KENN'S POV
Jusko po!
Etong batang to! Inaapoy ng lagnat.
Ano ba kasing nangayari kagabi at basang basa sa ulan to? At saka bakit mag isa siyang umuwi?
Hindi niya naman kasama si Kyle at Ella kagabi.
She didn't even texted me kung ano na ang nangyayari..
I just found out na tumawag yung guard sa main gate ng subdivision kay Yaya at nireport na natagpuan si Cj, walang malay sa daan.
At ngayon, ang taas ng lagnat! Hindi parin siya nagigising >.<
"Hmm!" Ungol ni Cj.
"Baby? Are you awake?" Tanong ko sa kanya
Silence...
Hala? Nice talking, back to you Kenn!
Tulog ulet ang baby namin..
Ang taas parin ng lagnat niya..
I'm just watching her while she's asleep..
Nagulat ako nang biglang may tumulong luha sa mga mata niya..
"Baby?!" Hala, anong nangyari? Is she having a nightmare or something?
"Mommy!" Siya.
Is she sleep talking? Miss na naman niya si Mommy? Or baka nagpakita si Mom sa kanya sa panaginip?
Gaah! I don't know what to think!!
For the meantime, matanong nga ang mga barkada niya kung ano ba talaga ang nangyari last night!
I was about to get my phone ng biglang humagulgol ng iyak si Cj. She's still sleeping though.
Lumapit ako sa kanya, I touched her head and said, "Shh baby, Kuya's here okay? Don't worrry" Matapos kong haplusin at kamutin ang likod niya, tumahan na siya sa pag iyak.
Alam kong ang pagkamot at paghaplos sa likod niya ang magpapatahan sa kanya. Lalo na kung gusto siyang patulugin ni Mommy.
Nakasanayan na niyang may humahaplos sa likod niya para makatulog siya..
After that, tumayo ako and started texting..
To: Kyle; Ella; Dom
Guys! Seriously?! What happened to my sister last night? Umuwi siyang mag isa kagabi. We just found out na nawalan siya ng malay. And now, she's having a high fever.
Pagkasend ko ng text sa kanila, agad naman akong nakatanggap ng tawag mula kay Kyle.
Kyle...calling
I answered the call.
[Kuya Kenn! I'm sorry. I'm on my way there.]
I was about to answer him pero in-end call na niya..
Bastusan lang ang peg ng batang ito!
Minutes later, may nagdoor bell.
Lumabas ako ng bahay..
I headed towards the gate..
Pagkabukas ko ng gate agad sumalubong sa'kin si Kyle.
He's still catching he's breath.
"Kuya!" Kyle.
"Ang bilis mo naman.. Halika, pasok" paanyaya ko sa kanya.
"Kuya, I'm so sorrry! :((" Kyle.
Kinuwento sa'kin ni Kyle lahat ng nangyari kagabi.
I cant believe na ginawa ng babaeng yun ang mga ganun kay Kyle. I was so surprised to hear something like that.
Well, wala naman ako dun para matunghayan ang mga nangyari.
"Kuya Kenn, sorry talaga. I didn't expect that to happen. Hindi ko din siya masundan kasi na corner ako kagabi.." Paliwanag niya ulit.
"Yeah. I understand. You watch for her, I'll go to the pharmacy to buy her medicines." tugon ko sa kanya at tuluyan na akong umalis ng bahay.
KYLE'S POV
Umalis na si Kuya Kenn. He's going to buy medicines para kay Cj.
Umakyat ako sa room ni Cj.
When I entered the room, I saw her sleeping..
I immediately headed towards her bed.
Hindi na ako nagulat sa room niya. I know her favorite color is pink. Hindi na nakapagtataka.
Ang alam ko din, siya yung nagdesign ng room niya..
I like it though. Hmm
Back to reality,
Lumapit ako sa kanya..
*Lub lub lub*
She's like an angel.
Hindi ko mapapatawad ang sarili ko pag may nangyari pang masama sa kanya..
Hinaplos ko ang mukha niya, inalis ko sa mukha niya ang nakaharang na buhok niya.
She's so hot, hindi parin bumababa ang lagnat niya.
"Hmm!" Ungol niya. gumalaw siya onti.
Is she awake?
"Baby? I'm here okay? Don't worry" Sabi ko sa kanya while holding her hand.
Sa mukha niya pa lang, parang hindi maganda ang napapanaginipan niya. Is she having a nightmare or what?
"Dhie, do you still love her? No don't, stop." Biglang may tumulong luha sa mga mata niya.
SHTT! She's not awake though, is she sleep talking?
Lumapit pa ako lalo sa kanya, "No baby, Ikaw ang mahal ko." I kissed her forehead. Para akong ewan, sinasagot ko ang taong nagsasalita habang tulog.
Hindi ko alam kung anong meron sa mga panaginip niya, I wish it would just stop! Ganito ba ang epekto pag may mataas na lagnat?
"S-stop kissing h-her" Siya ulet.. Sleep talk.
Pinunasan ko ang luha na lumalabas sa nakapikit niyang mata. "Baby, stop crying. Please." I kissed her hand.
"Kanina pa yan ganyan." Kuya Kenn
Andito na pala si Kuya.
"Lagi siyang nag slesleep talk. She's like talking to someone in her dreams. Laging may tumutulong luha sa mga mata niya. Kinakamot ko na lang ang likod niya para huminahon siya." Patuloy na paliwanag ni Kuya Kenn.
Ohyeah, naalala ko, para huminahon si Cj sa pagtulog niya, or when she's like having a nightmare, laging kinakamot or hinahaplos ng Mom niya ang likod niya para tumahan siya..
I looked at her again, "Mhie..."
"Sya nga pala, nasa baba sila Dom at Ella." Kuya.
"Uhm, I'll just stay here na lang po Kuya Kenn, babantayan ko na lang po si Cj hanggang sa magising na po siya. I'll wait for her to wake up." Sabi ko kay Kuya Kenn.
Tumango na lang siya at saka lumabas ng room.
I just sighed.
Tumingin ulit ako kay Cj..
O_o
Nagulat ako nang makita ko siya.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Bedroom ni Cj. ------>
Hahaha.
Dedicated to Belle Gonzales
BINABASA MO ANG
You've Filled My Heart Secretly (Complete)
Teen FictionThe characters are made based on my imagination. Any resemblance to the characters are entirely coincidental. This story is cliché and not well-written.