PGDC Ch 3

77 2 0
                                    

Hi sa mga readers! Maiksi lang 'to! Nauna na nga palang i-post ung CH 4 kasi iba author nito!

---------------

Hannah's POV

Alam kong corny talaga, at alam ko rin na nakaka-inip yung mga ganito, pero kailangan ko silang ipakilala isa-isa.

Si Mason Gutierez, heartthrob sa school yan. Gwapo kasi. Mahilig din siyang maglaro ng basketball, kaya ayun, varsity siya. Mabait naman siya kaya lang talaga, medyo malandi. 'The Boy Next Door' ang peg niya. Kinababaliwan ng mga babae. Mayaman din ang family nila. Mga 'college students' ang puntirya niya. Playboy talaga pero maka-Diyos din. Ang gulo no? Mabait siya sa church pero iba ugali pag sa school. Gwapo na matalino pa. Crush na crush siya ni Dane.

Si Daniel Salazar, magaling sa arts, pagbi-beatbox at sa pagigibg pilosopo. Gwapo din naman siya, kaya lang sobrang uto-uto. 3 days lang niyang naka-chat si Arianne ay crush niya na at hindi lang yun, nag-a-I Love You narin daw. Pero hanggang ngayon ay pinapa-asa parin ni Arianne. Nag-c-CG din siya. CG means Cell Group, doon mo ilalabas lahat ng problema mo at may mag-a-advice sayo. Pakitang tao din siya. Kapag nandyan si Arianne, medyo mabait siya, pero kapag wala, aba nuknukan ng sama ang ugali!

Si Marcus Delacerna, mahilig maglaro ng basketball kagaya ni Mason, varsity din siya. Medyo matalino at medyo mabait din. Pareho sila ni Daniel, nag-c-CG pero ang ugali, mapapa-ABA MATINDE ka sakanila! Gwapo naman siya pero ayun, forever manhid. Kapag alam niyang may gusto ang isang babae sakanya, lalayuan niya. Mabilis mapikon at mahilig mang-bara! Lahat nalang ng sasabihin mo, bigla nalang siya eepal.

Si Mark Bernardino, matalino, medyo gwapo at masama ugali.Dejoke. May girlfriend na siya pero hindi alam ng girlfriend niya yung totoo niyang ugali. Masyadong confident sa sarili. Volleyball player siya. Multi-talented siya actually, magaling mag-drawing, magbasketball, magvolleyball at magaling din sa klase, nag-c-CG din siya.

Si Joshua Dumali, matalino, medyo mabait, medyo gobilam at mahilig din magbasketball. Magaling din pala siya sa pagbi-beatbox. Crush niya si Bia, sabi nila, pero medyo touchy din siya kaya talagang unknown din yung true feelings niya.

Balik tayo sa klase, nandito kami, at ayun si Arianne at Daniel, medyo naglalandian sila ngayon. Si Dane naman at si Aerielle, ayun chika-chika muna, si Bia at si Erika? Ayun, malapit ng magkaroon ng Logo ng EXO yung mukha nila, dejoke lang! Ako naman at si Louisse ay nag-uusap ng kung anu-ano.

English time namin ngayon at may pinapasagutan si Ma'am Madel pero dahil lumabas siya, nagtransform kami, ayun nagtanungan na ng sagot!

"Hoy ano sagot sa number 8?" tanong ng mga boys

"Ah, di ko alam eh. Wala rin kaming sagot diyan." sagot naman ni Aerielle

"Uy si Bia ang bait oh." sabat ni Dane

"Sheet na lukot!" sigaw ng boys

"Hala? Bakit?!" sigaw naman ni Louisse

"Si Ma'am nandyan lang pala sa may pinto!!" sigaw ni Mark

"Holy Fudgee Bar! What the hell!" sigaw ko

"Shit! Transform now bitches!" sigaw ni Leo

Lahat kami ay nagsitakbo sa lahat ng upuan.

"Tapos na ba?" biglang pasok ni Ma'am

"Hindi pa po Ma'am!" sigaw ni Daniel

"Okay tama na. Pass it now or else I won't accept late papers. I'll count 1 to 10."

"Pasa niyo na!" sigaw naming lahat

*Recess*

Here we go again. Recess time nanaman! And here we are, ang favorite tambayan namin, ang Canteen!

"Hoy! Tatantan ko na si Daniel ah, nakakatamad ka-chat yun! Puro 'I Love You' lang ang alam!" sabi ni Arianne while munching her favorite chocolate chips

"Ah sige. Si Macario nalang?" tanong ni Aerielle

"Sabi ko nga sa inyo eh! Siya nalang!" Arianne replied

"Oshige!"

Now, sino si Macario sa buhay ni Arianne? Siya lang naman ang unggoy na nangloko sakanya nung grade 6 palang kami. 4th year na siya ngayon. Take note - EX siya ni Arianne!

Okay sige, dahil wala ako masyadong masabi, at tinatamad ako. Sa susunod na ulit. Next CHAPTER na kayo. Si Aerielle ang nagsulat nun.

---------------

NOTE: *by Hannah*

Hoy ikaw! Oo ikaw! Ikaw na nagbabasa nito! Salamat ah kasi binasa mo 'to!

Nga pala. Ang name ng Characters na babae dito ay hango sa tunay na pangalan ng mga Author. :) Votes and Comments are highly appreciated by the author!

Play Girls Don't CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon