NILO'S POV
I like Zei so much
But
She have a boyfriend
At ang ikinakatakot ko ay baka maghiwalay sila ng dahil lang sa nararamdaman ko.
What if...itigil ko na toh...iniisip ko pa lang di ko na kaya.Matagal ko na siyang gusto at kay Khile ko lang nasasabi na gusto ko si Zei.
Khile and I are like a siblings.
"Uyy Nilo~~~sino hinahanap mo." Tanong ni Rasha sa akin,bat ang dami nitong ginagawa?
"Ah...si Khile!gusto ko lang sana siyang kausapin eh." Gusto ko lang sabihin na kailangan ko siya...sa kanya ko lang talaga nalalabas ang mga hinanakit ko...
"Ay!Lumayo ka na nga kay Khile!may boyfriend na eh.De joke lang..." kailan naman nagkainteres sa lalake yun?. Ah naalala ko na dahil dun sa nilaro namin.Tsk!tsk,,,wag lang talaga mahuhulog si Khile kay Reign.
"Uy bye na nga...tsk!bwiset kase na Jhayvee na yun...argh!! Bye Nilo." Tumango na lang ako
REIGN'S POV
tsk bat hindi pa matapos tapos tong Dare na toh.Ang hirap kayang umarte like duh!landian lang.
Tsaka bahala na basta ako may pustahan kami ng barkada ko.Hindi alam ni Nilo na may pustahan na magaganap.
Dahil alam kong di siya papayag!para na ngang magkapatid ang dalawa eh.
Sa gwapo kong toh!
Hindi siya mahuhulog...humanda lang talaga siya.Dahil sa huli siya ang mahuhulog at hindi ako.Loyal ata ako nuh!secret muna kung sino.
Tsaka...napapagastos ako grabe lang talaga maigi sana kung kay ****ako napapagastos pero kay Khile...bat dun pa.
Ang sama ko bang kaibigan?alam ko naman sa sarili ko.
KHILE'S POV
bat ang tagal ng Reign na yun?may usapan kami eh.Ilang oras ko na rin siyang hinihintay dito sa Waiting shed sabi niya kase hatid niya raw ako pauwi.
Pero bakit wala pa siya...
Arghhh!!!
"Miss are you alone." Diba obvious..."Ah oo!bakit..."tanong ko dito sa maputing lalaie na toh matangos ang ilong at medyo singkit ang mata...at mas nakakadagdag sa kagwapuhan niya ang ayos ng kanyang buhok.
Oh my gosh!
"Uh!im Casper and you are?"
"Khile...nice meeting you." nakangiti kong sambit.Bakit ganito ako!hindi naman ako ganito dati ah!.Tsk may Mali...
"Bakit ka mag-isa?" tanong niya sa akin omygosh..."hmm!!!may hinihintay lang ako eh ang tagal naman nun..."kung di pa siya makakapunta dito aalis na talaga ako.
"Bhie...I'm sorry let's go." Seryoso niyang saad!ano nyare dito?"Bhie let's go..."utos niya pa sa akin."Ah--eh!!!Casper una na ko ha ba bye see you around."At hinigit na ako ni Reign...ano nyare sa kanya bakit siya genon bat ang sama ng tingin niya kay Casper.
May gusto na ba siya sa akin.No!no imposible dahil una pa lang hindi na niya talaga ako magugustuhan.
"Sino yun..." tanong niya ng hindi nakatingin sa akin.
"Si Casper...bakit wala namang masama kung kaibiganin ko siya."
"Tinatanong ko kung sino siya...hindi ko kailangan ng explanation mo...Ang gusto ko lang alamin Ay kung sino siya...and sinabi mo na diba." Ha!ang gulo naman nito di ko gets ugali.
"Alam mo ang gulo mo rin...bahala ka na nga diyan!wag mo na ako ihatid uuwi na ako mag-isa.Kung genyan lang din ang ugali mo pwede naman ikaw umatras eh.Sabihin mo nahulog na ako para tapos na ang lahat." Diretso kong sabi sa kanya.
Humarap siya sa akin
Seryoso
"Hindi mangyayari yun...dahil mahuhulog ka pa sa akin.Walang atrasan ang magaganap--"
"Teka nga!sabihin mo kung bakit...I need an explanation coming from you...tell me!"
"Bahala ka sa buhay mo...basta lumayo ka dun sa Casper na iyun...Kaya mo na umuwi ng mag isa diba.Then go!uuwi na rin ako."
Napasinghap na lang ako....grabe talaga ugali ng lalakeng yun.Bipolar siya bwiset siya!ang kapal,kapal ng mukha niya.
Pero bakit niya gusto akong lumayo kay Casper?
YOU ARE READING
Lets Play A Game
Teen Fictionwhat if you fell inlove?because of a game!.Just ordinary game.What do you do.