√Chapter 1- new update

1 0 0
                                    

" I'm a PRISONER of my own mind, and I am in an ongoing battle with myself." - shiro
★★★★★★★★★★★★★★★★★★

Sa isang sulok ng club ay tahimik na
pinagmamasdan ni Marcos ang mga kaibigan niya habang nagkakasiyahan ang mga ito sa VIP room na kinaroroonan nilang lahat.

Masaya ang mga ito sa kanya-kanyang buhay. Yong tipong nasa kanila na ang lahat-lahat.

Wealth.
Good looking.

Sport cars.

Properties.

Business/Profession

Freedom.

and Womens.

Na syang pinapangarap at pinaghihirapan idasal ng isang lalaki. Ngunit iba ang mga kaibigan nya. They are borne naturally and literally with that. Kumbaga its run on their bloods. They possess the perfect genes, thanks to their parents.

Pero wala sa bokabularyo ng mga kalalakihan ito. Ang salitang Kasal. cause they want to enjoy the words 'freedom'.

Di nila ito ikinakaila sa madla. Hindi nila sasayangin ang buhay nila para lang magpatali sa isang babae kung marami naman willing na babae na makasama sila without commitment and promises.

Napailing na lang si Marcos sa mga naiisip dahil hinuhusgahan nya ang mga ito na di naman nalalayo sa kalagayan nya.

Yes, he is one of them. Pasasaan Pa? At naging kaibigan nya ang mga ito. Kaya pinag-toonan na lang niya ang alak na karamay nya sa mga sandaling iyon.

Inubos niya ang alak na laman ng basong hawak nya sa isang lagok at pikit matang nilonok ang mapait na likido. Kalmado niyang ibinaba ang baso sa table, kasabay ng pagdukot niya rin sa wallet.

Inilapag niya ang Peso bill at iniipit 'to sa basong ginamit. Bago niya lisanin ang kinaroroonan ay pinagmasdan nyang muli ang mga kaibigan at mabilis nyang kinuha ang cellphone na muntik na niyang maiwan.

Ni hindi na niya binigyang panahon o pansin ang magpaalam sa mga kaibigan niya.

Sa rasyong di nya nais gambalain at sirain ang kaligayahan ng mga Ito. Beside abala naman ang mga ito sa babae at alak. Nasadyang di nya magawa. He's scared. Sa maaaring hantungang ng kunting aliw na ipapalasap nito, na  maaari nyang pagsisihan sa bandang huli.

Nakipagsiksikan Si Marcos sa mga taong nasa dance floor para makadaan, makaalis at makalabas.

Nang bigla syang harangan ng isang magandang babae na halos nahuhubaran na sa suot nito tube dress na hapit na hapit sa mala coca-cola nitong katawan.

"Hi, do you want to have some fun." Bati nito habang ipinupulupot ang mga braso sa leeg niya. Halatang nakainom ang babae.

"New here? Ngayon lang kasi kita nakita?" Nang-aakit na turan pa nito. Habang lintang nakadikit ang katawan sa katawan niya.

Agad tinanggal ni Marcos ang mga braso nito sa leeg at lumayo para bigyang distansya ang mga katawan nila.

"Sorry but I'm not interested." Maydiing turan ni Marcos sa babae at nilampasan niya ito.

Pigil ang paghinga ni Marcos habang naglalakad. Dahil sa halo halong amoy ang nalalanghap nya kahit na nakatakip na ng panyo ang ilong at bibig niya.

Na syang dahilan ng pagkirot ng ulo niya, hanggang tuluyan na siyang makalabas sa kompulan. Na habol ang paghinga at napahawak sya sa dalawa nyang tuhod animo'y tumakbo sya ng milya-milya.

PSYCHO SERIES 1 (Marcos J. Lanoste )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon