1 days to go...
"Khile let me explain please..."naawa na ako para sa kanya.Kase kanina pa siya sunod ng sunod sa akin.Mahirap bang intindihin yung mga sinabi ko kahapon?
" Khile talk to me...Khile..."
"Stop!" nagpatuloy lang ako sa paglalakad papunta sa waiting shed.Makikipag kita kase sa akin si Casper.
"Khile naman,Bhie please...may gusto akong sabihin sayo kaso di ko alam kung paano ko uumpisahan.Kung genyan ka!"
"Khile." Ngumiti ako lumapit ako sa kanya."Uy Perper musta ka na."
"Tsk!kung tanungin mo ko niyan parang anglayo ng mga bahay natin ah." Tumawa lang ako!
"Eh...naman kase eh!naman eh!ehehee eh!hahshs..." Baliw ka talaga Khile mukhang timang."Hmm!si Reign yun diba? "Huh?akala ko di na siya sumunod.Nakatingin lang siya sa amin ng seryoso.Inirapan ko na lang!
Well ayoko na mag imagine na nagseselos siya!
" Hanggang ngayon ba!hindi mo pa rin siya nilulubayan."pinigilan ko si Reign."Reign,wala siyang ginagawa sayo manahimik ka."saway ko!hinawakan niya kamay ko."Please Khile forgive me..."
"Dude...nakikita mo naman diba, ayaw na niya sa---"
"Sino ka ba sa inaakala mo!.Ikaw ba tatay nito diba hindi."
"Sinasabi ko lang ang tama..." Casper
"Shut up...please Khile!promise pag kinausap mo ako ng tayong dalawa lang...ititigil ko na toh just talk to me..." hays!siguro iyun na rin yung pagkakataon na tapusin ang lahat...este tapusin namin yung sa dare ng maayos.
"O-okay!pagkatapos ng klase...and wag mo na kong sunduin...text mo na lang sakin kung saan kita pupuntahan." tumango naman siya yayakapin na niya sana ako kaso---tumalikod ako at pinuntahan si Casper na nakangiti sa akin.
Wews!
Ang saya naman ni Perper...
"Uh!bye na pala...sige na Khile kita kitz" tumango naman ako at tsaka nagpaalam na rin at bumalik sa room.
~•~•~•~
"Pupunta ka ba talaga?" tanong ni Casper sa akin,tumango ako!this is it na talaga.Wala ng urungan
Parang pag ibig lang once you fall in love there's no turning back...
Hmp.
"Sige na!bye..."
"Ingat."
sa mall kami magkikita malapit sa may school...kaya asahan niyo ng maraming estudyante doon.
Nag taxi na lang ako para mabilis at hindi hassle.Ng makarating na ay nagbayad na ako tsaka pumasok sa mall.
Libot,muna and
0_0
*BOOKS*
Hala sale pa amputek!
Kailangan ko bumili,kaso...baka hinihintay na ako ni Reign.Tsk!mamaya na nga lang pagtapos na.
Tsk!
Ano kaya ang sasabihin niya
Gusto niya na rin ba ako?
Iling
Iling
As if naman...kase ano eh!nag galing na mismo sa kanya na hindi siya magkakagusto sa tulad ko.
Hmp.
Oo nga naman isang hamak na babae lang naman ako.
Phone ringing...
"Khile...asan ka na?" Reign
"Ah-oo,,,papunta na ako..." pinatay ko na yung tawag at tsaka pumunta na doon.
Hmp.
Teka?may party ba dito!anniversary oh!celebration....
Kase ano may lalake at babae na magkayakap at mukhang masaya silang dalawa lalo na si Reign...
Ay hmp
Si Reign!
Bakit ano si Reign?siya ba yun oo eh kamukha niya.
0_0
Nanginginig kong tinawagan ang number niya at itinapat iyun sa tenga ko.Tinignan ko sila sa loob.
Oh my gosh!
B-bakit niya pinatay?i-ibig ba sabihin nito kaya niya ako gusto kausapin kase gusto niyang sabihin na may girlfriend na siya.
Napasakit isipin na kaya ka pala gustong makausap ay dahil lang para sabihin na may girlfriend na siya na hindi niya talaga ako magugustuhan.
tumalikod ako.
Umiiyak habang naglalakad pinagtitinginan ng mga tao.Wala akong pake!nasaktan ako eh ano gusto nilang mangyari magpa party ako.
"huhuhu"muntik ko pang mabunggo iyung janitor buti nakaiwas agad ako.Pwede ba yun sa pag-ibig na pwede kang umiwas.
Nalaglag yung panyo ko pupulutin ko na sana kaso may kumuha nun.Pinunasan ko ang mata ko at nakita ko si Casper.
Niyakap ko siya ng mahigpit na mahigpit...
" C-Casper...k-kaya pala gusto niya kong kausapin...sana pala di na lang ako pumunta a-akala ko kase maayos namin ang dare na toh!akala ko kase makakasama ko siya ngayong araw na toh at sinusulit ang pagkakataong kami pa...ay este!yung kami pa ng dahil sa dare k-kaso di nangyari...k-kase nakita ko siya may kayakap na babae Huhuhu T^T"
"Ssshhh.....let's go!" hinila niya ako paalis ng mall
BOOK SALE
"omy gosh Casper..." saad ko
"B-bakit?" Tanong niya."Yung libro huhuhu T^T "sale pa naman yun...mabibili ko na yung librong nabasa ko lang sa wattpad.
Sinamahan niya akong bumili ng libro ahihi sulit.Nilibre niya naman ako ng ice cream palabas na kami ng Mall ng huminto siya
" promise mo na hindi ka na iiyak sa kanya!"p-paano kung hindi ko kaya?
"Aishhh~~~nevermind lets go humawak ka sa akin ng mahigpit para di ka na mahulog pa." tumango naman ako at nagsimula ng mag start yung motor niya.
di ko maipapangako na hindi na ako iiyak sa kanya.Pero pipilitin ko kahit masakit.
So Hoo...
Dito na natatapos ang dare yehey diba dapat masaya na ako.Si Reign nga masaya na eh!ako pa kaya.
Dare lang naman ang lahat Khile pero bakit mo tinotoo...diba sabi mo di ka magkakagusto sa kanya kase mahingin siya mayabang...
Pero anong nangyayari sayo Khile nahulog ka sa kanya.
I'm happy for Reign...
Swerte nung girlfriend niya k-kase ako tong umaasa na dapat ako yung kayakap niya dapat ngayon umamin na ako na baka sakali ay naging totoo ang isang dare.
Pero wala eh
____
Ahh~~~~
Ps:minsan may mga bagay na gusto nating maging totoo kaso hindi pwede/malabong mangyari
YOU ARE READING
Lets Play A Game
Teen Fictionwhat if you fell inlove?because of a game!.Just ordinary game.What do you do.