- Nhìn vào máy ảnh kìa. - Andrew chỉ về phía Gladys đang dựng máy ảnh, đồng thời vỗ vai Mirabel.
Tách!
Mọi người cười tươi với chiếc camera đang xoay tròn ống kính. Bức ảnh kỉ niệm gia đình, ai cũng cười hạnh phúc. Họ đang ở ngoại ô, tận hưởng một ngày dã ngoại trong thời tiết đầy nắng.
Nhưng không ai biết rằng, chưa đầy 10 tiếng sau, một điều khủng khiếp đã xảy ra.
Đó là một chuyến du lịch gia đình vào cuối tuần, không phải lúc nào cũng có dịp hiếm hoi để mọi người đến đông vui như này. Nhưng tương lai thì đâu ai có biết được! Ngày tụ tập hiếm hoi của cả gia đình với nhau cũng là ngày cuối cùng mà họ có thể gặp được nhau trong thân xác là con người.
Sau khi thưởng thức bữa tối bên lửa trại, anh chị của Andrew xin phép về trước vì ngày mai họ có việc bận. Điều đó khiến số lượng người lúc đầu từ 10 người xuống còn 4 người gồm : Gladys, Mirabel, Anthony và Andrew. Anh họ Alfred là người rất thân với Anthony đã xin bố mẹ ở lại ngủ cùng Anthony hôm nay và sáng mai sẽ cùng nhà Andrew trở về. Tuy vậy, Blair - mẹ của Alfred không đồng ý vì Alfred đã có lịch hẹn với bác sĩ nha khoa.
- Con đã hẹn với bác sĩ Collins ngày mai rồi nhớ không? Chỉnh lại niềng răng của con. - Blair nhắc lại.
- Vậy Ant tối mai, anh sẽ sang nhà em để chơi Play Station nhé. Nhớ chuẩn bị snack và đồ uống. Anh sẽ sang lúc 9h và ngủ qua đêm ở đó luôn. - Trước khi về, Alfred đã kịp ' lên kế hoạch ' một cách nhanh chóng với Anthony. - Nhớ cập nhận phiên bản 2.1 của Survival nhé.
- Được, nhưng em đã nói là đừng gọi em là Ant rồi mà.
Alfred không nói gì và chỉ cười cười.
Đêm đó, khi mọi người đang say giấc, Andrew vì uống hơi nhiều nên không thể ngủ được. Anh ra ngoài.
Thật ra, khi đầu óc không được thoải mái, hít thở một chút không khí trong lành khiến tâm trạng có phần thư thái. Anh châm một điếu thuốc, rít một hơi dài, phả ra một làn khói.
Bầu không khí này, thật dễ chịu!
Tâm hồn anh thả lỏng, cứ như thế mà miên man đi một lúc. Cho tới khi một làn bụi lớn thổi đến, khiến hô hấp trở nên thật khó khăn. Điếu thuốc trên tay bị dập tắt, anh khuỵ xuống đất, ho sặc sụa.
Bỗng nhiên, từ cái rừng cây lớn đó, những con chim thay nhau bay đi, chúng đập cánh một cách sợ hãi, kêu lên những tiếng kêu chói tai.
Andrew cảm thấy không ổn một chút nào, đây chẳng phải dấu hiệu trong phim mỗi khi có thảm họa hay điều gì đó tiêu cực sắp xảy đến sao?
Sau đó, một tia sáng lóe lên ở cuối chân trời phía Tây Bắc, một cơn cuồng phong ập đến thổi bay mọi vật. Kinh khủng hơn, là điều mà Andrew vĩnh viễn không thể ngờ tới.
...
Khi tỉnh dậy, Andrew thấy mình đang nằm trong đống cát bụi, dường như vừa có động đất xảy ra. Anh thấy cổ họng mình khô khốc, mắt mờ nhòa và toàn thân thì uể oải.
- Mi..rabe..l, Mirabel! - Cố gắng dùng nốt sức lực còn lại để tìm vợ con mình.
Bỗng dưng anh thấy đâu đó có tiếng kêu cứu rất nhỏ, thều thào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Survival _ Tồn tại
AksiyonMột thiên thạch giáng xuống trái đất, phá hủy khu vực ngoại thành của NorthEast Một con người mờ nhạt bây giờ gánh vác trọng trách bảo vệ? Một cuộc chiến hỗn loạn xảy ra Thú tính của con người đã được bộc lộ? Tham lam, tàn nhẫn, ăn thịt đồng loạ...