Chapter 1

41 4 1
                                    


UNLUCKY DAY

~wake up, wake up little-----~ BOOGGSSHH!!

Ouch! Aahhhh.. aray naman po...ang sakit ng likod ko. Nakakagulat naman tong alarm clock na to.

*Tingin sa alarm clock >_>*

OMO!!! It's already 7:00!! 7:30 yung klase ko!!! Mukhang kanina pa yata tumutunog alarm clock ko di man lang ako nagising. Teka late na ako waittt.....

Dali Dali akong pumunta sa banyo at naligo, no need to sabon sabon my body mabango na ako bwahaha. Kung pwede nga lang di nalang ako maligo katulad ni bebe Chanyeol haha.

Pagkatapos kong maligo dali dali akong nagbihis. Kailangan kong makaabot first day of school pa naman.

After 15 minutes

Tadaa!!! Finish na. Ayyt sheyt nakalimutan kong magbreakfast. Bahala na nga.

Paglabas ko sa bahay nakita ko naman agad si George -- my personal driver. Of course ihahatid nya ko, pero wait di kami mayaman need ko lang talaga ng driver kasi bagong school to.

Ooppss mianhae nakalimutan kong magpakilala. Ahem!! *clear throat*

Annyeonghaseyo Gylle imnida. char lang haha nasa pinas nga pala ako wala sa korea. Ito na seryoso na to.

Hi guyss my name is Gylle Chavez, 16 yrs. old at nakatira sa malaking bahay echos lang. Basta  yung bahay na may bubong ok na yun. I'm senior highschool student at transferee ako galing sa public school. Masaya na ako doon pero pinalipat pa talaga ako nina mommy at doon pa sa sikat na private school.

My parents owned a big hotel and restaurant in any places that's why im only living with Manang Linda kasi travel ng travel parents ko dahil sa business. Ang alam ko nasa korea sila, yes may branch kami dun kaya minsan nagbabakasyon ako dun. Di ako korean, feeling korean lang hahaha. May alam din naman akong korean words kaya-----

"MA'AMMMM!!"

"AYPALAKA!! Ano ba george, hindi ako bingi wag kang sumigaw!"

napahawak ako sa dalawang tenga ko. Sheyt. Nahulog na nga ako kanina sa kama dadagdag pa tong boses palaka.

"Ma'am back to earth na po. Nandito na tayo."

Napatingin naman ako sa bintana. Nandito na nga kami ni di ko man lang namalayan.

"ALAM KO!"

"Yun naman pala ma'am eh, now you may proceed to your classroom."

Wow kung makaproceed to your classroom akala mo teacher/ principal/ mother at ano ano pang slash like duhhh driver ko lang naman. Pero sa bagay, bilin din yun ni mama na maging strict sila sakin.

Lumabas na ako sa kotse at dumiretso sa itinurong classroom.

Now Gylle welcome to your new school and new classmates.

Pagdating ko, parang bago lang din dumating yung adviser at dumiretso sa front desk. Pumasok na ako at umupo sa bakanteng upuan. Swerte ko kaya dahil wala akong katabi.

"Ok class, I know you already know each other..."

O.K. I hate this feeling. Introduce your self na naman eh. Ito ang pinakahate ko sa buong buhay ko! Lalong lalo na pag transferee.

"So.. no need to introduce your self??"

Yehet!

"eh ma'am may new students pa po na di namin kilala."

"Oo nga po ma'am"

Oh sheyt!

"Ok so sino sino ang bago dito?"

Dahan dahan ko namang itinaas ang kamay ko. Sheyt I really hate this!

"Ikaw miss Ikaw na ang mauna."

At dahil ako yung tinuro, ayun tumayo nalang ako at nagpakilala.

"....And that's all. Again nice to meet--"

~BLAG!!

Napatigil ako sa pagsasalita ng biglang bumukas yung pintuan... feel ko sinipa nya yun eh ang lakas kaya nun.
Ano yun big entrance ganun?

Pabalik na sana ako sa upuan ko ng.... OMO!!!

Literal na lumaki naman ang dalawang mata ko ng bigla bigla syang pumunta sa upuan ko at tinapon ang bag ko sa kung saan.

Like What the hell??!!
My precious bag!!

Dali dali kong tinakbo sa kung saan man nilipad yung bag ko. Pinulot ko ito at inilabas ang pinakamalakas na power ko at inihampas sa lalaking may big entrance ang aking precious bag.
Napatingin naman sya sakin with cold expression.

"Sh*t What's your problem huh?"

Ay wow nag tanong pa sya sa lagay na yan. Gwapo sya pero yung ugali nya nakakasuka.

"Problem?! My problem is you jerk!"

"What about me?"

napalunok naman ako ng nakita kong nag form smirk yung labi nya.

"Y-you stupid jerk! Wala ka bang manners? Bat mo itinapon yung bag ko?!"

Tiningnan nya naman ako from head to toe. Weird ng reaction nito.

"Well I'm telling you whoever-you-are, this chair is for human not for trashy things! So shut up."

Trashy? Yung bag ko ba trashy?

"Excuse me mister-with-big-entrance, bag ko ba yung sinabihan mong trashy? For your information--"

"I DON'T CARE ABOUT IT!"

"YOU JERK--"

"JUST SHUT THE F*CK UP!"

"AND WHO ARE YOU TO--"

"KEEP QUIETTTTTT!! KAILAN KAYONG DALAWA MATATAPOS SA AWAY NA YAN??!"

Napatakip ako sa dalawang tenga  ko sa sigaw ni Ms. Adviser. Napatingin ako sa paligid to realize na pinagtitinginan kami ng buong class.
Sheyt Ano tong ginawa ko?

"Ms. Chavez kung pwede ba, kunin mo nalang yang bag mo at umupo na DUN sa likod?"

"What? Pero ma'am-"

"I said go."

Sheyt! ano yun paboran??Favoritism?

Wala akong choice kaya pumunta nalang ako sa likod at umupo dun sa nag-iisang chair.

Aarrggghh!!! I hate this!!! Ganito ba dito sa private school?!! Sana pala di nalang ako nagtransfer kung alam ko lang na ganito dito. Mamahalin ko nalang ng buong buo ang boring na public na yun.

Aarrggghh!!! I hate this day!! curse this!!

~~

Dating The Bad PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon