4 : Grotesque

219K 3.6K 78
                                    


Grotesque - a style of decorative art characterized by fanciful or fantastic human and animal forms often interwoven with foliage or similar figures that may distort the natural into absurdity, ugliness, or caricature; a piece of work in this style

-----

Sabina

" OMG Sab! Pupunta tayo sa Villa Arvore." Bungad sa akin ni Iza. Magkakasama kami ngayon nina Grasha, Kim at Iza. Si Grasha kanina pa badtrip dahil palagi siyang binabadrip ni Kiefer. Hindi ko nga alam kung matatawa ako o hindi sa mga inaasta ni Grasha kay Kiefer. Kung ibang babae ay kikiligin sa pagpapapansin ni Kiefer kay Grasha mukhang walang epekto ito kay Grasha kahit todo pagpapacute pa ang ginagawa ni Kiefer.

" Balita ko ang daming taniman ng strawberries dun." Wika din naman ni Kim.

Saglit kaming napatigil sa ginagawa namin ng mapadaan sa harapan namin ang mga Jaguars. Kasama nila si Miguel na nakitingin na sa akin. Agad niya akong tinabihan at niyakap.

" Mukhang busy ang Kapitan ng buhay ko ah" Nakangiti niyang wika.

" Ba't kayo andito!" Tila galit na saad ni Grasha. Nandito din kase si Kiefer na kasama sina Shannon.

" Para bisitahin ko ang magandang binibini at pakumustahan si Kapitana. 'To kaseng si Captain namiss agad si Kapitana" Untag ni Kiefer.

" Chupe! Alis na nga kayo nang iistorbo kayo dito eh." Kasalukuyan kase naming ginagawa yung christmas tree para sa gaganaping christmas party.

" 'To naman oh, galit ka kaagad" Rinig kong untag ni Kiefer kay Grasha.

" May praktis kami mamaya, My Loves" Pagpapaalam niya sa akin.

Hinalikan muna niya ako sa noo bago sila tuluyang umalis.

" Jusko! Nakakabiwiset na talaga yung Monteverde na 'yun. Nakakainis!" Untag ni Grasha na ikinatawa nalamang nina Iza.

" Asus, baka magulat na lang kami nafall ka na pala sa Kiefer na iyun ah" Habang gumagawa kami ng mga disenyo para sa christmas tree ay tumunog yung lappy ni Grasha. Liana is calling.

Agad naman itong sinagot ni Grasha.

" Hello guys! Miss ko na kayo!" Masayang bati ni Liana sa amin.

" Oh my gosh Liana mabuti naman at nakaramdam ka na din sa wakas" Untag naman ni Kim.

" Oo ngae. Well, napatawag ako to tell you guys that I'm coming home two days from now" Lahat kami nagulat sa sinabi ni Liana.

" Napaaga yata ang pag-uwi mo" Si Iza na ang sumagot gamit ang kaniyang girly voice. Sabay kaming nagtinginan ni Grasha.

" Oo ngae. Hindi rin sana mapapaaga ang pag-uwi ko kung sinasagot lang sana ni Miguel yung mga tawag ko" Nahihimigan ko din ang pagkalungkot sa boses ni Liana.

" Bakit, may problema ba kayo ni Miguel" Tanong ni Grasha kay Liana habang nakatingin sa akin.

" Oo. He isn't the Miguel I know anymore. Wala na nga siyang oras sa akin. Sab bakit ganon?" Tanong na niya sa amin.

I just stood silent. I don't know what to say. All I did was to look at her sad face on the web.

Agad akong tumalikod at gumilid upang hindi makita ni Liana sa camera yung mukha ko. Seeing my best cry makes me realize how bad I am as a friend.

" It's okay, Liana. Everything will be fine. Madadaan naman iyan sa usapan. Huwag kang mag-alala maaayos niyo din iyan" Kim muttered in behalf of us.

Forbidden Affair (Completed) [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon