PROLOGUE

44 1 0
                                    

This is just a work of fiction. Names, Characters, Businesses, Places, Events and Incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or even in some actual events is purely coincidental.


Please do not distribute, publish, transmit, modify, display or create derivative works from or exploit the contents of this story in any way. Kindly obtain permission from the author.


Remember, Plagiarism is a crime.


Enjoy.









                                *********   






Dylan Kyel Rain.


Iyan ang buo niyang pangalan.


Akala ko nga no'ng una, wala siyang family name eh. Iyon pala, Rain talaga ang family name niya. Nakakahiya ang katangahan ko! Hahaha.


At dahil sa isang kasunduan, ikinasal ako sa kanya.


May magagawa pa ba ako? Kainis nga ihh! Akala mo kung sinong gwapo. Chaka naman ang ugali!


For me, he is a callous prince.


Prince?


Oo, para siyang isang prinsipe but not literally.


Kasi isa siyang prinsipe, sa kadiliman nga lang!


Alam niyo ba kung bakit?


He is affectless. He's not fond of showing any concern about the problems or suffering of other people.


Even towards me- his WIFE!


Wala siyang pakialam. As in wala talaga!


Nagtataka na nga ako eh. Kung tao ba talaga ang pinakasalan ko?


o bato?


And because of that, he's too insensitive when it comes to my feelings.


Kawawa tuloy ang puso ko! Nyenye. Hahaha.


Hindi ko nga alam kung bakit ako na-inlove sa kanya.


Ang gusto ko lang naman sa isang lalaki ay yung PALANGITI, MABAIT, MAALALAHANIN, MAGALING MAKIRAMDAM, at higit sa lahat MARUNONG MAGMAHAL


Hindi yung palaging NAKASIMANGOT, BLANGKO ANG MUKHA, HINDI MARUNONG MAKIRAMDAM, at higit sa lagat HINDI MARUNONG MAGMAHAL!




Pero anong nangyari???












"I want you to review all of these files."


Agad akong napatingala kay Dylan nang may ibinagsak siya sa harapan ko. Halos lumuwa yung mga mata ko nang makita ang mga files na sinasabi niya.


Seryoso siya? Ano ako, computer?


Ang dami kasi! Hindi na nga makita ang mukha ko dahil sa makapal na mga folders na nakapatong sa table ko.


"Hubby naman. Hindi ko ata kaya." reklamo ko sabay nguso.


Blangko lang yung mukha niya habang nakatingin sa akin habang ako naman ay parang maiiyak na sa kapal ng mga files.


"Now."


What the?! Iyon lang ang sinabi niya bago lumabas na ng office ko habang nakapamulsa.


Inis na ginulo ko ang aking buhok. Gusto kong magwala!


Ang SAMA niya! I hate HIM.






No. I love HIM pala.










###########

Thank you for reading my story. Enjoy! :)

Sana nagustuhan niyo. Libre lang ang maglike at magcomment mga bhes! Hahaha. Lab.x


Marrying a Callous PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon