*14*

2 1 0
                                    

2 days to go...

"Are you ready." Tumango ako at bumaba na ako ng hagdan."Tsk,na miss ka na nung tatlo grabe...parang kahapon lang ah!"

Na miss ko rin naman sila

"Ssshhh...ano ba nangyari kahapon?" Pamatay malisya ko.

"Ay ang bilis mo naman ata mag move on ah!..." Ngumiti lang ako sabay flip hair genon talaga pag maganda dapat Hindi iniiyakan ang gagong lalake.

Nakarating na kami sa  campus na sabay pa rin kami ni Carmie.Hmm!mas naging close kami ni Casper.Yep siya yung naging kasama ko tuwing mag-isa ako sa bahay.

"KHILE...." sigaw nilang tatlo...niyakap ko sila ng mahigpit na mahigpit...ahh~~na miss ko sila talaga.

"Uy!ayos ka na ba?" tumango ako,tinignan ko si Nilo nakangiti sa akin lumapit ako at niyakap siya."Nilo... "banggit ko sa pangalan niya." Nilo...di ka na ba torpe!"binatukan niya ako

"Ahahaha ang pikon...torpe!torpe!" sigaw ko

"TORPEEE SI NILO,,,TORPEE SI NILO!" sigaw nung dalawa...si Zei ay nakayuko lang lumapit sa akin si Carms at Rasha at sinigaw ang

"TORPE SI NILO..." sabay takbo!hahaha bahala silang dalawa doon mag-usap sila.

NILO'S POV

"kamusta na!" grabe! Nak ng!ang torpe mo Nilo...Bat pag dating sa kanya nagkakagenyan ka...tukmol mo talaga

"O-okay lang!ikaw..." tsk!gusto kong yakapin siya at sabihing okay na okay...kaso Mali kung gagawin ko.

"Okay lang din,uhm!tara na!" tumango na lang siya tahimik lang kaming naglalakad.Tsk!di ko sila classmates pero!argh...

Daig ko pa babae

"Uh!N-nilo sorry nga pala ha!"huh?" K-kase iniiwasan kita.Sorry kung di ko kayang suklian ang nararamdaman mo para sa akin sorry kase---"niyakap ko siya..

Tsk!di ko na talaga mapigilan

Nak ng!anong ginagawa mo Nilo...

"Z-Zei?Nilo?" Naitulak ako ni Zei ng makita si Jester.

"Anong ginagawa niyo?bat kayo magkayakap?" Tanong niya,kinuyom ko ang kamao ko.Nanginginig na lumapit si Zei sa kanya hinawakan ang kamay.

Sige tignan mo pa Nilo para lalo kang masaktan

"J-jester...wala lang yun,friendly hug lang..." friendly hug really!

Strike One

"Oh!sige bro ako na maghahatid sa kanya pwede ka na pumunta sa room mo." tumalikod na silang dalawa.

Ang sakit lang

Yung pinagmamasdan mong may kasamang iba ang taong mahal mo.

KHILE'S POV

"Zei.." Tawag ko

Lumingon siya!"Bakit?"tanong niya"Nagkausap na ba kayo ni Nilo?"

"Ewan ko kung matatawag ba yung pag-uusap pero nagkausap kami.Nagkamustahan lang!iyun lang." Naiilang siya!tsk!

mas nasasaktan ako para kay Nilo eh!okay lang naman yung sa akin kase first of all nagsimula lang naman ang lahat ng nararamdaman ko ng dahil sa laro.

"Tsk!pano ba yan..."singit ni Rasha nagtaas baba pa ang kilay." Hayaan mo na kase sila ang intindihin mo yang love life mo."umiling na lang ako.

"Reign?ano ginagawa mo dito!" 0_0

0_0

0_0

0_0

"Khile,,,let me explain...please I'm begging you..."b-bakit niya sinasabi yung mga yan ngayon?akala ko ba di niya ako kaibigan?pero anong ginagawa niya?.

?_?

" Diba sabi ko naman sayo na wag ka ng magpapakita pa kay Khile...ayaw na niya sayo tigilan mo na siya...Oo!pumapayag na kaming itigil ang dare niyo kaya naman,Malaya ka na Malaya na si Khile na magka gusto sa iba.Kaya alis na..."

Sana nung una pa lang talaga Carms pumayag ka ng itigil namin.

Kaso wala eh!ano magagawa ko,bukas matatapos na ang dare.At Hindi pa kami nagkakausap ng maayos...

At wala akong balak makipag usap dahil malinaw na sa akin ang lahat.

"Bes...ano nangyayari?"wala silang alam sa nangyari sa akin...okay na yung si Carms at Casper ang nakakaalam...ayoko ng dumagdag pa sa mga problema nila.

"Ikaw ba si Khile?..." tsk lumapit na ako sa kanya...

"Reign...narinig mo naman diba, na...na wala na tapos na ang dare.Kaya pwede ba tumigil ka na!" hinawakan niya kamay ko

"Please...Khile."

"Please what?ano pa ba ang kailangan mo!sabihin mo na."

"I need you..." what he needs me?why!bat niya ko kailangan...

"No...hindi mo ko kailangan okay!itigil mo na toh!nakakahiya ka..." yumuko siya,tumingala ako,,,ano kase baka tumulo luha ko.

T^T

"Kailangan kita,,, dahil kaibigan kita--"

"Ano ba...Hindi mo naman kase ako tinuring na kaibigan eh.Sayo na mismo nanggaling,kaya pwede ba lubayan mo na ako wag ka ng pumunta sa bahay...at kung maaari ikaw na mismo ang mag adjust kung nakita mo ko ikaw na mismo ang lumayo..." kase di ko na Alam ang gagawin lalo nat nagkakagenyan ka.

Baka kase...

"H-hindi genon yun i mean is---argh!"

"Stop Reign...itigil mo na toh!di mo ba alam nasasaktan na si Khile sa mga ginagawa mo." Opxx!carmie bat mo naman sinabi!

"Please Reign...wag muna ngayon,kahit bukas!doon mo na lang siya kausapin ng maayos..." Zei

"But..."

"No buts...magsisimula na rin ang klase,umalis ka na dito!" Rasha,tinignan ako ni Reign...nanlulumong tingin tumalikod siya at umalis na...napaupo ako sa upuan ko!nagsimulang tumulo ang mga luha na kanina pa pinipigilan...

Niyakap ako ng aking mga kaibigan,

"Ssshhh...magiging maayos rin ang lahat Khile....don't cry!stop crying..."

But...


Lets Play A GameWhere stories live. Discover now