YOUR PROMISE
written by: azhblackKABANATA 15
Text from unknown numberPakiramdam ko biglang bumilis ang tibok ng puso ko ng makita kong si Ginan ang humila sa akin. Pakiramdam ko may mga paru-parong naglalaro sa loob ng tiyan ko.
The last time that I've experience this is the time that me and Khevin was so happy together and so inlove with each other. But this time I'm with another man.
Pero pano? bakit?
Am I inlove with Ginan?
Nooo!
Aaminin ko I like him but I don't love him! Duhh kanina ko lang siya nakilala, kanina ko lang siya naka usap ng maayos. At isa pa ang pangit ng una naming pagkikita.
Kaya malabong mangyari na love at first sight ako sa kanya. Sobrang labo, tulad ng future na pinangarap ko kasama si Khevin.
"Staring is so rude, miss Natividad." biglang aniya, ni hindi naman niya ako nilingon.
"Luh? paano mo nasabing nakatitig ako sayo? Ang kapal ng mukha mo ah." pagak na saad ko, makapal naman talaga mukha niya.
"Kanina ko pa nararamdaman na nakatitig ka sa akin." usal nya. "And I do think that you're molesting me in your head." tapos tumingin siya sa akin na may malaking ngisi sa mukha.
What? I'm molesting him in my head? What the fudge!?
"What the fuck are you saying, mr. Dizon?" iritang usal ko.
"Miss Natividad, ok lang na pag nasahan mo ako, pero please, huwag naman yung bulgaran, nakakailang." saad niya at nag tuloy tuloy sa pag mamaneho.
Ang kapal ng mukha ng lalaki na ito. Wala ng kakapal sa pagmumukha niya!
"Ang kapal nga naman ng pagmumukha mo ah. At bakit naman kita pag nanasahan? Hindi naman kita type no!" sigaw ko sa kaniya.
Nakatingin ko sa kaniya ng sinabi ko ang mga katagang iyon. Then suddenly the sparks on his eyes fade away. Now it's blank.
"Hindi din naman kita type, patas lang tayo." aniya, nag-iba ang boses niya. Tila ba wala itong ganang mabuhay, eto ang Ginan na kausap ko sa meeting kanina.
Parang tinusok ng libo libong karayom ang puso ko ng sabihin niyang hindi niya rin ako type. Kingina, bakit ba ganito ang nararamdaman ko?
Binalot ng katahimikan ang buong byahe sana namin. Wala ni isa man sa amin ang gustong magsalita.
Kaso lang binasag ng asungot ang katahimikan.
"I-is your b-boyfriend named M-mark?"
"Ha?"
"I'm asking you. I-is your boyfriend's name is Mark."
"No. Mark is a good friend of mine." naka-ngiwing ani ko. Hindi kami talo ng bakla na yon.
"Guy friend, I see." saad niya sa mahinahon na pagsasalita. "By the why you still didn't message or call the one who called you earlier?" tanong niya.
BINABASA MO ANG
YOUR PROMISE
RomanceCAPTIVATING WOMAN #1 Status: Completed He liked me first, I loved him first. He's my best childhood boy bestfriend. We're still young at the time that he promised me something, yet he left. Years had passed, I started to forget him, then I met Khevi...