Kabanata 17 - Got Stabbed

9.7K 131 1
                                    

Chapter Seventeen

Pagkatapos ng ibang banda ay yung mga sasayaw na. Wala na nga akong katabi dahil biglang umalis si Yasmine e. Mag ka-countings daw sila ewan.

Napatingin ako sa likod nalita kong nakakapit si Kathleen kay Austin. Tss may higad palang haft linta no? Ang astog niya namang bruha siya.

Unang group ay kila Lean siya ata ang choreo dito e. Dalawa lang yung babae tas tatlong lalake. Remix yung kanta nila e. Pero ang astig lalo na yung may sexy dance. Nagwawala na siguro si Yasmine sa backstage. Hindi sa kilig sa galit kasi partner e. Naiwan tung dalawang lalake na kasama si Lean at dalawang babae.

Pag katapos ay bumalik na yung isang lalake g umalis at nag tumbling ewan ko kung anung klaseng tumbling yun. Alien tumbling ata, malay ko ba jan.

Pagkatapos ng grupo nila ay sila Yasmine na. Eto naman tatlong babae dalawang lalake. At ang angas nilang gumalaw. Paano kaya nila nagagawa yun. Basta ang galing lang talaga di mo ineexpect na magaling pala siyang sumayaw.

Pagkatapos ng performance nila ay umalis ako para bumili ng tubig kauhaw rin manood no. Pagkatapos kong bumili ng tubig ay napapunta ako sa soccer field napapunta lang talaga ako. May sariling buhay tong mga paa ko ngayun e.

Pagkarating ko dun ay may nakita akong mga nag lalaro ng volleyball dun. Kaya sumali ako. Nakakamiss rin kayang mag volley ball. At nakilala ko kung sino yung nag lalaro. Si Lily, nginitian niya ako at ipinasali. Si Lily lang yung kilala ko.

"Kaninong bola to?" tanong ko sa kanila. Tatlo lang naman sila e.

"Sa school hineram namin." sabi ni Lily. "Siya nga pala, siya si Pauline at Naomi." pagpapakilala ni Lily sa dalawang kasama niya. At shempre mabait ako. Nginitian ko.

"Tara game na!"

***

Pagkatapos namin mag laro tsaka kolang narealize na, may sugat nga pala ako sa kaliwang kamay ko kaya pala namamanhid. Tae kabwisit pero okay lang sulit naman since, namiss ko rin talagang mag volleyball.

Pabalik nako sa gym dahil paniguradi hinahanap na ako ni Yasmine. Pagtingin ko sa may bench habang pabalik ako sa gym nakita ko si Kathleen na may kausap kaya patago akong lumapit. May kausap po siya sa phone.

"Don't worry babe! Na fi-feel ko na malapit ng mainlove si Austin sa akin tsaka ang sagabal kang naman talaga ay yung Dani nayun. Yung kapatid niya? Tapusin mo nayun ng wala nang sagabal sa plano naten. Minsan lang to no." what iz the meaning of thiz?

Unting unti akong umatras hanggang sa makarating nako sa gym. Putek nayan tatapusin? Ako? Papatayin? Hindi ko pa keri!

Nagpaalam nako kila Yasmine. Ngayun naman takot akong umuwi mag isa kaya sumabay ako kila Austin. Alam niyo yung worst? Ako yung nasa back seat tengene lang diba? Bwiset.

Pagkarating namin sa bahay ay agad kong hinila si Austin hanggang sa kwarto niya at ini-lock yun.

"What?"

"May sasabihin ako. Mahalaga to."

"Go ahead."

"Palayasin mo na dito si Kathleen please!"

"Dani. Sabi ko sayo wala siyang pera. She's working here. What's wrong with you? Stop acting like a child."

Nagtatrabaho e, ako nga pinaghuhugas mo ng pinggan.

"Hindi yun yung ibig kong sabihin."

"Then what?! Tell me!"

"Narinig ko siya kanina may kausap siya sa phone... Sabi niya ginagamit ka lang niya, babe pa nga yung tawag niya sa kausap niya e. Ginagamit kalang niya para sa pera. At pati ako balak niyang ipapatay!"

We Got MarriedWhere stories live. Discover now