Chapter 13: Savior

603 11 0
                                    

Nandito ako ngayon sa tambayan ko. Dito sa secret garden. Wala akong kasama dito. Gusto ko kasing mapag isa. At lalo kong gustong lumayo kay Raven. Mapapatawad ko pa kaya sya.

Habang nakaupo ako. Nakita ko si Pauline. Lumalapit sa akin. Naku po ano kayang balak nito. At kasama nya  pa ang dalawang alagad nya. Na sina Alissa at Jayjay. Ano to tatlo laban sa isa. Hindi to fair. Kawawa naman ako.

Hoy Amy!

Bakit ba?

Anong bakit! Tanungin mo ang sarili mo kung gaano kakapal ang muka mo para dumikit ka sa Raven ko.

FYI! Kami na ngayon. Bakin may relasyon ba kayo!

Bwiset kang babae ka! Nagawa mo pang sagot sagutin ako ng ganyan!

Gumising ka kaya sa katotohanan!

Tumalikod ako sa kanilang tatlo. Naglakad ako. Pero isang hakbang palang ang nagagawa ko. Yung dalawang babae. Na kasabwat nung Pauline na yun sa pang bubully sa akin. Hinawakan nag dalwa kong kamay. At hinarap nila ako lay Pauline. Ano bang pumasok sa utak nang babaeng to!

Hoy hindi pa tayo tapos! Akala mo maaagaw mo sya sa akin! Hindi! Kung kayo mang dalawa ang bida dito! Ako naman ang kontrabida! Tigilan mo na nag pagpapantasya mo na mamahalin ka nya ng tunay. Baka naman ginagamit ka lang nya!

Hindi ko sya inaagaw sayo! Kung gusto mo sayo na sya. Isaksak mo sa baga mo. Sayo na sya! Magsama kayong mga pangit ang ugali!

Ahhhtalaga lang hahh!

Lumapit sya sa akin. Napunta ako dito para mag pahinga. Hindi makipag away. Bakit! Bakit ganito nag buhay. Dati naman hindi ganto ahhh. Huminto sya malapit sa akin sa harapan ko. Sasampalin nya na ako pero biglang may humarang nang kamay nya sa mukha ko. Lumingon ako sa kanya. Naku si Raven pala. Buti na lang dumating sya Kundi abo na kao dito. Ohhhh my savior. Ay oo nga pala magkagalit kami. Sana naman magka ayos na kami. Gift nya sa pagligtas sa akin hehehhe. Para namna wala na syang interes wahahhaha. Nasa kalagitnaan na ako ng gulo pero nag manage pa din akong ngumiti.

Raven? At bakit mo naman sya niligtas! Hindi mo ba nakikita hadlang sya sa atin!

Tumigil ka na Pauline! Kaylan man di magiging tayo! Walang tayo Pauline! Tara na Amy!




Hinila ako ni Ra en paalis dun sa garden. Trip ba nya talaga akong hilahin! Di bale na nga ligtas naman akong nakauwi. Na walang sampal at di mapula ang pisngi. Thank you savior! Ay kailangan ko nga pala mag pasalamat sa kanya. Andito na kami ngayon sa parkimg lot. Uuwi na kasi kami ehhhh. Pumasok na ako sa kotse nya. At nagsimula na suang magdrive.


Ilang minuto na ang nakalipas pero wala pa din kaming pansinan. Kailangan ko pang magpasalamat sa kanya. Ano to! Niligtas nya ko tapos walang pansinan. Nabibingo na kaya ako sa katahimikan. Di ko na napigilan. Bagsalita na ako

Ayyy! Thank you nga pala sa pagliligtas mo sakin!

Ok lang wala yun!

Salamat!

May kapalit yun ahhh!

Ha?.

Sabi ko may kapalit!

Ano naman yun?

Bati na tayo! Sorry na!

Itigil mo na yung kotse!

Ano!

Itigil mo na!

Itinigil nya na nga. Bumaba na ako. Naglakad na ako malapit na naman ehhhh. Sinusundan padin ako ng kotse nya. Sa tuwing hihinto ako hihinto din sya. Tumakbo nalang ako. Pero naaunod pa din sya.

Andito na ako sa bahay. Parang nawala na sya ehhhh. Pumasok na ako sa gate. Baka makita pa uli nya ko. Pumasok na ako sa kwarto.

At nagbihis na ako. Kumuha muna ako sa reff ng pagkain. Kumuha ako ng loaded na sitsirya. At vita milk my favorite. Si ba pa rang bata.

Nandito na ako sa kwarto. Pumunta ko sa study table ko. Naisip kong gumawa muna ng assignment.

Kumakain sko habang gumagawa ng assignment. Nung naubos yung pagkain ko. Tinapon ko sa basurahan sa may kuwarto ko. Bigla na lang may nag bell sa gate. May bisita ba kami.

Amy! Buksan mo yung gate!

Ahhh ok po!

Naaamoy ko yung nilabas ni mama sa reff vegetablesalad. Paborito ko yun. Sino kayang bisita. Pumunta na ako sa gate atbinuksan ko ito. Pag bukas ko naku si Raven pala. At bakit sya nandidito. Sya ba yung bisita. Sana namna hindi.

Anong ginagawa mo dito? Hanggang dito ba namna susundan mo ako!

Bisita nyo ako dito!

Hindi na nya hinintay na papasukin ko sya bagkus pumasok sya ng kusa. Pumasok na sya sa loob. Kainis dun na lang ng ako sa kwarto ko.

Ma! Dun lang ako sa kwarto.

Ahhhh sige!

Amy! Siguraduhin mo lang na aalagaan ka ni Raven! Pag sinaktan ka nyan isumbong mo sakin ha!

Kuya ano ba!

Bakit ba? Para sigirado lang!

Wag kang mag alala France! Akong bahala kay Amy!



Sus! Yang Raven na yan. Kung ano ano ang trip. Pumasok na lang ako sa kwarto. Itinuloy ko na lang yung paggawa ko ng assignment.

Naku di ko na matiis. Gusto ko na ng vegetable salad. Paborito ko kasi yun ehh. Kaya bumaba ako sandali. Kumuha ako ng vegetable salad. Dun kuna sa kwarto kakainin. Ayoko kaskng makita si Raven ehhhh.

Pag balik ko ng kwarto nandun si Raven. Nanunuod ng tv. At nakahiga pa sa kama.

Hoy bat ka nandito!

Gusto ko ehhh!

Umalis ka nga dyan!

Ayoko nga!

Patayin mo yung tv! Ang ingay gumagawa ako ng assignment.

Ganyan mo ba tratuhin ang bisita at boyfriend lo!

Wala ka na dun!

Tsss!

Pinatong ko na yung palato sa table kom umupo ako at nag simula na kong kumain. Madali ko namang naubos. Matakaw kasi ako dun ehhhh. Hinila ako ni Raven paupo sa kama.

Ano ba!

Hinila nya uli ako sa kama. Napahiga naman ako. Pakinig kong natawa sya. Ang lakas kasi ng paglalanding ko sa kama ehhhh. Ang lakas ng topak nito. Yan tuloy magkatabi na kami.

Sorry na please!

Ano ba!

Nalulungkot ako pag malungkot ka tapos galit ka pa! *puppy eyes*  sorry na!

Wag mo kong daanin sa pag pupuppy eyes mo ha!

Sige na! Sorry na!

Sige na nga!

Ha?

Hindi mo ba ako narinig sabi ko oo na!

Bati na tayo!

Oo!

Yay!

Tssss!

Uuwi na ako! 

Ano!

Uuwi na ko!

Bago sya umuwi. Lumapit sya sa akin. Peri bago yun naglulundag sya s akama. Ang lakas talaga ng topak nitong lalaking to!
Para syang bata. Lumapit sya sa akin. Kinakabahan ako. Hinalikan nya ako. Ano to!

Good bye kiss ko yan! Bye!

Loko ka ahhhh!

Talagang lalaking to. Baliw ata sya. Bumaba n aako ng hagdan dala dal yung plato ko. Hinugasan ko muna yung plato ko. Uminom ako ng tubog. At umakyat na ako sa kwarto ko.

Humiga na ako at natulog.

Zzzzzzzzz

---------------

The Gangster's NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon