PROLOGUE
Naranasan mo na bang masaktan?Masaktan ng taong minahal mo ng sobra-sobra?
Eh ang manakit ng iba? Revenge is sweet, sabi nga nila.
Naniniwala ka ba sa true love? Kailan ba kasi talaga darating si Mr. Right?
Eh sa fake love? Fake love, yung tipong, Laru-laro lang. No feelings involved
Kaya mo bang paglaruan ang isang tao? Isang taong napalapit narin sayo.
Kaya mo ba siyang paasahin? Paasahin ng lubos hanggang sa mahulog?
Kaya mo ba siyang lokohin? Kahit na alam mong may posibilidad na mahulog ka rin sa patibong na ginawa mo.
Kaya mo ba siyang saktan? Kaya mo ba siyang saktan kagaya ng ginawa ng iba sayo?
At higit sa lahat, kaya mo ba siyang paibigin nang hindi ka nahuhulog sa kanya? Sabi nga ng mga magkakabarkada "Iwan mo muna ang puso mo, bago ka pumasok."
Paano kung mabaliktad ang sitwasyon? Pano kung ikaw yung nahulog at hindi siya?
Paano kung ikaw ang paglaruan? Pano kung maiba ang takbo ng laro. Ang dapat na "Your Game, My Rule'" mo ay naging "Their Rule, You'll Play"
Paano kung ikaw ang paasahin? Pano kung balikan ka ni Mr. Karma?
Paano kung ikaw ang lokohin? Paano kung ikaw ang pagtripan nila?
Paano kung ikaw ang saktan? Kakayanin mo parin ba?? Kakayanin mo bang masaktan ulit?
Masasabi mo padin ba na "Play Girls Don't Cry." ?
***
"Girls Can Play Too. Moron!"
sabi ko sakanya sabay talikod, bago pa niya makita ang mga luhang nag-uunahan sa pagbagsak sa pisngi ko. hindi ko na alam kung nasan ako. takbo lang ako ng takbo. basta ang alam ko gusto kong lumayo. lumayo sa kanya. lumayo sa walang kwentang tao na sinaktan lang ako
nilabag ko ang isang rule ng grupo.
rule no. 2:
"Play girls don't cry."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
NOTE: This is a 'Must-Read' Note
Ang story na 'to ay hindi perfect! Hindi maiiwasang may mga typo error. Hindi KAMI perpekto.. Oo KAMI, hindi lang isa kundi PITO ang gumagawa ng plot nito. Kung grammar nazi ka, hindi ka welcome dito. Hindi ko masasabing walang kaparehong plot ito pero kaya kong sabihin na GAWA nang imagination namin 'to.
BINABASA MO ANG
Play Girls Don't Cry
RomanceIsang malaking LARO, yan ang best word para idescribe ang story na ito, Teenage girls na hindi mo akalaing magaling makipaglaro. They're called. PLAY GIRLS, baliktad na nga ba? Babae na ang naglalaro, o lalaki parin ba? Find out!