I Am The Vampire Queen

248 5 0
                                    

Sa byahe ng buhay, maraming posibleng mangyari.

My dumarating pero mayroon ding umaalis

May happy moments, mayroon din namang sad moments

May happy feelings, pero nandyan din naman ang pain.

Sa byaheng ito naranasan ko na rin ang magmahal in an unexpected situation

Ang unexpected feeling for an unexpected person.

-A Ride to Love by purplelyhan

(Publish undes PSICOM)

Chapter 15

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

----------------

Lumabas na kami ng bahay at dumiretso sa garahe.Dug.dug.dug.Kinakabahan na ako.Pakiramdam ko kasi talaga may mamamatay ngayong araw na ito.

Sumakay na kami sa kotse at ini-start na nya ang engine.Habang nasa byahe nakatingin lang ako sa kanya, nag aabang ng unang salita na lalabas mula sa bibig nya.Hindi ko kasi kayang ako ang magsimula ng usapan.

"Why are you staring at me like that?May dumi ba ako sa mukha prinsesa?", medyo nangunot yung noo nya tapos humarap sya sa akin habang nagdadrive pa din.

"Hmmm...wala naman.San ba talaga tayo pupunta prinsepe ko?", medyo nag alinlangan pa ako kung tatanungin ko yun kasi iba yung facial expression nya eh.Parang ayaw nya munang paistorbo.

"Sa totoo lang prinsesa, nakita na nila yung may pakana nung pagkalason sayo at pupunta tayo ngayon sa taong yun, kailangan natin syang mapa-amin, kailangan nilang managot sa ginawa nila",tuloy tuloy pa din sya sa pagdadrive pero napapansin ko ang galit sa mga mata nya kaya naman hinawakan ko ang kamay nya.

"Prinsepe naman, alam ko na nag aalala ka para sa akin pero ayokong gumawa ka ng isang bagay na gagaya sa lebel nila, please?", I pleaded.

"I'll try, pero di ako mangangako.", sagot niya sa akin.

Medyo naglight up naman yung pakiramdam ko nang dahil sa sagot nya.Maya maya pa dumating na kami sa isang building,hindi sya simple kasi medyo classy yung place.

Nakita ko namang bumaba na si Dark kaya hinawakan ko na yung may pinto ng kotse pero bubukasan ko pa lamang ito ay naunahan na nya ako at ibinaba nya ako sa sasakyan gamit ang paglahad ng kanyang mga palad.

Naglakad na kami papasok dun sa building.Hmmm...masyadong maraming tauhan dito.Nagkalat kasi ang mga lalaking nakaitim at may mapupulang mga mata.Medyo malayo din yung nilakad namin para makapunta sa lugar kung saan nakakulong ang lalaking lumason sa akin at sa wakas nakadating na din kami.

Naramdaman ko ang tensyon sa paligid ng magtamaan ng mata sila ni prinsepe.Halata mong gustong gusto na syang sunggaban ng mahal ko pero di nya magawa.Marahil ayaw nyang ipakita sa akin ang ganitong side nya kasi siguro akala nya matatakot ako sa kanya.

"Hindi na ako magpapaligoy ligoy pa, sino ang nag-utos sayo para ipapatay ang prinsesa??Sasagot ka o papatayin kita??Speak", pag uutos nya at wari'y walang alinlangan sa mga salitang kanyang binitawan.

"hindi wala akong sasabihin sa inyo!!!wala kayong makukuha sa akin!!!",buong lakas niyang isinigaw yun sa amin.Naramdaman ko ang biglaang pagtayo ng mga balahibo ko.OMG!!! nakakatakot sya.

"Talaga bang matigas yang ulo mo??Kung ayaw mong dumanak ang sariwa mong dugo sa sahig magsalita ka, kung gusto mo pa ng mahabang buhay magsalita ka!!!",kung malakas yung boses nung lalaki kanina di hamak na mas malakas ang salita ni Dark.

My Butler's A VAMPIRE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon