√chapter 7- new update

0 0 0
                                    

" Fun, Rare, Insider, Ego, Nurture, Demanding, Secure. What are they?"
_________________________________________

Yuje

"It's very rare to see you here?" Bungad sa kin ng kaibigan ko ng pumasok ako sa office niya. "What's bring you here?" Tanong niya sakin dahilan para mapangiti ako.

"What's up!" Bati ko sa kaniya, ng bigla akong napa kunot ng noo.
"What happened to your face?" Takang tanong ko sa kaniya ng ibinaba niya ang folder na siyang tumatakip sa mukha niya, hinawakan niya ang band aid na nakadikit sa kilay niya bago siya sumagot.

"I bumped on my door." Sagot niya habang ibinalik nanaman nito ang tingin sa folder na binabasa niya.
"that's all." Pagpuputol niya.

"Huh! Okay." turan ko sa kaniya, pero hindi niya ako pinansin. Kahit kailan ang taong 'to sarap ihawin sa nagbabagang uling. Lihim na turan ko sa sarili.

"Anything else,?" Supladong turan nito when I clack my tonge. "Because if you don't see I'm busy, I don't have time for nonsense things that you got." Komento nito sakin.

"woah relax! Bro!" I said while putting my both hand at the back of my head "I am just drop here to say that Zominique got engaged." He looked at me using his killer aqua eyes with confusing face. Kahit kailan talaga hindi na magbabago ang pag-uugali nito na sadyang komplikado at mahirap intindihin.

"And to say hello to you and welcome home to me." I said with matching spreading my both arms on air and walked towards his working table. "hindi mo kasi ako hinintay dumating sa bar kaya huli kana sa balita." Turan ko sa kaniya habang nakahawak ako sa edge ng table niya , at napabuntong hininga. He is my best friend for ten years, at ngayon lang kami ulit nagkita.

"So,.how is life my friend?" Tanong ko sakaniya habang pabagsak akong naupo sa leather chair na mayroon sa office niya ngunit isang malalim na buntong hininga nanaman ang itinugon niya sa tanong ko dahilan para mapatingin ako sa kaniya.

"Balita ko sinasapian kananaman? It that true?" Tanong ko sa kaniya dahilan para mapatayo ito sa inuupoan niya at umupo sa bakanting upuang nasa tapa ng inuupuhan ko.

"Who's the unlucky girl?" Pangingiba niya sa usapan."don't no?" Mabilis kong sagot habang tinatapik ang arm chair ng upuan.

"the last thing I know, our dearest friend despite marriage. So what a sudden changed? " Komento niya habang hinahawakan nito ang sintedo niya. "It was an arrange marriage his grandfather did long ago." Sagot ko dahilan para mapatawa ako.

"So how about you? Still an introvert?." Turan ko sa kaniya while putting my foot on the table center na siyang nagbibigay pagitan samin dalawa. He cross his legs elegantly and crossing his arms on his chest like a king trying to intimidating his subordinate. I shakes my head while smirking on his action and attitude that he had ever since.

"You've never change Marcos." Sarkistong turan ko dito habang inaayos ko ang pagkakaupo ko. "My existence is not to please anyone but rather to be what I am." Tugon nito sakin dahilan para mapailing nalang ako.."yeah! Yeah! What ever." I said while taking my owned butt out of the chair. "I just come here to see you and deliver this-habang kinukuha ko ang isang reddish envelop na may golden raven seal sa suot kong suite at inilapag ito sa center table."as will as to say the news to you." Pagpapatuloy ko habang nakatingin naman ang mga mata nito sakin animo'y nagtatanong.

PSYCHO SERIES 1 (Marcos J. Lanoste )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon