chapter 6

18 1 0
                                    

A/n : meron pong new character this chapter hihihi.

VERONICAH'S POV

Napa hinto ako sa pag lalakad papuntang locker ng biglang 
Lumindol.

~~Nagpalindol kaba girl?~~

Rinig  Kong tanong ni yexia gamit ang isip

~hindi ako yun ~
~what? Bakit lumilindol? Impossible ~
~hindi ko din alam , nasan ka?~
~nasa ground na, marami ding mga stuyanteng nandito~

Kong hindi kaming dalawa ni yexia ang may gawa? Sino?

"Dilikado dito sa locker area pumunta kana ng field "

Napalingon ako sa boses na ng gagaling sa likuran ko .

Bakas sa mukha niya ang pagiging kalma lang , kahit medyo may kalakasan ang lindol .

May iba sa kanya.

"Ya i know " tinalikuran kona siya at nag panggap na nahihirapang maglakad dahil sa lindol . kahit naman na kaya kong sabayan ito sa bawat pag  yanig nito.

Pinakiramdaman ko ang lindol at sinubukang kontrolin , unti-unti itong Sumang-ayon sakin at tumigil.

Naglakad nako papupunta sa kinaroroonan nila yexia .

Takot at kaba ang nararamdaman at nakikita ko sa mga mukha ng mga estudyanteng nandito , pati mga guro ay nandito sa field .

"Nicah ! Ano yun?"  Takang tanong ng kakambal ko

Kahit ako hindi ko alam kong ano yun. Kong sino ang may gawa non

"Hindi ko din alam yexia"

"Nakakatakot naman yun" takot na sambit ni Jessica  habang nakayakap kay vlissyl.

Ng dahil sa Hindi inaasahang pag lindol ay suspended ang Klase ng tatlong araw . dahil nadin daw sa baka ay magka roon pa ng aftershock yung lindol.  May mga kaunting nasira din kaya dapat munang ayusin para sa safety nadin ng lahat.

"Siguro sinandyang lumindol para makaka party tayo sa birthday niyo kambal hahaha"

"Huy vlissyl wag kang ganyan baka lumindol ulit"

Na trauma ata itong si jesseca .

"Ito naman di mabiro"

Kasalukuyan kaming nasa  waiting shed ngayon , nag hihintay ng sundo namin pa uwi ng bahay . at napag usapan ng dalawa na doon na sa bahay matulog ,wala namang pasok in 3 days eh .

Ma aliwalas na ang paligid at wala namang kahina-hinala good mode naman kami ni yexia kaya ganon.

Napako ang tingin ko sa isang lalaki na naka tayo sa kabilang kalsada ,Naka soot ito ng kakaibang damit . baka ng galing sa costume party .

Pero bigla akong kinabahan ng tumitig ito sa akin ng kakaiba ,

Siniil ako ng isang may ipinahihiwatig na haplos galing sa  hangin, kinontrol ko iyon na hindi madama ni yexia .

Napa singhap ako ng unti-unting nawala sa paningin ko ang emahe ng lalaki na kanina ay nakatitig sakin.

Ano iyon? Ibig sabihin ba ay nang galing siya sa ibang mundo? Mundo na kinabibilangan din namin ng kapatid ko.

Green Eyed TwinsWhere stories live. Discover now