chapter 4

20.8K 127 0
                                    

Nakakainis tong araw na ito at nasaktan nanaman ang mukha kong magiging puhunan ko sa iba't ibang mga bagay.

Before I even leave the office I finished all my work and papers that needed to be done by the end of the day, I grabbed my stuff and clean my table before getting out of my office I saw kim doing something on her station.

" Kim, Fired the Omega team All of them!  mag hire tayo bukas give me the papers ng nag apply satin, I Wil be the one to interview them " I said coldly na alam na nilang hindi ko nagustuhan ang output na binigay nila sakin.

As I walked inside the elevator and pressed the basement key where all cars are located kinuha ko ang cellphone ko sa suit ko I checked the time and it's 6pm I still have enough time to go to the grocery store dahil I'm running out of food na pati ung kay Alfie.

Lumabas ako ng elevator  at dumire-dumiretsyo lang ako papunta ng parking lot nang mahanap ko na ang sasakyan ko ay agad agad akong sumakay at pinaandar 'yon.

Malapit na Grocery stores lang ako punta which is located sa pasay katapat ng condo ko I parked my car sa vacant parking lot and get out of it.

Nag ikot-ikot ako sa grocery at mapupuno na ang push cart ko sa dami ng pinamili ko puro gulay, fruits, salad dressing , oats,wine at mangilan-ngilang meat para kung may magpupuntang friend may makakain sila Buti na lang ang pet food  sections nila ay nasa gilid lang.

Di ko na kailangan lumabas dala dala lahat ng ito nang mapuno na ang cart ko tyka lang ako tumigil sa pagpapamili nakaka ilang na din sa grocery store dahil nakatingin sakin ang mga babaeng kapwa ko'y bumibili rin ng kani kanilang items.

" Pwede mag pa picture kuya ? " May babaeng lumitaw sa harapan ko at nagpapa cute pa may kasama siya 4 na babae na nakangiti rin sakin.

" No " I said at nag patuloy na.

" Please kahit isa lang " I hate it when I have time to be alone and someone trying to disturb me.

" Excuse me miss? " Naka kunot ang noo ko dahil medyo na iinis na ako sa kanila pero hindi ko na pinahalata ano ba ang magagawa ko?

" Please po " they begged.

" Okay . Make it quick medyo busy rin ako " I said.

" Opo salamat " Lumapit siya sakin at hinawakan ang likod ko, pag click nang phone niya ay umalis na ako, btw hindi ako ngumiti dahil na iinis ako.

Dinala ko na cart ko sa cashier para mabayaran na.

" 21,982.75 po sir " Sabi niya sakin at ang lagkit ng tingin.

" Here miss " Inabot ko naman ang credit card ko sa kanya para bayaraan iyon. Bago niyo kunin ang card ko ay hinawakan niya muna ang kamay ko bago niya ito bitawan ay kumindat pa sakin.

" Yes I'm a fuckboy but you're out of my league sorry " Sabi ko sa kanya na kinunot ng noo niya.

Pagkatapos ko bayaran ay pinadala ko sa parking lot ang lahat ng binili ko at nilagay ko naman sa loob ng trunk 'yon.

" Salamat bro " sabi ko at inabutan siya ng 500 pesos

" salamat din po sir " sagot niya.

Iniwan ko na siya sa parking lot para umuwi sumama pakiramdam ko ngayon dahil siguro sa pagod, lipas ng gutom at puyat this past few days.

" I'm home Alf---- " Fuvk! S-si Chantal nakaupo sa sofa ko at nilalaro si alfie na nakapatong sa kanya.

" Oh! Hey mat " Sabi niya

" Hey. What are you doing here ? " tanong ko at sinasalansan na lahat ng pinamili ko.

" Hayys! Ung pinsan mo gago talaga! " she said as she complained once again, yan nanaman siya sa kinababaliwan niya.

" What's with carlo? " I asked while arranging groceries.

" ayaw niyang hiwalayan si andrea! That bitch ayaw layuan si carlo! " She hissed.

" Wala kanang pag asa kay Carlo, Chanta They both love each other and besides you guys are over long time ago, why don't  you understand that? " Sabi ko sa kanya without looking at her.

" No! I want him, No one can stop me! " sigaw niya at baba kay alfie.

" Bahala ka chantal pero don't expect that i will do something to help you out because I won't." Dereksyong saad ko.

" Walang ka talagang kwenta dapat di na ako pumunta dito waste of time ka! " Sigaw niya sakin.

"  If you only choose me " I whispered.

" What did you say? " she asked.

" Wala, What do you want for dinner? " Palusot ko sa kanya.

" Anything will do " she said at laro ulit kay alfie.

Nag luto naman na ako ng steak para sa kanya at gumawa din ako ng salad para sakin.

" Do you like the food? " Seryoso kong sabi nang makakain na kami.

" Uhm! Yes, Masarap naman pero bakit hindi medium rare? " Nakahinga ako ng maayos ng malaman na nasarapan naman siya and I know the steak was medium I tried to make her medium rare but I guess it was a failed attempt.

" Vegetarian na ako at di na ako nag luluto ng streak kaya di ko na masyadong gamay " I explained.

" I see but it's delicious and well seasoned " She said habang kinakain ang steak na nasa harapan niya.

" Well glad to hear that, how's tita and Tito? " tanong ko, I heard kasi nasa Spain pa din sila at tagal na din nilang hindi nagagawi sa pilipinas.

" They're good, nasa Spain pa din siya nag stay my grandmother needs them tho, well what about your parents? " Balik na tanong niya.

" Do you want a glass of wine? " Offer ko sa kanya para di lang mapag usapan sila mommy at daddy i hate talking about them and discussing things are related to them.

" Yes please " she responds and  didn't bring them up anymore because she knows how I hate making them a topic to any conversation.

Matagal din kami nag kausap madaming na open na topic pero halos lahat ay tungkol kay pinsan and how obsessed she is.

“ How was work?” I asked her since kaka balik lang niya sa Pinas.

“ it was okay not really excitinh, you know same thing and same shit when I go to Milan, New York or even LA. It doesn't give me excitement anymore” She explained, I understand because when you do something oven and oven again it's exhausting.

“ Right” Maikling response ko.

Lustful ConsequencesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon