PGDC Ch 4

78 3 1
                                    

hello readers! hahahaha. kung meron man kaming "readers" as we said, pagpasensyahan nyo na po yung mga typos. skip muna yung chappy 3 iba kasi author nun. hahahaha. 7 authors in one story. \m/

Enjoy reading!

x

arllnrlgwn

*

Hi there people! I'm Aerielle Perez. Daughter of the great Alexander Perez. Ang kasalukuyang Top 1 richest Filipino according to Forbes. We own a lot of companies. We somehow controls a lot of things. A lot of lives. My mom? She died while giving me birth. Kaya I'm a daddy's girl and since dad gave me much love, hindi na siya nag-asawa uli. Anyway, I belong to this group because I just want to. hahahaha. besides, isa ring reason ko kung bakit ako nandito dahil gusto ko ng revenge. maybe di nila alam pero I really want to revenge.  Revenge sa first love ko. Ang childhood love ko. We met last time at a family dinner, super saya ko nung nakita ko sya. I missed him so much. Almost ilang years kaming di nagkita, ilang years akong umasa na babalikan nya ako. He is one of the Del Rosarios. And when we were young, we both lived in a nearby street. palagi siyang nasa amin, or minsan ako yung nasa kanila. Company buddy ni dad yung daddy nya and super close ng family namin. in fact bestfriend ni mom si tita kaye— ang mommy nya. Then one day, inaya nya ako sa fave bakeshop namin. Naging routine namin kumain dun every weekdays pero di kami nagpupunta dun pag weekend. One Saturday afternoon inaya nya ako dun. Akala ko magtatapat na sya pero tinubuan na ako ng ugat dun at walang EJ Del Rosario na sumipot. Then, bigla nalang silang nawala ng family nya. Pinagawa ko kay dad ang lahat mahanap lang sila pero ni isang thumb mark, wala.

Pero during that dinner, nawala lahat ng galit ko. Nag flashback sa akin lahat ng mga bagay ginagawa namin noon.

Then my dad introduced me to his family. I can still recognize them. Daddy Bo, Mommy Kaye, and Kuya Basty. Pero siya? Ayun di na daw ako makilala. Sakit eh. Sobrang sakit. Kaya iyon ang nagtulak sa akin kaya ako naging isang play girl. to be honest wala pa akong nabibiktima. WALA KASING NAGPAPAKITA NG MOTIBO DAHIL ANAK AKO NI ALEXANDER PEREZ! takot silang lahat. hayy. kaya eto nakikisakay muna ako sa kanila. and I really enjoy this game. Oo nakakakonsensya pero nakokonsensya ba silang mga lalaki sa ginagawa nila sa amin? Hinde. Tuwang tuwa pa nga eh. psh.

"ma'am. andito na po tayo sa school nyo." sabi ni mang jun. driver ko.

"thanks manong. fetch me at 4 pm."

"ok ma'am."

pagkatapos nun naglakad na ako papunta sa room. unfortunately, humangin ng malakas. nakasalubong ko lang naman ang karibal ng PG3G sa school na ito. ang MEAN girls. literally, they are mean. but it was also the abbreviation of their names. Their leader- Mary. Mary Cruz. ang banal ng pangalan no? kamusta naman ang ugali. Rumored na may gusto sya kay Marcus. Second her julalays. Namely: Egg Pie, Apple Vinegar, and Nee Gah. Mga fangirls ni Mason. Mga karibal namin sila. Why? kasi ang PG3G hinahabol ng Boys. ang MEAN girls naman ayun hinahabol nung bulldog namin. hahahaha. XD

"so nandito pala ang perfect girl ng grade 9." sabi ni Nee Gah

"I have no time to talk with people under my level." pagtataray ko sabay whip ng hair. hahahaha. kaka-salon ko lang kahapon kaya maganda ang bounce nyan. XD anyways. takot ang MEAN girls sa akin. hanggang ganyan lang naman sila. subukan nilang dumampi ang balat nila sa balat ko, tanggal sila sa school na ito. plus tanggal ang parents nila sa mga works nila. duuuh. Perez!

"hmp. How dare you English my friend!" sabi ni Apple Vinegar

"pffft! hahahaha. I'm still wondering how these kind of people passed the qualifications of the Bellevue High. I still remember that one of those qualifications is "good and pleasing personality and looks." What happened to you guys? hahahaha. " nakakainis kasi. ang aga aga sinisira mood ko. pag ako nagka-pimple lagot sila kay Dra. Bolo.

"hey you how dare you judgmentalfull to us! you do not know we pass the school qualify and we scholar in this school." sabi ni Egg Pie na halos pumutok yung uniform sa sobrang katabaan. hahahaha. poor her.

"you guys are scholars? ooh. hahahaha. you must be good in English. hahahaha. I think I need to talk to my dad to discontinue his financial help in this school. ganyang mga tao lang pala nakikinabang sa pera namin. psh." sabi ko sabay exit sa scene medyo may mga audience nadin kasi at ayoko na patulan ang mga taong yun.

Mabait ako. Promise. Pero sakanila lang talaga hindi. basta automatic kumukulo dugo ko pag nakikita ko sila. hahahaha.

ayan. medyo nakikilala nyo na si Aerielle Perez. Basic Info?

Aerielle Sabine Alexa X. Perez

14

5'4

Third Year high or Grade 9

Single

Light brown complexion

Dark brown hair

Black eyes

Not-so-pointed-nose

Pink lips

Perfect curves

JaDine fan

Barangay Ginebra San Miguel fan

Chris Ellis fan

Book worm

Can't sing

Can dance

Loves to cook

Shopping is my exercise

Eating is my workout

Model at Bluiwest Co.

I have my own house

I have my own car

I have my own company

I have my own real estate

I have my own best friends

you'll know me more. soon....

Play Girls Don't CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon