"So ...if the venom is left to spread....", I murmured.
"It takes few days for the transformation to be complete, depending on how much venom is in the bloodstream, how close the venom enters to the heart.As long as the heart keeps beating, the poisons spreads, healing changing the body as it moves through it.Eventually the heart stops, and the conversion is finished.But all the time, every minute of it, a victim would be wishing for death.
Chapter 13
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Veronica's POV
Hayy....amboooriing....wala akong magawa dito sa bahay.Tsk....umalis kasi yung dalawa eh.Yup!!magkakasama kaming tatlo sa iisang bahay.Ewan ko ba sa dalawang yun at iniwan ako dito sa bahay eh kadadating lang namin galing kina Zrechell.
Kinuha ko ang cellphone ko sa may bedside table at nakita ang dalawang unread messages.Binuksan ko muna yung una.
From: Trish
Sis, mall muna kami ni Arnica ha?Geh bye sis...loveu mwuahhhsss <3
Tsk..di man lang ako isinama.Parang di mga kaibigan >_< and then binuksan ko naman yung sunod na message.
From:Mr. Zaragosa
Pumunta kayong tatlo dito sa mansyon.May ipapagawa ako sa inyo.
Ano naman kaya ang ipapagawa sa amin ni pinuno??Pero mag-isa lang ako eh.Bahala na nga.Napagdesisyunan ko na pumunta na lang sa mansyon instead na magmukmok dito sa bahay.Wala din naman akong gagawin eh.Bumaba na ako sa mya garage tsaka sumakay sa aking fabulous car and then went to the mansion.
Pagdating na pagdating ko ay sumalubong agad sa akin ang dalawang guard na nakablack suit.
"Pinapunta ako ni Mr.Zaragosa", sabi ko in a formal way.Ganito talaga dito.Hindi ka makakapasok kung wala kang appointment sa pinuno.Kanina lang hindi napansin ni Zrechell na may guard dito kasi pinaalis sila ni pinuno para di matakot ang prinsesa.
Umalis naman sila sa harang at dumiretso na ako sa sala.
O_O
Anong ginagawa ng mokong na yan dito??Bakit nandito yang si Skye??
"ANONG GINAGAWA MO DITO???", sa gulat ko ay napasigaw ako at di ko namalayan ang presensya ni pinuno sa likod ko.Ganito talaga kami kapag may misyon.Napakaformal di gaya kanina.
"Woah...easy ka lang Veronica.Pinatawag ako ni pinuno, actually pinatawag nya kaming magpipinsan kaso wala yung dalawang kumag", sagot nya.
"Tsk"
"Oh, nandito na pala kayo...bakit kayo lang??san yung apat??", tanong ni pinuno sa amin saka umupo sa sala.
"May pinuntahan po eh", we said in unison.
"Aba't, wag ka ngang manggaya", sabay pa ulit naming sabi.
"Stop!", sabay na ulit kami.
"Arghhhh....tumigil ka na nga!!", sabi ko na sya naming kinatahimik nya.Buti nga, kundi babatukan ko talaga sya pag nagkasabay pa kami.Ewan ko ba at sa tuwing nakikita ko yang lalaking yan, kumukulo ang dugo ko.Arrgghhhh....ang babaero kasi >_<
"Ok, so kaya ko kayo pinapunta dito ay may ipapagawa ako sa inyong misyon.Gusto kong mangalap kayo ng impormasyon tungkol kina Thalla, Joaquin at Ryan.Nabalitaan ko kung ano ang nangyare at nag aalala ako para sa anak ko.Alam nyo namang sila ang mga bampirang tumaligsa sa aking pamumuno.Naniniwala akong hindi lang sila ang may gawa ng lahat-na may nagsasabi sa kanila ng dapat nilang gawin",pagpapaliwanag nya sa amin.
"Masusunod po pinuno, subalit wala ang mga kasama namin, kaming dalawa na lang po ba ang gagawa ng misyon?", -Skye
"Oo, kung maari ay makuha ko ang impormasyon bukas ng umaga"
"Masusunod po"
Lumabas na kami ng mansion.Tsk...bakit kasi wala yung dalawa eh, di sana di ko pagtitiisan ang babaero na toh.
"Paano ba yan Veronica?No choice ka!sa akin ka sasama", at nagsmirk naman sya.
"Che!!umalis ka na nga, ako na lang ang mangagalap ng impormasyon, tutal kaya ko naman ng mag isa", sabi ko sabay flip ng hair.
"Hindi pwede yun, sabi ng pinuno tayo!!!TAYO!!"
>////< ano ba yan, iba yung nasa isip ko nung sinabi nyang tayo.Tsk....
"Whatever, kbye", I said then winked at him.
Pumunta na ako sa sasakyan kaso bago ko pa mabuksan ang pinto ay nahatak nya ang kabila kong braso na naging dahilan upang magturn ako paharap sa kanya at magkatapat ang aming mga mukha with few inches apart.
"Diba sabi ko tayo?Kaya hindi ka aalis ng hindi ako kasama", sabi nya at nang aasar pa.Mas lalo nyang nilapit yung mukha nya sa akin na dahilan para maatras ko yung ulo ko pero wala na...wala ng maaatrasan kasi kotse o na yung nasa likod ko.
GULP.
Ang pogi nya este ang manyak nya pala!!!!
"ALIS!!!MANYAK!!!MANYAK LUBAYAN MO AKONG MANYAK KA!!", sabi ko saka sya pinagpapalo ng small bag ko.
"ARAY!!OUCH, STOP AHHH",pero pinagpatuloy ko pa din yung paghampas sa kanya at natigil lang ako nung biglang magring ang cellphone ko.
Krrriiiingggg....kringggggg....
"Pwew, buti na lang di natuloy, mapapatay mo kong babae ka", sabi nya sabay himas ng ulo nya.
"Tse!, manyak...di pa tayo tapos", I give him a death glare.
Calling...Dark..
Bakit naman kaya sya tatawag sa ganitong oras??Magkasama naman sila ni Zrechell ah..ahh ewan.
Sinagot ko na lang yung tawag.
"Hello??"
(Veronica, I need help.Nalason si Zrechell ng di pa namin nakikilalang tao,wala syang malay...pakisabi na din sa mga pinsan nya na pumunta dito.I need help ASAP)
Nagpapanic yung boses nya.
"WHAT??,ok ok...pupunta na kami dyan"
He ended the call.
"Anong nangyare??"
I grabbed my car keys saka sumakay sa kotse.Nagpapanic na ako, omg..sana okay lang si sis.
"Tumawag si Dark,nalason si Zrechell..kailangan na natin silang puntahan asap...kaya sakay na!!!tawagan mo din sina Strike at Joshen", sabi ko habang nagpapanic.Omg omg..
"ANO??"
Agad naman syang sumakay sa kotse at dinial ang number ng mga kasama nya.
Pinaharurot ko na ang kotse papunta sa perya.Alam kong nandun sila kasi kami ang nagplano nung date nila.
Nang makarating naman kami doon ay agad kong nakita sina Dark, habang nasa lap nya si Zrechell na walang malay.
Omayygad...best....maayos din ang lahat.
Dark's POV
ZRECHELL!!!!!!
Bigla akong kinabahan nung makita kong wala syang malay, kaya agad kong sinuri ang pagkain nya.
Tiningnan ko ito ng mabuti at nakita kong ang lason na nakalagay dito.Nalason nga sya..ampp....
"DALHIN NYO SA AKIN ANG NAGLUTO NITO!!!",sigaw ko sa mga staff sa loob ng kitchen kaya agad silang tumakbo para dalhin sa akin ang taong iyon.
"Sir, tumakas po ang lalake", sabi nung isang staff na syang ikinagalit ko.
AARGGHHHH
"Then find him!!!"
Muli kong itinuon ang atensyon ko sa mahal ko.
"Prinsesa, gising....please", sabi ko.Nag aalala na ako...kaya tinawagan ko si Veronica, ang isa sa mga bestfriend nya.
(Hello??)
"Veronica, I need help.Nalason si Zrechell ng di pa namin nakikilalang tao,wala syang malay...pakisabi na din sa mga pinsan nya na pumunta dito.I need help ASAP", natatakot na ako.
Nagpapanic yung boses ko.
(WHAT??,ok ok...pupunta na kami dyan)
Narinig ko namang nag aalala na din sya.
Maya maya pa ay dumating na sya kasama si Skye at sinundan naman ito ng pagdating nina Arnica.
"Pare, anong nangyare kay insan??", pag aalalang tanong ni Strike saka lumapit kay Zrechell na nasa lap ko at wala pa ring malay hanggang ngayon.Habang patagal ng patagal ay unti unting kumakalat ang lason sa kanyang katawan kaya dapat na namin itong pigilan bago sya mawalan ng malay.
"Nalason sya, tumakas yung naglagay ng lason sa pagkain nya pero pinapahanap ko na,tsk..ammppp..naman oh...wala akong magawa para sa kanya", sabi ko sabay close fists...masakit makitang nasasaktan ang taong mahal mo.
"Maayos din ang lahat", sabi naman ni Josehn para siguro mapakalma ako.
"Oh my God, sis...", naiiyak na sabi ni Trish at inalalayan naman sya ni Joshen.
"May alam akong paraan para magamot siya, please Dark..you need to do it no matter what happen",saad ni Arnica na wari'y hindi sigurado kung sasabihin nya ba o hindi.
"Say it to me!!!gagawin ko para sa mahal ko...gagawin ko para sa prinsesa", sabi ko.
"Pero Arnica, wala tayong kasiguraduhan kung mabubuhay sya...maaaring ikamatay nya iyon, napakadelikadong bagay noon", pag aalala ang namumuno sa boses ni Veronica.
"Kahit na!!!!Gagawin ko!!Please, sabihin mo sa akin", pagmamakaawa ko sa kanya.Hindi pa huli ang lahat, alam ko.
"Kailangan mo syang kagatin sa may wrists nya, sa paraang iyon ay makukuha mo ang lason ngunit mawawala ito kapag nasa saiyo ng katawan kasi, Dark...yun yung kakayahan mo--ang paltan ang lason, ang mawala ito.", nabigla naman ako sa sinabi nya, ngunit ...
"Okay", dahan dahan kong nilapit ang pangil ko sa wrists nya at...
itutuloy.....
BINABASA MO ANG
My Butler's A VAMPIRE?
VampireMeet Gelyka Zrechell Marfori usually known as "LADY ZRECHELL". Isang rich kid,maganda at higit sa lahat BULLY. Dahil sa kanyang tinataglay na kagagahan na napapasok sa kaguluhan at nagiging kalokohan na hindi man lang naiwan sa bahay nila ay nakilal...