Chapter 16

7 1 0
                                    

SEARCHING FOR SSG OFFICER

Zedd POV

Pagdating ko sa parking lot nakita ko si Ate Sofia na pababa din sa kotse nya. Hindi ko na sya pinansin at patuloy sa paglalakad  papunta sa building namin. I was in my 3rd step when she called me.

"Zedd"

Tumaas ang kilay ko ng banggitin nya ang pangalan ko. Yes she's my sister, and she's sitting as principal here but I don't really like here. She's a big problem to me.

"Zedd!"

Napabuntong hininga ako at lumingon sa kanya.

"What?"

"Follow me on my office, I need to talk to you."

"Ok. Later." Hindi pa ako nakakalakad ulit ng pigilan nya ako.

"Now! This is an order from school principal."

"Fine!"

Nauna na akong lumakad sa kanya at pumasok sa office. Umupo ako at pabored na sumandal sa upuan. Pumasok naman sya at inilapag ang bag sa table nya.

"I heard from Josh that you won't run for president."

"What for?"

"Sinabi ko na sayo to diba. Get the slot for SSG president."

"Why should I. Ayokong sumali ng ganyan!"

"Zedd! Akala ko ba tapos na to."

"I don't want to run for that sht. I'm already in basketball so why should I get that slot."

"Because you need to be a leader. Remember anak ka ng may-ari ng school na to. Dapat isa ka sa leader dito."

"Bat mo hindi ibigay sa iba. Maraming may gusto ng slot na yan. Why don't you give to Josh?"

"I don't want to repeat what I said."

"I won't accept that."

Tumayo na ako sa inuupuan ko at lumapit sa pinto. Hindi ko pa nabubuksan ang pinto ng magsalita sya ulit.

"I've already talked to Prof Ken, your are already listed."

Naningkit ang mga mata kong nilingon sya. Nakatingin lang sya sakin ng seryoso. If this is what she want then i'll with it but in one condition. I smirk and walks back toward her.

"Ok fine. I will get the slot for president. But i will be the one to choose for my own secretary."

Gylle POV

"Ok class we are now recruiting some representative from this section for running Student Supreme Government for school year 2016-2017. For those who want to join you can pass your names here in front."

SSG? Tsk. Wala akong planong sumali sa ganyan. Sabihin na natin wala akong leadership. Anong namang paki nyo. Nandito nalang ako para nag-aral hindi para sumali sa any che che na yan.

"Write your name on a ¼ sheet of paper then pass it to me."

Ang lahat ng classmates ko busy sa pagsusulat at naghahanap ng papel. Seryoso nasa private school pero walang papel. Tsk iba din to. Sa pagkakaalala ko yung classmates ko sa public completo ng paper pero dito? Hindi ko to inaasahan ah.

Napalingon ako kay Zedd na walang paki sa mundo. Tulog mantika na naman ang loko. Hindi ko panga natanong kung saan nya nakuha yung cellphone number ko. Hindi ko talaga lubos maisip kung bakit laging tulog to sa klase. Hindi kaya ito natutulog sa bahay nila? Vampire kaya sya na araw tulog kapag gabi gising? Ow Pak! Iba na tong iniisip ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 07, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dating The Bad PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon