Chapter 7

16 1 3
                                    

BODEGA


Zedd POV

~Attention, attention. Calling Zedd Mendoza, pls proceed to the principal office~

What the--- bat pinapatawag na naman ako. At talagang ang school speaker pa yung ginamit.

Ano na naman kaya ang kailangan ng babaeng yun. Tsk. Sinabi ko na lahat sa kanya ang lahat ng dapat nyang malaman.

Oo ako yung nagreport kay Gylle para maglinis ng bodega. Anong pake nyo? Ganti ko na rin yun sa kanya.

Pagdating ko sa principal office diretso ko itong binuksan at padabog na pumasok sa loob.

"What's now?!"
direkta kong tanong sa kanya. May deal na kami kagabi kaya di nya pwede baguhin yun.

"Tell me little bro, why do you want to punish that girl?"

"I've already told you last night."

I put my headphone and played my favorite song. I don't want to listen to her.

"So it's for your revenge? Why?" giit na tanong nya.

"It's none of your business."
matigas na sagot ko.

So kailangan may rason? Sinabi ko na sa kanya kagabi na lumabag ito sa batas. Tsk.

"But she's my responsibility!" sigaw nya sakin.

Hindi na ako sumagot. Bat ba pakialamera tong babaeng to.

"She looks innocent."

Hindi ko parin sya pinakinggan. Nakapikit ako kaya di ko nakikita ang galit nyang mukha.

Napamulat naman ako ng hablutin nya ang headphone at itinapon ito.

"What the f*ck!!"

"Why are you being like that Zedd! Have respect on me. I'm still the principal of this school!! Now as your punishment, join Ms.Chavez in the bodega!"

"What??!"

Napatayo na ako ng tuluyan sa sinabi nya. Like- The hell!!! Bat nya pa ako kailangan bigyan ng punishment?

"Do it. Or I will tell mom about this?"

Oh well! She's always using mom everytime when I'm like this.

"Stop using mom for this!!"

"I'm not using her! Zedd. It is for your own good. You've change a lot. Di mo na ako nirerespeto lalong lalo na si Dad. It is because of Jasmine??!"

DAMN!! I DON'T WANT TO HEAR HER NAME!

"What? Answer me?!"

"SHTTT!!"

I walk towards the door and left her waiting for my answer.

How many times do I  have to tell  them all to stop mentioning that name!! Past is past! Bullsh*ttt!!



Jenna POV

Nasa hallway ako ngayon papunta sa bleacher. Di na kasi bumalik si Gylle kanina pagkatapos syang pinatawag ng principal.

Puntahan ko nalang siguro.

Liliko na sana ako papunta sa principal office ng nakita ko si Prince One lumabas na Office at padabog na isinara ang pinto. Galit na galit nyang sinuntok ang pinto at umalis. Anong problema ni nun? Tinungo nya ang daan papunta sa bodega. Anong gagawin nun don.

Nang nawala na sya sa paningin ko, umalis na din ako dun. I-tetext ko nalang siguro si Gylle kung nasan sya baka nabigyan na ng punishment yun. Sabi na kasing mapapahamak sya sa ginagawa nya kay Prince One di naman nakikinig.

Dating The Bad PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon