Chapter 21

6.4K 58 0
                                    

[ Matthew's Point of View ]


3

Billion what ? Saan na punta yung ganung kalaking pera at wala akong paki sakanila dahil lahat ng ari arian ko ay naka separate sa kanilang dalawa.

" Legal papers? That's bullshit! " Nakatingin ako sa mukha ng tatay ni kianna.

Nagagalit na ako at hindi ko alam kung what way or why would they get all of the things na pinag hirapan ko this past few years sa company ko.

" Hindi mo talaga alam ? " kianna's mom said.

" Fuck! Just fucking tell me about that, will you? " Sumigaw na ako dahil sa galit.

" Nakasanla sa amin ang company mo " She said. Pano ? Eh lahat ng papel ay nasa akin at pina ayos ko iyo kay Atty. Kelly.

Oh shit! Nakalimutan kong isa siya sa bestfriend ni dad , bakit ba ako nag tiwala sa kanya fuck! Well I'll deal with him later.

" I'll pay that 3 billion " I said, Nang marealized kung anong kagaguhan ang nangyayare.

" No! I want you to marry my daughter " Pagmamatigas na sabi ng mama ni kianna .

" I'll double it! " Pag mamatigas kong offer ko sa kanila na ikinagulat nilang mag asawa.

" Daddy! no! I want him! " Pag mama arte ni kianna sa tatay niya.

" No , kahit doublehin po pa or triplihin I want you to marry my daughter " He said, I know that they're clever dahil kapag pinakasalan ko si Kianna mas malaki pa sa 3 billion ang makukuha nila.

" Look what have you done! Wala akong ginawang ka gaguhan sa inyo pero you making my life miserable! " Nakatingin lang ako sa parents ko at sinisisi sila sa lahat ng nangyayari sa buhay ko. Nakatingin lang sila sakin dalawa na walang pag sisisi sa mga mata.

Bakit ganito nila ako itrato ? I'm their son.

Umalis ako n ako ng hindi pumapayag sa deal pupunta ako sa office, hindi ko kayang umuwi sa bahay na hindi ko na aayos 'to .

Ilang oras na akong nag hahalungkat ng files at mga document  sa office,  sinisisi ko talaga ang sarili ko kung bakit hindi ko agad nalaman ang mga bagay na ito.

Isa pang bumabagabag sa sakin ay si chantal nag kakamabutihan na na kami ngayon pero biglang magkakaroon ng kasal between samin  ni kianna. This is really driving me crazy and I know i have to do something.

" Hello gorge, send me the details about my parents and yung recent transactions nila sa mga bank accounts nila " I  said habang kausap ang private investor ko sa phone

" Okay sir I'll send it to your email po " Gorge said then he ended up the call.

Binuksan ko ang email ko  para hantayin ang i sesend ni gorge na files about kay mo and dad.

" yah! Fuck! Bakit hindi ko to naisip ? " I've seen an underground gambling.

Naubos nila un sa pagsusugal sa isang illegal na pasugalan sa states. How did they do that ? This is insane! Para makapag sugal lang?

May nakita pa akong transaction galing sa parent ni kianna it was 3billion pesos last year ito ung sinasabi niya, May pa akong kinagulat dahil may pending transaction na nagkakahalaga ng 34.7 million galing sa company ko at nakapangalan iyon kay Atty. Kelly, He's about to transfer money to my dad's bank account this is too much! Pano sila nakakalabas ng ganung kalaking halaga na hindi dumadaan sakin!

I smell something fishy sa mga transactions na nagaganap dito, this more that just a money I feel that. I have to dig deeper ano ba ang dahilan ng lahat ng 'to. If they wanna play this game, I won't give them victory. That's for sure!

Lustful ConsequencesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon