chapter 1

34 3 0
                                    

Queen Vereen

Veronicah POV

......

"Happy Birthday sis" antok na sabi ni yexia sabay hikab, napa ngiwi nalang ako sa mahigpit na pag yakap nya sakin, isip bata talaga..

"Bad breath"  Sabay tulak ko sa pagmumukha nya ! Ang lapit-lapit kasi , amoy sibuyas pa yung hininga nya  .

"Ang arte mo talaga veronicah,  greet me back nalang kayo no?"
She said at mas hinigpitan pa ang yakap sakin.

"Happy birthday too sissy" and i kissed her forehead at napangiti sya don .

Its september 02,2019
And its our debut. Yah! Were already 18 , pero napaka isip bata parin ni Yexia .  Sabi ni mama Siya daw ang panganay saming dalawa , kasi na una akong lumabas and after 5 minutes sumunod na siya.
At ewan bakit saming dalawa ako pa ata yung panganay !

"Nicah what time naba?"

"5:37 na , bakit?"

"Hala ! Patay!"

Mabilis nyang narating ang Cr ng sinabi nya yun. Yeah nag teleport lang naman sya

"Aaaaaarg!  LATE NAKOOO!!"

Sigaw nya sa loob and Biglang kumulog sa labas -_-

"Can you please calm down yexia? ,you know what i mean"

At bumangon nalang din ako at binuksan ang phone ko.

"OH! SORRY! i forgot"  she said

"Na dapat hindi mo nakakalimutan"

alam nya namang naka base sa emotions namin ang panahon,  kaso palagi nyang nakakalimutan.

While im busy reading unread messages , na Happy birthday lang ang laman as usual -_-

Napa angat ako ng tingin ng may bumukas ng pinto

"Happy birthday daughter's "

"Ma! , nasa Cr pa si yexia naliligo na"

she's holding a green cake na may naka sulat na Happy 18th birthday girls .

"MAMA WAIT LANG PO HA! NALILIGO PA AKOOO!"

"Sure anak, and don't shout magtataka nanaman ang PAGASA nyan

pabirong sabi ni mama  , ang kulit talaga ni yexia.

"HEHEHE opo ma" yexia replied.

"Ok ill wait you two,downstairs" mom hugged me

"yes ma" niyakap ko sya pabalik.

Kahit na hindi namin siya totoong Mama, hindi nya pinaramdam samin na hindi kami magka dugo.

Siya na ang kinagisnan naming Ina ni Yexia ,  matapos ang Trahedyang iyon.

*F L A S H B A C K*
18 years ago.....

Ibony's POV (kinagisnang Ina ng kambal)

  "I-ibony , i-iligtas mo ang k-kambal , t-tahakin nyo ang M-mundo ng mga Mortal, m-mas ligtas kayo d-don"

pa utal-utal na sambit ng mahal na reyna , halos hindi nya na ma ibuka ang kanyang bibig sa Malalang sugat na tinamo nya.

Na ibuhos ng mahal na Reyna ang kanyang buong lakas at kapangyarihan ng nanlusob ang Savernia Kingdom

Green Eyed TwinsWhere stories live. Discover now