"Don't hesitate to fight what is right, but don't overdo it. Cause Karma still out there."
_________________________________________"Walang Hiya! Kang babae ka!" Galit na sigaw ng babaing duguan ang ilong. Kay Sarah habang tahimik lang na naka-upo si Sarah sa harapan nito.
"Kuya yong ilong ko~ mangiyak-iyak na sumbong ng babae sa lalaking umaalalay at tumulong sa kaniya.
"Oh my gosh! nasira yong! ilong ko." At tuluyan na itong nawalan ng ulirat. Dahilan para mataranta ang mga tanod na namagitan sa kanila. Pero imbes na mag-alala si Sarah ay nagawa pa niya ngumiti."Oh my gosh! Ang ngipin ko!" Sigaw naman ng isa pang babae habang hawak hawak ang duguang bibig. Dahilan upang makuha ng babae ang atensyon ni Sarah.
"Wag kanang magsalita Megan." Turan ng isang lalaki na umalalay rito maglakad. "Baka~mahulog pa yong isa." Napapastikohang turan ng tanod habang turo-turo ang ngipin na may halong pang-aasar dahilan para mainis ang dalaga sa lalaki.
"Ano bang nangyari at nag-away nanaman kayong apat?" Agaw atensyon ng isang may edad ng lalaki kay Sarah na ngumingiti mag-isa dahil sa mga napapanood niya.
Napapailing na lang ang matanda dahilan para mas nilakasan pa nito ang boses na halos ikagulantang ni Sarah.
"hoy!~ sabay kalabit ng matanda kay Sarah para makuha niya ang buong atensyon nito.~ikaw? nako?!" Pigil na turan nito ng lumingon si Sarah sa kaniya.
"Hindi ko na alam ang gagawin ko sa iyong apat, sinisira niyo beauty ko." pagmamaktol nito dahilan para mapangiti si Sarah.
"Tigilan mo ko Sarah." Suway nito. "Ano nanaman ba ang ginawa nila at halos bugbugin mo ang tatlong hilaw na Maria Clara ng baranggay?" Saad niya habang naka miwang.
"bakit mo pinatulan ang mga lintang igad na mga iyon.?" Pangangaral nito sa kaniya sabay nguso sa mga ito na nakasakay sa mobel ng baranggay."
"Anong gagawin mo pag nagsumbong ang mga yon sa pulis? Huh?"tanong ng Matanda na syang kapitan ng baranggay nila kay Sarah habang tinulungan siya nito tumayo.
"Prenotektahan ko lang ang akin sarili. Kapitana. Este kapitan." Magalang na sagot ni Sarah sa lalaking may edad na.
"Prenotektahan?~ di konbensidong turan nito sa kaniya "~e-mas agrebiyado silang tatlo kay sa sayo?" Di makapani walang dugtong ng kapitan sa kaniya habang tinitignan siya mula ulo hanggang paa.
"Adrenaline rush lang kapitan. Kaw ba naman pagkaisahin ng mga yan." Paliwanag niya habang inaalalayan siya nito maglakad.
BINABASA MO ANG
PSYCHO SERIES 1 (Marcos J. Lanoste )
RomanceWith his tantalizing distinguish aqua eyes, perfect loveable attractive face and his rare sweet innocent smile indeed, MARCOS LANOSTE was literally a Greek drop gorgeous men who can easily captured a heart of a women. But he has a dark secrets he d...