Hello readers! Pasensya kung may mga typos and wrong grammar. Haha. We are not perfect.
---
Louisse's POV
Hi there b*tches! I'm Louisse Lilian Santos. Nakaka babae ang name ko noh?. Ewan ko ba sa parents ko kung bakit ganyan pinangalan sakin. Tawag ng iba sakin Lou or Louisse. Tawag naman ng family ko sakin ay Lian. Reminders! Mabait ako sa mabait sakin. Pero pag ikaw ay nagpakita sakin ng kasupladahan mo. Hah! Aba! Hindi kita uurungan dyan. Nako! Wag na rin kayong magtatangkang asarin si Daniel Padilla na gay. Pag ginawa nyo un, huh, suntok, hampas at sabunot lang naman ang gagawin ko sainyo. Hahahaha. Saya diba?
Btw, mabalik tayo sa love life ng mga kaibigan ko. Halos lahat naman sila may pinagtri-tripan eh. Maliban nga lang kila bia at erika. Jusko! Malapit ko na sila patatakan ng exo eh. -_-
Sila hannah, dane, arianne at aerielle naman aba! Sagana sa mga pinagtri-tripan yan! Hahaha. Ako? Eto gustong maghiganti dahil sa DATING CRUSH ko. Gusto nyo malaman kung bakit? Cge pagbibigyan ko kayo.
*flashback (grade 8)
"gelo! gelo! tawag ka ni louisse!" sabi ni arianne ng pasigaw. Loko talaga tong babaeng to. Hindi ko naman talaga siya tinatawag eh. Sadyang nangaasar lang talaga siya.
"oh bakit?" sabi ni gelo.
"anung bakit ka dyan?" sabi ko sakanya.
"diba tawag mo daw ako sabi ni ate arianne" sabi nya. Kaya ate, kasi mas matanda kami ng isang taon sakanila. Bale grade 7 pa lang sila. Peste! Kasing k-12 na yan eh.
"hindi ah. trip lang nila ako asarin sayo." "bakit? kasi crush mo ko?" Ay! Leche! Ang kapal ng mukha talaga nito!
"fyi, hindi na kita crush noh! tss. asa. naka move on na ko sayo." taas noo kong sabi sakanya at diniin ko sakanya ang word na "move on". Pero sa totoo lang siya parin talaga. hay! Nagpapakita kasi ng motibo eh. Leche!
"talaga lang ha?move on? alam mo pala ang word na yan? kasi the last time I check ako parin ang crush mo. crush pa nga ba? o Mahal na?" Sabi niya ng may mapangasar na ngiti. Nako! Konti na lang! >.<
"oy! tama na yan! baka mag away na kayo ah." biglang singit naman ni hannah. Pero kami eto nagbabangayan parin.
"talaga lang? bakit ikaw? alam mo rin ba ang word na MOVE ON? kasi ang alam ko IKAW ang hindi pa nakaka-move on kay bea. tama diba?" sabi ko sakanya. Medyo napapasigaw nako. kasi naman naiinis nako. Sino si bea? Siya lang naman ang matagal ng crush ni gelo. Maganda naman sya, payat, at mabait naman din. Kaya nga siguro hanggang ngaun hindi pa rin siya makapag move on dun. Parang ako lang sakanya.
"ako pa ngaun ah. Kahit kaylan hinding hindi kita magugustuhan tandaan mo yan!" sigaw nya sakin.
"okay fine! kung hindi edi hindi! magpaka tanga ka sa bea na yan! tandaan mo! darating din ang araw na luluhod at mag mamakaawa ka skin. at sa panahon na yun ikaw ang masasaktan hindi ako. wag na wag mong isusumbat saakin na 'just give me a chance' dahil kahit kaylan hinding hindi kita bibigyan ng chance! kasi kahit ni minsan hindi mo naman ako binigyan ng chance. pinaasa mo lang ako. nagpapa kita ka ng motibo kahit wala ka naman talagang gusto! at sa panahon ding yun. taas noo kitang haharapin at sasabihin na 'excuse me, tumabi ka dyan dahil napakarami pang lalake na nakapila hindi lang ikaw.'!" sigaw ko pabalik sakanya. sabay talikod bago nya pa makita na unti unting tumutulo ang luha ko. Ngayon ko lang napansin, ang dami na palang nanunuod samin. -_-" "goodbye. I'll let go my feelings to because you want too. I hope you're happy." Pabulong kong sabi. Hindi ko alam kung may nakarinig ba sakin. Basta ang alam ko lang gusto ko ng umalis dito at mag higanti.
"gelo, Cge na. bumalik kana sa classroom nyo. At kayo! magsibalik na rin kayo. tapos na ang teleserye!" sabi ni hannah.
"Lou, okay ka lang ba?" tanong ni hannah habang pinipigilan ko ang luha ko.
"oo, okay pa naman *sniff* ako kahit papaano. siguro nga *sniff* talaga hindi nya ko *sniff* magugustuhan."
"hala! sorry Lou ha. dahil sakin umiiyak ka tuloy."sabi ni arianne.
"Hindi, wala ka naman kasalanan dun." sabi ko.
"nako! kung hindi lang ako nagpipigil kanina na mangialam na sapak ko na siguro yung gagong yun." sabi ni hannah.
"bayaan nyo ung gago na hinayupak na yun. hah! magsisisi din siya. tandaan nya ung sinabi ko skanya.
*flashback end
Simula nun, tinatak ko na sa utak ko na darating din ang araw na makakapag higanti rin ako saknya. Sakanila, sa mga lalaking manloloko at nanloko samin. Sa mga lalaking walang ginawa kundi paasahin ang tulad naming mga babae. Kung kaya nilang paasahin, paiyakin, lokohin at saktan kami, kaya rin namin.
We can play too! Duh!
------
Hey there! Nagustuhan nyo ba side story ko?? Hahaha.. Thankie sa mga nagbabasa at magbabasa pa. Comments and Votes please. Again! Sorry ulit sa typos and wrong grammar. Ü - loüisse
BINABASA MO ANG
Play Girls Don't Cry
RomanceIsang malaking LARO, yan ang best word para idescribe ang story na ito, Teenage girls na hindi mo akalaing magaling makipaglaro. They're called. PLAY GIRLS, baliktad na nga ba? Babae na ang naglalaro, o lalaki parin ba? Find out!