Chương 1

849 29 3
                                    

Sân bay thủ đô Hoa Quốc, phòng chờ khách quý.

Nguyễn Đường ngồi ở trên ghế trong sân bay, hơi hơi cúi đầu chơi điện thoại. Hôm qua y vừa mới tham gia quay hình cho một chương trình ẩm thực, đang chuẩn bị lên máy bay về thành phố của mình.

Là một bác chủ mỹ thực có thâm niên, Nguyễn Đường ở trên mạng có hơn trăm vạn người hâm mộ, vô cùng được chào đón. Tinh mỹ trang trí, độc đáo mỹ thực sáng ý y tự nghĩ ra, là biển chữ vàng của y.

Cha mẹ của y đều là đầu bếp, cho nên từ nhỏ y liền mưa dầm thấm đất học được tay nghề nấu ăn, sau đó y lại đi nước ngoài du học, tiếp xúc với văn hóa ẩm thực phương Tây, hai loại văn hóa ẩm thực bất đồng kết hợp trên tay y so với một từ điển món ăn càng sáng lạn hơn, mỗi một món được tạo ra từ trong tay y từ sắc đến vị đều như một tác phẩm nghệ thuật tinh mỹ, đã có kiểu Tây tinh tế nhỏ xinh, lại có kiểu Trung Quốc mỹ vị nồng đậm, bất kể ở nhà hàng cao cấp hay trên mạng đều vô cùng được chào đón.

Chủ đề của tiết mục ẩm thực lần này là văn hóa ẩm thực Trung Quốc và phương Tây va chạm cùng giao lưu, trừ bỏ khách mời là võng hồng như Nguyễn Đường để thu hút người xem, tổ tiết mục còn mời không ít bếp trưởng ở các nhà hàng cao cấp trong nước.

Mỗi người đều chế biến món ăn sở trường của mình, cũng mang đến cho giám khảo và khán giả nhấm nháp, ở thời điểm nấu ăn Nguyễn Đường vẫn luôn chú ý đến thủ pháp của người khác, lấy kinh nghiệm của mình đi đối chứng, tự giác đã học được rất nhiều, sau khi trở về lại có thể nghiên cứu thêm một món ăn mới.

"Hành khách đi thành phố H chú ý: Chuyến bay TC7986 hiện tại bắt đầu đăng ký, xin ngài vui lòng đến quầy số 3 đăng ký thủ tục. Cảm ơn!"

Phát thanh sân bay vang lên, Nguyễn Đường nhìn thoáng qua vé máy bay trong tay, đứng lên đi đến quay số ba, thuận lợi đăng ký.

Sau khi máy bay cất cánh, Nguyễn Đường liền đeo bịt mắt, hạ thấp lưng ghế, liền lâm vào ngủ say, y quay hình liên tục mười hai giờ, thật sự quá mệt mỏi.

Không biết qua bao lâu, y tỉnh lại giữa trận chấn động kịch liệt, âm thanh ong ong vang lên dồn dập, hành khách trong cabin tức khắc hoảng loạn, tiếng nói ngọt ngào của tiếp viên hàng không qua loa vang lên, "Các phu nhân, các quý ông, vô cùng xin lỗi mà thông tri đến các ngài, thiết bị máy bay xuất hiện trục trặc, chúng tôi quyết định áp dụng biện pháp hạ cánh khẩn cấp. Xin nghe hướng dẫn từ tiếp viên, chúng tôi sẽ hướng dẫn các ngài tư thế thoát hiểm an toàn."

Ai cũng không thể nghĩ đến tai nạn trên không sẽ xảy ra trên người mình, khi máy bay chấn động càng mạnh, bên tai tràn ngập tiếng rít gào của mọi người, có âm thanh oán gian, tức giận cùng kêu khóc.

Sự tình xảy ra quá nhanh, đầu óc Nguyễn Đường hoàn toàn trống rỗng, chỉ có thể đờ đẫn mà duy trì tư thế khom lưng ôm gối đầu.

Âm thanh ồn ào náo động bên tai hỗn tạp đến mức không thể nghe thấy gì, thậm chỉ ở thời điểm như vậy, y còn cảm thấy mí mắt dán chặt vào nhau, nửa tỉnh nửa mơ. Theo một tiếng vang lớn, đau nhức đánh úp lại, Nguyễn Đường hoàng toàn mất đi ý thức.

[Đam mỹ/Tinh tế] Mỗi ngày ảnh đế phát sóng trực tiếp nấu ănWhere stories live. Discover now