25 : Covetous

155K 3K 543
                                    


Covetous - feeling or showing a very strong desire for something that you do not have and especially for something that belongs to someone else

-----

Sabina

Wala akong contact kina Grasha dahil hanggang ngayon ay wala pa ring baterya ang phone ko.

Nagpatuloy lamang si Miguel sa pagkain na para bang wala lang sa kanya ang nalaman. Looking at him, I know that he is expecting me to say something. Hindi ko nakalimutang kaarawan niya ngayon. At dahil dinala niya ako rito ay naiwan ko tuloy yung kanyang regalo. My supposed gift for him is just a simple picture of us. Hindi ako mahilig paregaluhan siya ng mga mamahaling bagay dahil kaya naman niya iyong bilhin.

Nang maramdaman kong busog na siya ay agad akong nagsalin ng tubig para sa kanya. You know what makes my heart even hurt more knowing that I am leaving in a few hours?

This might be the last time I am going to do this. I may not know what will happen afterwards but I already expected that he would really plant anger on what I am going to do. The consequences of my actions are yet unclear nevertheless, I know that if I will leave him, no matter how hard it is on our part, the thought of him having Liana take good care of him is more than okay for me.

" Miguel" I called out his name. He looked at me with that smiling eyes I tend not to forget. Lahat ng ngiti niya, babauin ko sa pag-alis.

" Sabina" He muttered my name. The way he uttered my name was so sweet.

Nagbayad muna kami bago kami nagpasalamat at umalis. Nang makarating kami sa kanyang kotse ay biglaan kaming natahimik. He breathed in before he finally had spoken.

" Where do you want us to go Sab. Sa Cape Santiago Lighthouse or back to Manila" I know he doesn't want the thought of us going home.

" Sa Cape Santiago Lighthouse muna tayo. Saka nalang tayo bumalik ng Manila pagkatapos" I told him. He smiled a little bit with what I just said.

He drove the car going to the lighthouse. Sa buong biyahe namin, nakatingin lang siya sa daanan habang hawak hawak niya ang kamay ko. Pinagsiklop niya ang daliri naming dalawa.

Kung alam lang niya ang nararamdaman ko ngayon.

Kung alam lang niya ang nasa isip ko ngayon.

Napapikit ako ng tuluyan.

If everything will all end tonight then I will leave with an extreme heartbreak. Kakayanin ko naman. I know that if that will be the case then I will accept it.

Minutes later, we reached the lighthouse.

Nakatingin lang ako sa taas nito. He came near me and placed his hand on my waist. We both climb going up. Wala sa amin ang nagsalita. He guided me going up the lighthouse

 He guided me going up the lighthouse

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Forbidden Affair (Completed) [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon