12

0 0 0
                                    

12

The Firts Date

Blue's POV

"Kuya makakasama po ba satin si Ate Threya?"tanong ni Orange.

"Ahm...i dont know baby tanong nalang natin kay tita"sambit ko.

"Sana po makasama niya"wika naman ni Pitch.

Tumungo ako sa kwarto ni Tita para malaman kung makakasama ba si Asthreya,pagdating ko dun ay kumatok muna ako ng tatlong beses at pumasok na.

"Tita"tawag ko.

"Yes Hijo?"tanong niya.

"Pinapatanong po ng mga bata kung makakasama daw poba si Asthreya?"tanong ko.

"Yes.Susunod nalang daw siya dun"sambit ni Tita."prefare your car hijo aalis na tayo"utos niya.

"Yes po!"masigla kong tugon.

Ewan koba kung bakit nung nalaman kung sasama siya ay naging masaya din ako,siguro dahil parehas kami ng hilig at magkakasundo kami.Nakuwento sakin ni Orange na parehas daw kami ng K-Pop Group na gusto.

Pagbaba ko palang ay sinalubong agad ako ng tanong.

"Ano kuya?is Ate Threys going with us?"tanong ni Orange.

"Its a Yes or No kuya"dagdag naman ni Pitchy.

"I think its a....Yes"bitin kopang sagot.

"Yehey!"sabay na sambit ng dalawa.

"Mag ready na kayo aalis na tayo,susunod nalang daw si Threya sa mall"paliwanag ko.

"Opo kuya!"masiglang sambit ni Orange sabay takbo sa kwarto niya para mag ayos.

Si Pitch naman ay nagtungo din sa kwarto niya at mag-aayos din.

Tunungo nako sa garahe para kunin na yung kotse ko,pagkalabas ko nito ay pinarada ko muna saglit sa labas ng gate at pumasok ulet ako sa loob ng bahay.Pagkapasok ko ay nakita kong may mga hawak na paper bag yung dalawa.

"Ano yan?"takang tanong ko.

"Secret!"sabay ulet nilang sambit.

"They giving that to Asthreya"sambit ni Tita na kabababa lang.

"Nice.matutuwa niyan si Ate Threya niyo,lets go kids baka mauna pa sa atin doon si Ate Threya niyo"pag-aaya kona.

Excited naman silang nasa likod lang nila ako at si tita,pinagbuksan ko muna sila ng pinto gayon nadin si tita at sumakay nadin ako.

"Lets go kuya!"sambit ni Orange.

Natawa nalang kami ni tita dahil sa kakaiba niyang sigla,pinaandar kona ang makina at umalis na kami.

~~~~~~~~~
Asthreya's POV

Mabilis lang ang naging byahe ko,pagkarating palang sa may malapit sa entrance ng mall agad akong nagbayad at bumaba na, gustuhin ko man na mauna sa kanila tila malabo yun dahil late nako as in super late. Pagkababa ko palang ay nagtatakbo nako papasok, ng makapasok na ako ay agad kong tinext si mam.

To:Ms.Larazabal

Mam im here napo, san po kayo banda?

Habang naghihintay sa reply ni mam ay bumili muna ako ng donuts nakakahiya naman kase late ako ayun nalang pangtakip ko hehehe.

1 message receive

From:Ms.Larazabal

Nasa bookstore kami punta ka nalang dun.

Mr.FanBoy|ON-GOING/EDITING|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon