Ambivalence - Simultaneous and contradictory attitudes or feelings (as attraction and repulsion) toward an object, person, or action; continual fluctuation (as between one thing and its opposite); uncertainty as to which approach to follow-----
Liana
Quietness is an underestimation of pain. No matter how you love the person, no matter how you treasure that person, love always comes with sacrifice. And sacrifice always goes along with pain.
Habang nakikita ko kung papaano inisin ni Miguel si Sabina. Habang nakikita ko kung paano sumaya ang mga mata ni Miguel. It makes me accept the fact that you I needed to move on.
Tonight we are going to have some beer talks and food trips. Kasalukuyan kaming nasa isang cottage. The Jaguars are all in. They are also planning for a night swim in the pool afterwards. The place is huge. Bagamat malapit sa dagat ay may resort din.
Sabina
Kanina pa nangiinis 'tong si Miguel.
Pinandilatan ko tuloy siya ng mga mata. He just gave me a smile and stopped what he is doing.
Ilang saglit pa ng dumating din ang mga order naming beer. Hindi ako umiinom pero alam ko ang uminom. I am not new to drinking anymore. Tag isa kami ng bote.
" Tangina parang tubig lang ah" Wika ni Gigs ng makita niya kung gaano karami ang mga bote ng beer na nasa mesa namin. Miguel then stood silent and looked at me. He knows that I am going to drink. Naramdaman ko ang kamay niya sa bewang ko kasabay ng paghila niya sa akin palapit sa kanya.
" What Miguel" I whispered. Kitang kita ko ang kakaiba sa kanyang mga mata.
" Ako na lang iinom nung sa 'yo" He whispered back. Ayoko nga. Tag-iisa na nga kami tapos siya pa iinom nung sa akin.
" May sarili kang bote, Miguel. Huwag yung akin" Untag ko sa kanya. He smirked it what I've just said.
Nagsibukasan na ang iba ng kanikanilang beer. Mukhang pari si Grasha ay hindi makakuha ng sa kanya dahil palaging inilalayo ni Kiefer.
" Iinom ako!" Tila ba naiinis na wika ni Grasha.
" Hindi ka lasingera kaya tumahimik ka jan. Eto tubig lang sa yo " Naiinis din na wika ni Kiefer na mas lalong ikinainis ni Grasha.
I was busy looking at how the both of them argue even though I know Miguel wants to do the same.
" Huwag mong sabihing gagawin mo din iyan sa akin" Untag ko sa kanya. He was just looking at me before he spoke.
" Ayokong uminom ka, Sab. Okay na yung ako ang malasing huwag lang ikaw" It was then an honest answer from him. He looked up at the Jaguars before he spoke once more.
" The plan was to drink but not including the girls. The beers will just be for us. The girls will have the ordered juice" Miguel said
Juice!
" And whatever they want to eat for dinner will be served. I strictly prohibit alcohol for them" He said then looked at me.
" Kaya bawal uminom ang Kapitana ko dahil ayoko" He said. I placed my hands on my waist before speaking.
" You brought us here just to drink juice?" I said. Miguel nodded like it was a simple question he tend to answer.
Nakakainis.
Nagtitinginan kami nina Grasha, Kim, Liana at Iza habang umiinom ang mga Jaguars. They seem to enjoy their drinks. We ended up ordering for real food and just juice.
BINABASA MO ANG
Forbidden Affair (Completed) [R-18]
Ficción GeneralAlways the bestfriend but never the girlfriend