[ Chantal's Point of View ]
Ang daming nang nangyari this past few week and i know my feeling towards Matthew are getting deeper everyday, I've never imagine this before. Isang linggo na kami hindi ng kikita kasi sobrang busy niya about his company at so am i, sobrang busy ko din dahil sa kaliwa't kanang photoshots sa iba't ibang modelling agency, It's pretty exhausting to be honest and I miss him so much.
" Thanks you so much Leanne " Pag papasalamat ko sa manager ko bago ko umalis at umuwi sa bahay medyo late na rin, it's 11:30pm kakatapos lang ng photoshot ko for my underwear collection that they will launch next week.
I'm currently driving pauwi sa bahay ko at wala ng masyadong kotse sa highway dahil nga late na rin, Nagutom akong bigla kaya I decide na kumain muna sa mcdonalds because it's not that far from where am i located right now, I pull over sa drive thru nila to get my dinner for today.
" Two burgers and can you do double patty on each burger? And I want it double cheese as well or maybe 3 cheese and onion, pickles don't put some mayo. I would prefer just ketchup please " I ordered nakatingin lang ako sa menu at ini scan ang mga pwede kong i order parang masarap mag fries and float.
" two big fries unsalted, one monster mix berries float and family size spaghetti please" Lahat ng iyon ang order ko dahil nagutom ako this past few day because hindi ako kumain for the sake of the luxury photoshot na ginawa ko kanina. Tumingin ako sa crew na nasa harap ko kung nagets niya lahat ng inorder ko pero nakatingin lang siya sakin.
" May problema ba? Did you get what i want? " Nagulat naman siya nang nagtanong ako at parang nagising sya sa mahabang pag kakatulog.
" Yes po ma'am " She said while doing something on the screen.
" That would be 1229 pesos ma'am " Inabot ko naman ang card ko sakanya and she swipe it.
" Thank you ma'am" Sabi niya sakin at sabay abot sakin ng credit card ko, Nag hihintay na lang ako maayos ang order ko.
' Aubrey's Calling ' What's with her? Habang Inabot ang phone ko sa phone holder sa gilid ng manobela.
" What is it Aubrey? " I asked her while I'm asking her.
" Where are you ? " She asked me.
" Why ? Nasa Macdonalds ako umoorder dito " sagot ko sa kanya habang nakikita kong ni-wrapped ang mga order ko sa isang paper bag.
" Wala lang tinatanong ko lang nagugutom na ako e walang pagkain sa bahay mo " I see at pinatay na ang phone call dahil ready na ang order ko.
[Matthew's Point of View]
Hindi ko pa rin maintindihan ang nangyayari ilang araw na rin akong hindi mapalagay dahil sa accident na nangyari 2 weeks ago.
" George, are you sure? " Nasa cafe kaming dalawa at pinag uusapan ang maanumalyang pagkaka bili ng helicopter na sinakyan namin ng co pilot ko.
" Yes sir. The site got hack the day your secretary purchased the helicopter, this is not a coincidence may mga tao sa likod nito at gumawa nun they're fully aware that you're flying Seattle " He said, Sabay abot sakin ng envelope na may lamang mga pictures and evidence sa mga sinasabi niya.
" They probably know every action that i make, don't they? " I asked him ilang taon na ako sa industry ng business ay ngayon lang nangyari to.
" Yes sir, kaya kailangan mong mag ingat at maging fully aware sa paligid mo maybe this is sort of inside job po " pag papa alala niya sakin, hindi naman ako masyadong nag aalala sa bagay na yan dahil I can defend myself and i know how to pull a trigger.
" Yeah, Thank you gorge if may nalaman kapang informations tell me immediately " Tumayo na ako at nakipag kamay sa kanya ganun din ang ginawa niya sakin at tumango ito.
Lumabas na ako ng coffee shop and still wondering who could that be ung taong want me dead.
Kinuha ko ang susi ng car ko at umalis na roon, dinala ako ng manubela ko sa villa namin sa quezon city dahil dad texted me na nandito ang parents ni kianna i know this is the right time para tapusin lahat ng namamagitan samin dalawa.
" Kuya nandyan na sila? " Tanong ko sa security guard ng villa ng mababa ko na ang window ng sasakyan ko.
" Yes Sir Matthew " Tumango lang ako at tinaas ulit ang window ko, dumiretsyo na ako papasok ng gate bago ako bumaba ng sasakyan ay inayos ko ang coat na suot ko to look presentable.
" Good evening " Bati ko sa kanila na nakaupo sa living room namin at nag uusap at nag tatawanan .
" There you are son come and join us " My mom said na may ngiti sa labi, lumapit ako sa kanila at umupo sa isang bakanteng upuan .
" Napag usapan na namin ang tungkol sa kasal niyo —— " Hindi ko na hinayaang matapos si Mrs.Strovon .
" I don't love your daughter and i will never marry her " I looked at his eyes with a cold tone when I said it.
" What ? " Gulat na tanong Mr.strovon.
" Narinig niyo ho ako Mr and Mrs Strovon " Wika ko at malamig pa rin ang pakikitungo ko sa kanila.
" Mommy! " sabi ni kianna parang batang inatawag ang nanay niya.
" No! Matutuloy ang kasal sa ayaw mo man o hindi! " Matigas na sabi ni Dad.
" You can't control me, I was the one who's in charge of life dad " Alma ko sa kanya dahil ayokong ginaganito ako because i can make my own decision.
Tumayo si mommy at lumapit sakin. I know exactly what's gonna happen next.
" Suwail kana! " binigyan ako ng malutong na sapal I wasn't surprised tho.
" You know what? I'm so tired of your drama "Sabi ko sa kanila at Palabas na ako ng bahay dahil nasabi ko na lahat ng dapat kong sabihin sa kanila.
" Okay kung hindi mo papa kasalan ang anak ko kukunin namin ang lahat ng meron kayo " Sabi ng daddy ni kianna na kinagulat ko,
Papaano nila makukuha ang lahat ng meron ako kung lahat 'yon ay pinag hirapan at ginawa ko na walang tulong galing sa kanilang lahat.
" May paper kami or should I say legal documents na kasunduan with your own parents na ipapakasal kayo ni kianna, You know why? Pambayad ng utang ng nanay at tatay mo samin it worth of 3 billion pesos, if you refuse we have the legal authority to get what's yours " Sabi ng ama ni kianna na nagpalingon sakin what the fuck is going on here? How?
BINABASA MO ANG
Lustful Consequences
RomanceThis story contains mature themes and strong language beware guys! Imagine being the Antagonist on others story or what we call bad guy, That one person who always wish to kill the main character. What about creating there own path or love story and...