LOOKING AT ME
YEXIA's POV
Naglalakad na kami ni nicah papasok ng room , it was a quite day . Hmmm siguro dahil.nong sa lindol? Haaays parang hunted school na tuloy dito,
Ang tahimik ni nicah ngayon , ahh araw-araw pala tahimik to hahaha .
Hmmmm, wait bakit parang kami lang ni nicah nag lalakad dito sa field? Late naba kami?
Tiningnan ko naman agad ang cellphone ko , 6:25am maaga pa naman ah? May program ba? Nasa gym sila lahat?
"Di ka siguro nag basa ng page ng school no? " biglang tanong ni nicah .
"Hindi, anong meron?" I ask her
"May ipapakilalang new students ngayon an exchanged students from other university " walang ganang sagot niya
"Ohhh , hahaha ano bayang boring nanaman don sa gym . Mahabang speech ganun"
"Yeh " lalong walang gana niyang sagot.
Nasa bukana na kami ng gym, at pinakita ang ID sa guard , ng makita ko agad sila jesseca at vlissyl na kinakawayan kami ..
"Oh, nandon na sila may upuan na tayo hihihi" hinila ko na siya , ang bagal kasi mag lakad ayaw niya kasi talaga sa ganito eh ,yung maingay masikip hahahaha.
"Ang ingay! Ano to? Concert?" Inis na bulong ni nicah
Bigla kasing nag hiyawan ang mga tao dito sa loob ng gym, na halos ika sabog ng gym .
Napa angat naman agad kami ni nicah ng tingin sa stage kong ano yun.
"Tssh, lalaki lang pala " na iinis na sabi niya hahaha
"Hmm, his cute nicah look" pero hindi na siya lumingon don .
Nakarating kami sa upuan na ikina bunot ng tinik sa pakiramdam ni nicah , dahil siksikan don kanina sa baba, dikitan din ng tao dito sa bleachers .
"Ang dami namang students dito sa gym, may pa raffle ba?" Tanong ko sa dalawa pag ka upo ko.
"Baliw hahaha, ang gwapo kasi ng exchanged student ngayon yexia, look" turo ni vlissyl sakin
"Ano kaba vliss? Alam mo namang si Andrew lang gwapo sa kanya hahaha" mapanuksong sambit ni jesseca
"Shot up, jess baliw "
"Bakit hindi??, e halos si andrew yung laman ng gallery mo"
"Ano baaaa, may makarinig sayooo"
"Tapos gumawa kapa ng cookies for him na hindi nabigay kasi ang pangit ng lasa hahahaha"
Isa nalang talaga babalibag kona to huhuhu.
Kalma self , kaibigan mo yan .
"Hahaha" mahinang tawa ni nicah
"What?? Tawa mo diyan" balikwas ko ng tingin sa kanya.
"Na-alala ko kasi nong pina tapon mi sakin yung cookies hihingin sana ni kuya guard sa bahay , sinabing kong luto mo , inayawan niya agad hahaha"
Tawang-tawa na sabi niya.
Huhuhu ganon na talaga ka sama luto ko? So mean"Its okay yexia , sa susunod mag hanap ka nalang ng masarap mag luto" sambit naman ni vlissyl
"Dont you worry yexia, magaling mag luto si Andrew " panunukso nanaman ni jesseca
"Ano baaa, stop it" kunwaring asar kong awat sa kanila .
"Ay ,hala sino yung katabi ni andrew?"
Awtomatiko namang hinanap ng paningin ko si andrew , and there i saw him with a girl ."Ay shit si frenzy ba yan?" Vlissyl gasp.
YOU ARE READING
Green Eyed Twins
FantasyTayo ay lumaki Sa ating mundong ginagalawan na ang kinagisnan ay ang pagkakaroon ng Normal na pamumuhay. Ngunit Hindi natin alintana na I ibang bahagi ng mundo na ating ginagalawan ay, may mga namumuhay na kakaiba , hindi normal at may kakayahang gu...