Museum
Veronica's POV
"Nica try this one oh" pamimilit ni yexia sakin ,na isukat ang Dark green tube ball gown na hawak niya ,
3 months na simulang nagkaroon ng exchanged student sa school at 3 months nadin akong , bwesit na bwesit sa kanya , kahit wala naman siyang ginagawa sakin . But still i hate him i know there's something on him. Malalaman ko din kong ano yun soon!
At may gaganaping school party 2 days from now, abala naman agad itong si yexia , sa sosootin namin .
"Hey nicah, ano na? Try it!" Aligagang sabi niya
"Tube ? Really? No ." I refused ayoki sa ganyan.
"My god nicah, kahit ngayon lang?"
And her she now, nag p-puppy eyes Nanaman .
"Yexia No." At nahiga sa kama niya
"Okay fine what if patahian kopa.yan ng skintoned na long sleeve? " pang iinganyo niyang suggest
Hmmm, parang ganon padin naman un ah?
"Its looks like the same" i said
"Ano baaaa, maganda yun " sabay kuha ng telepono
"Ummm---"
"Hello? Yes hahaha, yung tube po na dark green? Yes po, pa add kopo yung ng skintoned na longsleeve , opo ! Yes po! Thanks"
Napa nganga nalang ako sa ginawa niya,
"All fixed , hahaha maganda yun promise" she said na parang kampante na okay sakin yun .
"Okay then, pag hindi ko nagustuhan diko sosootin yun" i said at humikab , nakaka antok.
"Oh yes !"
"Tapos kana ba? Ma l-late na tayo yexia," pa upo kong sabi sa kanya mula sa pagkakahiga .
6:45 na kasi pag hindi pa siya matatapos ma l-late na talaga kami .
"Okay done, lets go " sabay kaming nag teleport sa sala ni yexia na ikinabigla ni mama
"Girls ha, aatakihin naman ako sa inyo" sambit ni mama
"sorry ma, ma l-late na kasi kami, sa school nalang po kami mag b-breakfast ni nicah ma"
^SCHOOL
Na una ng pumasok ng room si yexia , para naman ma inform niya aki kong may prof naba, bibili muna aki saglit ng pang breakfast namin , mahirap ng gutom sa klase, iwas lutang .
"Breakfast in room huh" boses ng isang taong kilalang kilala ko .
Casper!
"So?" I rolled my eyes , as a sign that i really dont like him.
"May sira ba yang mata mo? Tirik ng tirik" he ask na parang na a-amaze
Hindi ko siya sinagot , busy ako sa pag lalagay ng pagkain sa paper bag na binigay ni ate ,lalagyan ng mga pinamili kong pagkain namin ni yexia .
Hindi nadin naman siya nagsasalita, kaya umalis nako .
~take your time nicah ,wala pa namang prof~
Rinig kong sabi ni yexia, pero bibilisan ko parin para naman may oras pa kaming kumain sa room .
In just a minute nakarating nadin ako, pag hindi lang naka sunod tong kumag sa likuran malamang kanina pa ako nag teleport para mas madali.
"Di pa kayo nag breakfast ?" Tanong agad ni jesseca ng ilapag kona ang mga pagkain sa armdesk ko at kay yexia
"Not yet" yexia replied
"Okay take your time guys " at hinayaan kaming kumain, halos nangangalahati na ang pagkain ni yexia ,pero ang sakin ay kaunti palang ang nabawas , nararamdaman ko kasing nakakatitig yung Kumag sakin .
Parang nakaramdam tuloy ako ng hiya, tiningnan ko siya at nahuli ko agad na umiwas ng tingin. Tss what a jerk!
"Ayoko na, nawalan nako ng gana" bigay ko ng pagkain kay yexia
"Are you sure? 3 hours p bago mag lunch time ,baka gutumin ka" pag alalang sambit ni yexia
"I'm fine, eat it" kinain niya naman yun agad, takaw talaga.
Natapos na siyang kumain ,at dumating naman yung Prof ,
Aftet 3 hours of class , na badtrip ako ng biglang sinabi ni prof na may 1 hour tour kami sa museum ng school at kunting activity .
Shit nakaramdam nako ng gutom .
Mas lalo pa akong na badtrip ng ,
By two ang groupings , at ang malala pa don si Casper ang partner ko, this jerk !"Bring with you your things para pagkatapos ng activity , mag d-dismiss na tayo and go with your partners " pahabol ni sir . Na ikina inis ko !
^Museum
"Observed that one, sa kabila ako" oo lang ako ng oo, sa mga sinasabi niya , gutom na talaga ako .
Inilista ko nalang ang mga sagot sa papel na hawak ko,
Arrrg , sana kinain ko nalang yung hiya ko kanina at kumain , para hindi ako gutom dito . Shit
"Done " i just said para masabi niya sakin sunod na gagawin, bahala na siya susunod nalang ako ng hihina aki sa gutom ,
"Okay , finish this one" inabot niya sakin yung hawak niyang activity sheet na tig iisa naman kami ah?? Ano? Ako sasagot ng kanya? Abaaa!
Sisinghalan kona sana siya ng nawala na siya sa tabi ko,
Bwesit yun! Kainin ko ng buhay yun eh. Ako pa pinagaw nito? Bahala siya diyan!
Pabagsak akong napa upo at nilagay sa upuan ang papel niya, ng mapansin kong tapos na pala yun sagutan lahat .
Anong tatapusin ko dito?? Tss siya tapusin ko eh.
"Eat this , i know your hungry "
napa angat ako ng tingin ngmakita sa harap ko ang bun with hotdog at isang bottle water .
"Hindi mo kinain breakfast mo kanina" dagdag niya pa.
I was so freaking speechless here , a damn mute girl.
Aayawan ko sana yun ,na yun naman dapat ! Pero my god! hotdog oh . Damn that hotdog !
"T-thanks, babayaran ko nalang" hindi ako nakatingin sa kanya ng inabot ko yun ,
"Magkano ba lahat to?" Tanong ko sa kanya at kinuha ang wallet sa bag.
"Just eat that"
Tumayo na siya at kinuha ang activity sheets namin at pinasa kay sir, sabay labas ng museum .
What was that ?
:shassyJU
YOU ARE READING
Green Eyed Twins
FantasyTayo ay lumaki Sa ating mundong ginagalawan na ang kinagisnan ay ang pagkakaroon ng Normal na pamumuhay. Ngunit Hindi natin alintana na I ibang bahagi ng mundo na ating ginagalawan ay, may mga namumuhay na kakaiba , hindi normal at may kakayahang gu...