KHILE'S 18TH BIRTHDAY
Ang bilis lumipas ng araw,Simula nung natapos ang dare nila nabalitaan na lang namin na may girlfriend na nga si Reign.
Ang masaklap pa doon ay kaya gustong makipag usap ni Reign kay Khile ay dahil sa girlfriend niya.
Hindi niya ba alam na masasaktan si Khile pag ginawa niya yun.Ay oo nga pala!hahaha kahit naman hindi sabihin ni Reign ay nakita na ni Khile.
"Emo ka na naman diyan...tulungan mo na lang kaya ako I decorate yung mga lights." tsk sino naman yung nag e-emo.Tinulungan ko na lang si Zei na mag-ayos ng lights.
Tsaka nga pala break na pala sila ni Jester,ayaw sabihin sa amin kung anong dahilan.Kaya iyun si Torpeng Nilo niligawan si Zei.
Hays ang bilis nga naman lumipas ng araw oh pati pagmamahal lumilipas rin.
"Ayos na ba yung stage!" sigaw ni Tita,mommy ni Casper.Sa garden namin isasagawa ang birthday party niya.Oh my gosh 18 na siya...
I'm happy for my bestfriend...and meron kaming gift na matagal na niyang gusto.
"Where's Casper Tita?" tanong ni Zei
"Oh nasa Mall may binili...gift siguro kay Khile nakuh magkakaroon na ng Girlfriend ang anak ko." tumawa lang kami,ibig sabihin ni hindi pa siya nagkaka girlfriend.Oh my gosh bihira sa lalake yun.
Natapos ang preparation namin bandang 5pm na.Nagtataka ba kayo bakit wala si Rasha? Kasama niya kase si Khile.Nililibang para di mabuko ang ginagawa namin.
Grabe huh?
RASHA'S POV
"Rasha gusto ko na umuwi." Nagulat na lang ako ng naglakad na siya.Hinarang ko ang dinadaanan niya."Wait lang Khile...uhm!may ano kase...may book sale dito ngayon/book signing..."
"Oh my gosh bat di natin nakita?nasaan gusto ko makipag meet and greet sa author bilis saan ba yun." grabe pag sa libro talaga...
Hays!18 years of age...hindi pa rin siya nagbabago.Mapagmahal na kaibigan pa rin!ni hindi marunong magalit ng matagal.Biruin niyo lang siya Tatawa agad.
Kaso...aishhh basta never mind
Ano kaya magiging reaksyon niya pag uwi niya?
Sana maging masaya ang debut niya,alam namin na kahit hindi niya sabihin na miss na niya ang parents niya.
Nalulungkot pa rin siya kase 18 na siya at hindi pa rin umuuwi ang parents niya.Kase ganun rin naman ang mararamdaman ko.
"Wahh---ang saya, saya ko...buti sinabi mo agad Rasha.Hays!tignan mo oh may picture kaming dalawa."pumunta kami sa isang boutique kung saan dito daw kami bumili ng susuotin ni Khile sabi ni Tita Lyn Mom ni Casper...
Hindi pala kami bibili kukunin pala namin,walang alam si Khile kaya naman gagamitin ko ang aking acting skills
" Bes...bat naman tayo pumunta dito."
"Tsk malamang bibili,doon ka nga muna may pipiliin lang ako."
"Okay fine." pinuntahan ko ang sales lady at may binulong.Umalis ang sales lady at bumalik rin agad.Binigay niya sa akin ang box na naglalaman ng isang gown.
Naks!swerte naman ni Khile sana ako rin bilhan hahaha.
"Thank you po.Khile Tara na."
CASPER'S POV
magugustuhan niya ba toh!sana magustuhan niya.
"Casper,gusto mo ba si Khile?" Tanong sa akin ni Carmie."I-i don't know..."di ko naman talaga alam eh!masisisi niyo ba ako!
"Tsk.Kung sakali mang magkagusto ka sa kanya umamin ka na huh?wag kang gagaya don sa torpeng Nilong yun.Tsaka wag na wag mo siyang iiwan lagi mong iparamdam sa kanya na may kasama siya at hindi nag-iisa." ayt!ano ginawa ko dito at umiyak?grabe talaga mga babae
Pinunasan niya mata niya tapos ngumiti.
"Ang drama ko ba." Hindi komedyante"Nag-aalala lang talaga ako para sa kaibigan namin.K-kase kung hindi sa akin baka hindi nasaktan ng genon ang kaibigan ko."
Oh!
"Carms.Hinahanap ka ni Zei"umalis si Carmie kasama si Nilo at naiwan naman akong tanga dito.
Hays iba talaga ang mga babae,
Hindi na ako makapaghintay na makita ang reaksyon niya.
KHILE'S POV
>,>
<,<
" Rasha naman!ano ba tong pinasuot mo sa akin?"akala ko uuwi na talaga ako sa bahay kaso etong si Rasha ay dito muna daw ako sa bahay nila.
Tapos akala ko siya yung magsusuot ng gown kaso ako pala.wth
"Wah bes~eng gende gende mo."
^,^
"Pose ka diyan picturan kita send ko kila Tita At Tito."
"Talaga huh?"
Kinuha niya ang camera niya at tsaka nag pose ako tulad ng sabi niya.Yung smile ko totoo talaga.
After ng ilang shots ay tinignan ko na ang kuha niya sa akin.
Perfect
"Uhm...Bes~~~tara na sa inyo--" yaya niya sa akin."Ng ganito suot ko?"tumango siya.Weird huh?
Nagpahatid kami sa driver nila at tsaka tahimik lang kaming nakaupo.
"Bes...enjoy your day...enjoy mo tong gabing toh ha."
"Oo naman nuh!18 na ako yehey."
"Ah bes...pipiringan kita ha!"
"Ay bakit?."
"Wala lang hahaha please..."
"Tsk sige na nga."
piniringan na niya ako hanggang sa wala na akong makita...
YOU ARE READING
Lets Play A Game
Teen Fictionwhat if you fell inlove?because of a game!.Just ordinary game.What do you do.