Chapter14:Monito Monita

1.1K 29 8
                                    

Lance POV

Nandito ako ngayon sa tambayan namin sa private room. Nandito si Raven kasama ko.
May alam din ako

Alam ko yung kontrata nina Raven at Amy. Kasi sinabi sa akin ni Raven. Alam din naman ni Mark. Pero hindi alam ni France. Baka daw kasi magalit si France. Hahaha!

Alam nyo naman kung pano magalit si France diba. Pag nagalit sya pwede na syang pumatay ng tao. Lalo na sa kapatid nya. Hindi nya hahayaan na masaktan si Amy.

Sya na nga ang tumayong tatay sa pamilya nila ehhhh. Ang alam ni France ay tunay na magkarelasyon si Amy at Raven. Ewan ko ba kay Raven kung bakit gusto nyang ipagawa yun kay Amy.

Amy POV

Andito ako ngayon sa room. Si Raven nasa tambayan daw. Di man lang ako sinundo. Akala ko ba fake girlfriend nya ako. Ehhh bat ganon trato nya sa akin! Syaka nga pala yung bayad nya sa akin na 6k. Ibibigay daw nya yun pagtapos na yung kontrata. Sirugaduhin nya lang na hindi nya ako lolokohin. Baka hindi nya ibigay yung sweldo ko.

Kung hindi idedemanda ko sya. Joke lang hahahhaha. Nakakainis sya. Sa dinami dami ng pwedeng ipagawa nya sa akin. Girlfriend pa nya ang ginanapan ko. Ang hirap kayang umacting.

Tapos ang ipapasuot nya pa sakin yung ganitong damit. Ano ako barbie. Ha! Hindi no. Tao kaya ako.

Tsss! Kaiyamot talaga yung lalaking yun. Ginawa pa talaga akong gf. Ang dami tuloy tsismis sakin. Pinagbubulungan ako dito sa buong klase. Grabe ilang araw na yan ahhh. Di ba nila titigilan ako pagtismisan. Tagal na nyan ahhhh. Top news nga sa school namin

#Raven_Phoenix_in_a_relationship_with_ Amy_Gueverra

Grabe talaga pag si Raven top news agad. Samantalang ako. Sumikat lang dahil kay Raven. Baka sa tingin ng mga babae rito. Na ginagamit ko si Raven parasa kasikatan ko. Hindi ahhh! Sa kasamaang palad sya pa nakakuha ng first kiss ko. Tapos ang relationship ko sa lalaki. Ninakaw mya na din. Ano ba naman sya. Di bale di naman to totoo ehhh. Psshhhh! Kainis!

Habang nakaupo ako nakarating na din na  din yung apat. As usual katabi ko pa din si Ugok na Raven. Pero katabi ko naman si Sandra ganda. Ahahha! Layo ng pagitan no ugok at ganda. Syempre maganda ang best ko. Dami na kaya nun nagawa sa akin.

Sa wakas dumating na din si Maam. Ang late naman ng mga teacher. Dito sa school na to. Anong klaseng school to. Sabagay kay ugok naman to. Di naman sya maalam magmanage ng schooll ehhhh! Psshh!

"Okay class Malapit na ang christmass party natin!"

Yey!

"So magkakaron tayo ng exchange gift nakagawa na ako ng bunutan kaya. Isa isa na kayong bubunot dito. Okay pass it to your seatmate."

Ibinigay na ni teacher yung lalagyan ng bunutan sa nasaunahan. Bumunot na sila ng isa isa. Hanggang nakarating na sa akin. Wahhh! Sino kaya mabubunot ko. Please let me be lucky! Ohhh gosh! Nakabunot na ako ipinasa ko na.

Alam ko na mamaya ko na titingnan para di ako mabigla. Sino kaya to! Mapalad ang makukuha ko. Hhehehe! Joke! Mamaya ko na titingnan.

Nag simula na kaming magklase.

Aral

Aral

Aral

Sa wakas natapos na nag klase. Niyaya ko si Sandra papuntang canteen. Dadalhin nalang daw namin yung pagkain namin sa garden. Tapods dun daw kami kakain. Dun din daw namin titingnan yung nabunot namin. Pati sya di pa din natitingnan ehhhh!

Raven POV

Hayyysss! Christmass party na naman. Actually im not excited. At di ko pa natitingnan ang nabunot ko. Sana naman maayos na tao. Tiningnan ko na yung papel.

Nagkamali ako hindi maayos na tao. Bakit ba sya pahhh. Ang dami dami dyang iba sya pa nabunot ko. Haysss! Nuh ba yan. Pano ko malalaman kung anong ireregalo sa kanya. Ehhh lahat naman ng sabihin ko sa kanya puro kahit ano.

Ang nabunot ko nga pala di ko pa nasasabi. Hulaan nyo. Manang manamit. Clumsy. Slow. Walang common sense. Walang iba kundi si Manang. Alam nyo na manang Amy!

Bakit ba kasi sya! Ehhhh ano namang ireregalo ko sa kanya. Alam ko marami akong pera! Pero. Ano namang bibilhin ko sa kanya. Ano bang gusto nya. Kahit ano naman ata na aapreciate nya. Pero anong kahit ano.

Hayyy! Bahala na nga. Hayp! Talaga yang kamay ko. Sa dinadami ng maggaandang babae ehhh sya pa yung napili nung kamay ko. May sakit na ata ako.Shit! ano kaya! Lintek!

Amy POV

Nandito kami ni Sandra sa garden. Titingnan na namin tong nabunot namin.Sino kaya to

Silip

Silip

"Aahhhhhhhh" napasigaw na ako "Bakit ka sumisigaw Amy" tanong ni Sandra "Wa-Wala" sagot ko nauutal pa ako "Ahhh ok sino ba yang nabunot mo" tanong nya. Naku po sasabihin ko ba "Ahhh ehhh ikaw muna" sabi ko "Ahhh si Lance ehh" yieeee! Si bestie luma love life. "Ahhhh si Raven ehhh" Sagot ko "Talaga ba. Naku bestie baka naman mahulog ka na kay Raven" pang aasar nya. "Naku hindi ahhh to namang si bestie" Bakit ba kasi "Sorry na ohh" sabi nya "Oo na nga ikaw dyan kay Lance ehhh" pang aasar ko naman "Naku hindi ahhh" sabi naman nya "Oo na sorry na" sabi ko "Naku alam mo bestie pareho lang naman tayo ehh" sabi nya "Tara na nga" sabi ko



Mark POV

Andito kami ni Alex ngayon sa music hall. Kinakantahan ko sya. Kasi one month nalang ang natitira nyang araw. Nag uunahan na yung mga luha ko. Kasi may sakit sya. Kaya sinusulit ko na ang mga araw na buhay pa sya.

Hindi ako makapaniwala na ang babaeng mamahalin ko. Sya pa yung mawawala sa buhay ko. Sa dinami dami ng tao sya pa yung nabigyan ng ganun kalubhang sakit.

Napapaluha na ako. Halos araw araw umiiyak ako. Tapos sya halos araw araw nasasaktan dahil sa sakit nya.

"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 03, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Gangster's NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon