3
Blue's POV
"Kuya"tawag sakin ni Orange ang nakababata kong kapatid"Diba po bibili ka ngayon ng merchandise?"tanong niya.
"Yes baby may ipapabili kaba?"tanong ko.
"Opo sana"sambit niya.
"Ano yun?"
"Yung recent poster po sana ng Got7 kuya"sabi niya.
"Okay isasabay ko nalang mamaya,yun lang ba?"tanong ko at tumango naman siya.Agad akong umakyat sa kwarto ko at naligo, nagsuot nalang ako ng puting shirt at maong pants pagtakatapos nun ay bumababa nako.Naabutan ko si Pitchy na nagbabasa ng libro sa sala.
"Pitch"tawag ko."Alis nako"paalam ko.
"Take care kuya"maikling tugon niya.
Ako nga pala si Blue Anderson Ramirez at isa akong certified FANBOY, mahilig ako sa mga k-pop group, yung iba tingin samin bakla pero hindi talaga ako bakla sadyang hinahangaan ko lang ang mga talent nila.
Ilang minuto ang lumipas nakarating nadin ako sa mall, pumunta agad ako sa stall ng mga k-pop merch at hinanap ko muna yung gusto ni Orange na poster, pinagtitinginan ako ng mga tao habang namimili ako.
Anong problema nila?
Hindi ko nalang sila pinansin at nagpunta na lang ako sa stall ng group na iniidolo ko ang BTS bumili ako ilang poster at photocards at pagkatapos kong mamili ay binayaran ko nadin agad sa counter.
Paalis na sana ako ng mapansin kong nahulog ng isang babae ang panyo niya, pinulot ko ito at ibibigay sa kaniya, kaso parang nagmamadali yung babae at di ko na namalayan na nawala na siya sa paningin ko dahil nadin sa dami ng mga tao.Napagpasiyahan kona lang na ibigay sana sa counter kung sakaling hanapin ng babae ng biglang tumunog ang cellphone ko.Si Pitchy ang tumatawag agad ko itong sinagot.
"Yes Pitch?"
"Kuya nasa mall ka?"Tanong niya.
"Yeah"sagot ko.
"Can i have a little favor? "She ask.
"Sure. What is it?"
"Daan kapo muna ng NBS kuya"sagot niya.
"Then anong gagawin ko dun?"takang tanong ko.
"Ahm... Hehehe bili mopo muna ako ng wattpad book kuya, wala na akong bagong libro eh"
"Wattpad book... Again? Pitch ang dami mo nang libro sa bahay ah"
"Yeah. Pero dagdag sa collection ko yan kuya"sabi niya.
"Okay anong story?"tanong ko.
"Kahit ano kuya, basta sa tingin mo yung maganda hehehe"
"Sige."maikling tugon ko.
"Thanks kuya, bye!"paalam niya.
"Bye Pitch"paalam ko din.
Agad akong tumungo sa NBS at naghanap ng libro, bumili ako ng limang ibat-ibang klaseng libro. Pagkatapos nun ay pumunta na ako sa parking lot at umuwi na.
~~~~
Asthreya's POVMonday
Stress na stress agad ako pagka-gising ko, nawawala kase yung paborito kong panyo hindi lang basta paborito kundi paboritong-paborito, sobrang laki ng sentimental value nun kase yun yung panyo ng isa sa mga local artist na gusto ko, binigay niya sakin yun kase iyak ako ng iyak yun kase ang unang kita ko sa kaniya.At ngayon turks! na buhay to, nawawala yung napakahalagang panyo ko.
BINABASA MO ANG
Mr.FanBoy|ON-GOING/EDITING|
FanficWhat if you fall inlove to a fan boy? SOON TO BE EDITING. LIBRE LAIT 12/16/18 [TagahangaSeries#1]