*12*

0 1 0
                                    


4 days to go...

CARMIE'S POV

"Uy bat hindi pumasok si Khile?" tanong ko kila Zei at Rasha..."Abay ewan ko?"Zei

"Aha!!!may pinuntahan siguro." Rasha

"Aber saan naman siya pupunta?..." Nagkibit balikat lang ang dalawa...tsk!matawagan na nga lang

Phone ringing...

"H-hello..." Khile

Huh?bat genon boses niya

"Khile bat di ka pumasok?may nangyari ba sayo..." Tanong ko,lumapit agad ang dalawa sa akin...niloud speaker ko na lang para marinig nila.

"M-may nangyari lang..uhm wag kayo mag-alala okay lang ako...okay na okay hoo... tsaka nga pala si Nilo...sabihin mo sa kanya na dapat noon pa siya umamin kay Zei para di siya nasasaktan ngayon...bye"

"Uy tek---bastusan talaga tong si Khile..." tingin kay Zei...nakayuko habang may kinakalikot sa phone niya.Alam kong narinig niya yun

Torpe ba man ni Nilo

"Oh narinig niyo naman yung sinabi ni Khile diba...kaya wag na tayo mag-alala..." Tumango naman sila.

Pero naman nag-aalala pa rin ako sa kanya!mapuntahan na nga lang mamaya...

ZEI'S POV

oo na narinig ko naman yung sinabi ni Khile eh!...gusto ko man kausapin si Nilo pero nahihiya ako.

Kase di ko alam kung paano ko siya patutunguhan...

Tsaka nga pala malapit na matapos ang dare sana hindi nahulog ang loob ni Khile kay Reign...

I mean is dapat hindi siya magkagusto kay Reign kase...una sa lahat alam naming may ibang pinopormahan si Reign.

Kaso di namin alam kung sino,

Kaya sana lang talaga

"Zei..." Niyakap niya agad ako,ang sweet talaga ni Jester."Naglalambing siya atsu tsu..."sambit ko.Humarap siya sa akin at ngumiti!ayts ang pogi...

Pangarap ko lang siya noon ngayon natupad na...

"Sabay na tayo kumain." tumayo ako at sabay kaming naglalakad papunta sa canteen.

Ng makasalubong ulit namin si Nilo...

Oh my gosh

NILO'S POV

napahinto na lang ako ng makita ko si Zei kasama si Jester.

Bawiin ko na lang kaya ang sinabi ko sa kanya para di ganito ang ikinikilos ko.

Wala ng bawian nakaamin na ako eh!

"Bro." Sabi ni Jester tumango na lang ako at tsaka nilagpasan sila.

Okay na tong nagparaya ako.Kaysa naman pinilit ko ang nararamdaman ko para sa kanya.Kase may mahal na siya.

"Uy Nilo." Si Rasha may bitbit na naman"Akin na nga yang bitbit mo."sabi ko pero umiling lang siya,tsk gusto pang nahihirapan."Ano bakit?"

"Pinapasabi nga pala ni Khile ahahah!!!dapat daw noon ka pa umamin kay Zei...ng hindi ka nasasaktan ng genyan ngayon...Bahala ka nga sa buhay mo Nilo buti ako happy na single pa...." Tsk!iba ka rin talaga..

Tama si Khile dapat noon pa lang umamin na ako.

Kasalanan mo rin kase Nilo.

RASHA'S POV

Buhay naman ni Nilo yun kaya dapat di kami yung pomo-problema...hahaha ang torpe naman kase.Pogi naman siya at gentleman oha!ang protective niya kaya sa amin.

Lalo na kay Khile...

Kase naman ho!para na talaga silang magkapatid.

"Your 1 minute late..." Abat"Eh ikaw kaya kumuha nito,,, bwiset na toh."sabay irap kay Jhayvee...

"Hep!wag na kayo mag-away baka magkatuluyan pa kayo niyan..."

"Never"ako-siya sabay naming sabi

" ang cute niyo talaga..."nilakihan ko na lang ng mata si Faye...tumawa lang siya!hmmppp

"Oh bat ka nakatingin diyan?" Taas kilay kong tanong..."syempre may mata...tsk!"ay wow kalalaking tao nangiirap...sarap talaga tirisin nito eh...

CARMIE'S POV

"KHILE...." sigaw ko sa labas ng bahay nila,di ko na sinama ang tatlo...kailangan ko talaga siya makausap..."Your KHILE'S friend right"tumango ako kay Casper...mamaya na ako kikiligin

"Why?" I asked

"Nothing..." Weird ng lalaking toh

Pumasok na ako dahil naiinip na ako kakasigaw...wala siya sa sala,uhm tumaas ako papunta sa kwarto niya at bubuksan ko na kaso naka lock.

Kumatok ako

"GET OUT...mahirap ba intindihin yun...nasasaktan din ako.*sniff*" what?

Bat siya naiyak?

"Khile...si Carmie toh!!!papasukin mo ko diyan." mahinahon kong pakiusap sa kanya...ilang Segundo ay binuksan niya ang pinto...ang daming tissue na nagkalat...

Tsk!

"Khile ano ba ang nangyayari sayo?" tanong ko habang pinupulot yung mga nagkalat na tissue kadiri baka may sipon.

Ngayon ka pa talaga nandiri Carmie

"Ha!eto nasasaktan..."pinaupo ko siya sa kama niya hinawakan ang balikat niya.Seryoso ko siyang tinignan." Khile...sabihin mo kung bat ka nagkaka ganito...nandito naman kaming kaibigan mo para damayan ka.Tsaka si Reign..."

"Wag mo na ulit babanggitin yung pangalang Reign na yan...ayoko na marinig ang pangalan na yun...ayoko na siya mak-kita Huhuhu T^T "

"Sabihin mo kung bakit...sabihin mo nahulog ka na ba sa kanya?."

"Oo...hulog na hulog na.....p-pero ano magagawa ko?ni hindi niya ako tinuring na tunay na kaibigan.At pinagmukha niya talaga sa akin na hindi niya ako magugustuhan.Kaya ano...saan patutungo tong nararamdaman ko para sa kanya kung wala naman siyang pake?."

Its my fault

BIG BIG ITS MY FAULT

"Sorry Khile..."

"Why?"

"Kung hindi dahil sa akin hindi ka magkaka genyan...sana una pa lang pinakinggan na kita at di na tinuloy pa ang dare.Sana ngayon di ka nagkaka genyan ng dahil sa kanya..."

"Stop...di mo kasalanan,kase ginusto ko naman na mahulog ako sa kanya.Hmm ang pagkakamali ko lang siguro ay...bat nga ba ako na hulog sa kanya."

Niyakap ko ng mahigpit si Khile,umiiyak siya,ang pula na ng mata niya.Ni hindi pa ata siya kumakain.

Kahit sabihin niya na hindi ko kasalan...

Kasalanan ko pa rin.


Lets Play A GameWhere stories live. Discover now