Chapter 16

7.2K 52 6
                                    

[ Kianna Point of view ]


Kailangan kong mag panggap na nasasaktan ako para naman sure na sure na kapag nakauwi si matthew ay mag papakasal na kaming dalawa.

" T-tita nasa na po kaya si matthew ? " may mga luhang pumapatak sa mata ko.

" Mag hintay na lang tayo sa update nang mga pulis " sabi ni tita at tinatapik ang likod ko .

May babaeng pumasok sa loob ng mansyon nila at naka plain shirt and jeans lang ito mukhang pulubi at basura.

" Chantal Scvenski chua ? " sabi ni tita Kristine habang nakatingin sa babaeng un.

" Yes " Pag mamataas nitong sabi I don't even know her sino ba siya at ganyan siya mag salita sa parents ni matthew.

" Why are you here ? " Tanong lang ni tito and tita nakikita ko sa mukha nila ung namamangha sa babaeng to.

" Excuse me mr and mrs sy . I don't wanna be rude but you're not a good parents nor a business person. I'm the reason why matthew don't wanna get married to that poor and pathetic woman " She gives me a glimpse of an eyes . Who the hell is she ? Para sabihan ako nang ganyan ? At siya pala ang dahil kaya ayaw ni matty ako pakasalan ? Mas maganda ako sa kanya!

" sino kaba? " sigaw ko sa inis at palapit sa kanya.

" how could you replace a diamond for a copper ? " she said habang nakatingin naman kila tita na may hiyang naramdaman.

" Who are you para sabihan kami niyan ? " Tumayo ako at lumapit sa kanya at dinuro duro siya.

" You must be deaf or what ? Di mo ba ako narinig I'm Chantal chua bitch, you're lucky na wala ka sa france ." Hinawakan niya naman ang daliri ko at binend ito ng bahagya napa urung naman ang labi ko sa sakit na naramdaman. Lahat nang kaibigan ni matty ay naka tingin na sa amin pero walang gustong maki alam, nararamdaman kong nasa side sila ng chantal this is so unfair!

" that's enough kianna " Sabi nila tito, ako na nga ang nag tatanggol sa kanila ako pa ang masama ? Kung hindi lang sila parents ni matty ay nasampal at nalampaso ko na sila dito. Binitawan na ni chantal ang kamay ko at tumalikod na samin .

Bumalik na sa sofa sila tita at tito kaya sumunod na ako sa kanila .

May ilang pulis na pumasok sa loob ng mnaion at hindi mo mapaliwanag ang mukha nila , literally pangit sila pero what i mean is malungkot ang face nila.

" meron na po kaming update sa pag hahanap kay mr. Matthew sy.

Lahat kami ay nag lapitan dahil lahat ay interesado sa maririnig na balita galing sa mga pulis .

" ano na ung update? " Tanong ko sa mga pulis.

" nakita na po namin ang helicopter ni mr.sy sa  cueta, Spain " Saad nang mga pulis pabitin din tong mga pulis na ito e hindi na lang straight to the point patay na ba o buhay?

" Iniimbistigahan pa po ng mga authority ng spain at ng embahada natin nagkaroon daw po nang problema sa engine kaya nagkaroon ng pagusok at dahil rin sa sama ng panahon sa spain hindi kinaya ng helicopter ni mr. Sy at nalaman din nila na iligal ang papers ng helicopter na binili niya. " He said. Hindi naman bumibili nang pekeng gamit si matthew sino naman ang nag sabotage sa kanya? Kailangan din nilang malaman un.

" We don't fucking care about that, Where's matthew? " Itong epal na chantal ang nagsalita kala mo nag aalala talaga kay matty. Ano bang paki niya at sakin na si matthew ngayon at walang makaka agaw nito.

" I'm sorry May nakitang bangkay sa location kung saan bumagsak at sumabog ang helicopter ni mr.sy " Sabi ng mga pulis .

Nakita ko kung pano bumagsak ang mga luha ng mga tao sa loob ng bahay na ito except kay tita and tito na halatang nalulungkot pero hindi sila umiiyak.

" Omg! N-no ! " Nakaupo si chantal sa sahig at kino cover ang face niya gamit ang mga palad niya . May mga luha na lumalabas sa palad diti at may hikbi rin akong na ririnig sa mga iyak niya.

" Come here chantal " Sabi ni Trevor na uumiiyak rin dahil kay matty at inalalayan si chantal sa sofa nang bahay.

[ Chantal's Point of View ]

He's dead ! Omg! Hindi to totoo kailangan pa ba niyang mamatay bago ko ma realise na i like him so much?

" No . This is just a nightmare right ? " I said habang inaalalayan ako ni trevor may tubig na umaagos sa mata ko na di ko alam saan nang gagaling nararamdaman ko na pinipiga unti unti ang puso ko at tilay pinipigilan niyang mag pump ng dugo.

" I'm sorry i know na mahirap para satin to pero he's gone " umiiyak din siya . Nakikita ko ang sakit rin sa mga mata niya .

No, hes not ! Malakas siya , tough at kaya niyang lampasan lahat ng yon ! Hindi siya yon alam ko!

Kunuha ko  ang cellphone ko sa bulsa at dinial ang number ni matthew pero nakapatay ito shit! Pangalawa kong dinial ay ang number ng butler ko sa france.

" Bonjour lady chantal comocaver ? " sabi niya ng sinagot ang phone.

[ comocaver means how are you ]

" Bonjour Butler vrencdik please book me a flight going to spain " i said hindi ako maniniwala hanggat di ko na kikita.

" sorry lady chantal. They hold all the flight because of the bad weather " He said pati ba naman flight wala ?

" Get my plane I'm going to spain " I insisted

" I'm sorry but we cannot take risk when it comes to your safety lady " I cannot do anything about it if i still continue this he will get punish.

" I understand butler vrencdik " I said then call ended.

" Walang flight going to spain ano gagawin natin ? We need to see matthew kung okay lng siya ! " saad ko sa kanila na umiiyak pa rin kailangan namin kong makita si matty kahit anong mangyari! Hindi ko mapigilan ang pag tulo ng luha ko sa sakit hindi ko sinasadyang umiyak pero patuloy pa rin ang ragasa nito.

" Just accept it ! wala na si Matthew "sigaw sakin ni kianna, hindi ako mahina pero mas tumindi ang sakin ng nararamdaman ko dahil sa salitang iyon.

Lustful ConsequencesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon