*7*

3 1 0
                                    


CARMIE'S POV

tsk malungkot na naman siguro si Khile kahapon at ngayon. Paano ba naman kung wala sana kaming ginagawa edi sana nag sleep over na lang kami sa kanila.

Kaya ngayon ay naisipan naming pumunta kay Khile...kaming apat... di naman namin mahagilap si Reign.

Tsk!

"Ano ready na ba kayo?siguraduhin niyong marami kayong dalang foods ha." Paalala ko pa sumakay na kami sa kotse ni Nilo at tsaka nagsimula ng pumunta sa subdivision nila Khile.

Pagkababa ay di na kami nag doorbell at pumasok na lang basta ng...

"Oh my gosh.0_0"

KHILE'S POV

"Oh my gosh.0_0" nagulat ako ng marinig ko ang boses ni Carms...bat andito silang apat? Tsaka ano yung mga dala nila mga pagkain?ang dami naman ata.

"Who is he?" Tanong sa akin ng apat...seryoso sila!"Guys!calm down..easy lang okay."

"Paanong easy lang Khile?may kasama kang lalake at hindi pa namin kilala.Sige nga!paano kami kakalma." ayun na po siya nagpapakuya na naman po si Nilo sa akin.

"Nilo...I mean kuya Nilo!don't worry his my friend naman eh.Tsaka okay naman siya." tumingin lang si Kuya Nilo kay Perper ng seryoso.Tsk!buti hindi naiilang si Kuya Nilo kay Zei.

Ipinaliwanag ko na kung ano ba talaga ang nangyari.Kung paano kami nagkakilala ni Perper.At ngayon ay naglalaro silang dalawa ni Perper ng xbox... Kami naman ay magkakatapat.

"Oh my gosh!jowain ko kaya si Casper...para naman may love life na ako." Komento ni Carms na ikinakunot ng noo ko."Kung napopogian ka lang kay Perper wag na."sabi ko!"Ay!ano nyare sayo Bes~~~may gusto ka ba kay Casper?.Amin,amin rin pag may time."saad ni Rasha..ngumisi lang ako at uminom ng iced tea."Gosh!kaibigan ko lang siya at kung magkakagusto man ako sa kanya siguro mga ilang buwan pa bago ako tuluyang magkagusto sa kanya...Tsaka!hindi pa tapos ang dare...ano pwede na ba ako umatras sa dare?."tanong ko sa kanila...parang wala kaseng nangyayari eh di ko na rin talaga maintindihan ugali ni Reign.

Kahapon nga di na siya nag text ulit...

"No...hindi ka pa pwede umatras hanggat hindi pa natatapos ang month na toh.Tsaka nasaan ba ang boyfriend mo 'kuno' "

"Hindi ko rin alam,bat niyo ba iniisip si Reign...may buhay naman siya!enjoy na lang natin toh minsan lang toh mangyari eh."

Kumanta kami,naglaro ng ibat ibang games at tsaka nag food trips nag kwento rin about sa childhood memories namin.

At tsaka about sa love life na rin...

"Buhay love life gosh super duper happy talaga dahil yung gusto ko...may gusto rin sa akin at omegeshhh naging kami naa...." Zei!napalingon ako kay Nilo...tsk!tsk!move on ka na makakahanap ka rin...kung gusto mo kay Carms ka na lang hahaha!!!

Nasasaktan rin kase ako para sa kanya...

"Ay nako!buhay love life wala ako niyan.." Sabi ni Carms at sumang-ayon naman si Rasha....si Nilo naman ay tahimik lang...si Casper naman ay nakatingin lang sa akin,ngumiti lang ako sa kanya ng biglang...

"Bhieeee~~~" bat ngayon pa...nagbago ang atmosphere at biglang lumapit  sa akin si Reign at hinalikan ako sa Noo ko.

Masasabi niyong sweet pero sa akin hindi...

"Bhie...sorry nawalan ako ng load,babawi talaga ako sayo..."

"Wag ka nang bumawi,,,kung hindi mo rin magagawa...okay lang naman sa akin kahit di ka mag effort eh...kahit yung time lang ibigay mo para sa akin." Sabat ko,kumunot ang noo ni Perper...I'm sorry Perper kung naguguluhan ka...explain ko na lang sayo later

~•~•~•~•~

"Perper...sorry ha!"ako

"Bat ka nagso-sorry" Casper

"Kase...ang totoo niyan may boyf---i mean fake boyfriend pala.."

"What do you mean?."

"Wala naman talaga akong boyfriend,kaibigan ko lang talaga siya at...at yung pagtawag niya ng Bhie sa akin ay isang pag-arte lamang...k-kase dare lang yun sa amin..." sana magets niya huhuhu T^T siya pa naman ang---

"Its okay...I'll understand,,,ang saya pala kasama ng mga kaibigan mo lalo na si Nilo...Grabe!kinabahan ako sa kanya akala ko kase mananapok anytime...Kuya mo ba si Nilo?" Umiling lang ako."Only child lang ako!ako lang walang kapatid."tumango tango siya

"Sige na bye..." pumasok ulit ako sa bahay at naabutan ko silang nanunuod ng movie...tumabi ako kay Rasha

"Ano okay lang ba siya." Tumango ako!

"Khile usap tayo." Reign,pumunta kami sa garden namin."Ano paguusapan natin Reign?"tanong ko agad."Sinabi ko naman sayo na lumayo ka dun sa lalakeng yun diba.Bat hindi mo maintindihan!."

"Bakit sino ka ba para utusan ako?.Kaibigan lang naman kita ah!"

"Hindi mo ba naiintindihan?parehas lang tayong umaarte bilang mag jowa...parehas lang natin na gusto ng mag back out pero di natin magawa dahil ang kasunduan ay ngayong month na toh ay aarte tayo bilang mag jowa pero ano?ano ginagawa mo."

"Ikaw...ano ang ginagawa mo---s-sabi mo umarte tayo!oo umaarte naman ako ah!pero hindi mo ba alam na tuwing di ka nagpapakita sa akin.....iniisip ko kung nasaan ka ba?.Binigay ko na ang number ko sayo diba...PEro bakit di mo magawang mag text ulit...ano ngayon kung nawalan ka ng load!pede namang makitext pero bat di mo magawa..." Tumulo na yung luha ko...sobra na kase eh!

Nakakasakit na tong pagpapanggap namin

Ayoko na!

Bigla niya akong niyakap...

"Ssxhhhs....sorry sa lahat!!!"

May magagawa pa ba yang sorry mo?



Lets Play A GameWhere stories live. Discover now