Sọ Hếu

24 0 0
                                    

Ngày xưa, có hai vợ chồng một lão nông nghèo đi ở cho nhà một phú ông. Họ hiền lành, chăm chỉ nhưng đã ngoài năm mươi tuổi mà chưa có lấy một mụn con. Một hôm, người vợ vào rừng lấy củi. Trời nắng to, khát nước quá, bỗng thấy một con slime màu trắng, bà bèn cắn cho đỡ khát. Thế rồi, về nhà, bà có mang.

Ít lâu sau, người chồng mất. Bà sinh ra một đứa con không có chân tay, mình mẩy, cứ tròn lông lốc như con slime vậy. Bà buồn, toan vứt nó đi thì đứa bé lên tiếng bảo:

- Đảng Cộng Sản Việt Nam Muôn Năm !!

Bà thương tình để lại nuôi, nhớ lại con slime màu trắng hếu nên bà đặt tên cho cậu là Sọ Hếu Lớn lên, Sọ Hếu vẫn thế, cứ lăn lông lốc nảy tưng tưng chẳng làm được việc gì. Bà mẹ lấy làm phiền lòng lắm. Sọ Hếu biết vậy bèn xin mẹ đến chăn bò cho nhà phú ông.

Nghe nói đến Sọ Hếu, phú ông ngần ngại. Nhưng nghĩ: nuôi nó thì ít tốn cơm, công sá lại chẳng đáng là bao, phú ông đồng ý. Chẳng ngờ cậu chăn bò rất giỏi. Cậu truyền tư tưởng Mác Lê cho đàn bò. Từ đó, ngày ngày đàn bò tự đi ra đồng, tối đến đàn bò lại tự về nhà. Cả đàn bò, con nào con nấy cứ phơn phởn. Phú ông lấy làm mừng lắm!

Vào ngày mùa, tôi tớ ra đồng làm hết cả, phú ông bèn sai ba cô con gái thay phiên nhau đem cơm cho Sọ Hếu. Trong những lần như thế, hai cô chị kiêu kì, ác nghiệt thường hắt hủi Sọ Hếu, chỉ có cô em vốn tính thương người là đối đãi với Sọ Hếu tử tế.

Một hôm đến phiên cô út mang cơm cho Sọ Hếu. Mới đến chân núi, cô bỗng nghe thấy một âm thanh đầy cuốn hút. Rón rén bước lên cô nhìn thấy một chàng trai khôi ngô tuấn tú đang đứng giảng Mác Lê cho đàn bò gặm cỏ. Thế nhưng vừa mới đứng lên, tất cả đã biến mất tăm, chỉ thấy Sọ Hếu nằm lăn lóc ở đấy. Nhiều lần như vậy, cô út biết Sọ Hếu không phải người thường, bèn đem lòng yêu quý.

Đến cuối mùa ở thuê, Sọ Hếu về nhà giục mẹ đến hỏi con gái phú ông về làm vợ. Bà lão thấy vậy tỏ ra vô cùng sửng sốt, nhưng thấy con năn nỉ mãi, bà cũng chiều lòng. Thấy mẹ Sọ Hếu mang cau đến dạm, phú ông cười mỉa mai:

- Muốn hỏi con gái ta, hãy gọi thằng Hếu ra đây tự thuyết phục ta là được.

Bà lão đành ra về, nghĩ là phải thôi hẳn việc lấy vợ cho con. Chẳng ngờ, khi Sọ Hếu đến tâm sự với phú ông một lúc, phú ông trong lòng bừng nắng hạ rồi gọi ba cô con gái ra hỏi ý. Hai cô chị bĩu môi chê bai Sọ Hếu xấu xí rồi ngúng nguẩy đi vào, chỉ có cô út là cúi đầu e lệ tỏ ý bằng lòng.

Trong ngày cưới, Sọ Hếu cho bày cỗ thật linh đình, gia nhân chạy ra chạy vào tấp nập. Lúc rước dâu, chẳng ai thấy Sọ Hếu tròn lông lốc đâu mà chỉ thấy một chàng trai khôi ngô tuấn tú tỏa ra hào quang của một con người Cộng Sản đứng bên cô út. Mọi người thấy vậy đều cảm thấy sửng sốt và mừng rỡ, còn hai cô chị thì vừa tiếc lại vừa ghen tức.

Từ ngày ấy, hai vợ chồng Sọ Hếu sống với nhau rất hạnh phúc. Không những thế, Sọ Hếu còn tỏ ra rất thông minh. Chàng đi giảng Mác Lê khắp nơi và chẳng bao lâu sau, Sọ Hếu được vua cho làm quan và cử đi truyền bá tư tưởng cách mạng. Trước khi đi, chàng đưa cho vợ một quyển sách "Luận văn: Khai sáng là gì ? - Immanuel Kant".

Ganh tị với cô em, hai cô chị sinh lòng ghen ghét rắp tâm hại em để thay làm bà trạng. Nhân Sọ Hếu đi vắng, hai chị sang rủ cô vào rừng chơi rồi đẩy cô vào hang gấu. Cô út nhìn thấy gấu sợ quá, nhưng nhờ có quyển sách chồng đưa, cô đã thành công khai sáng tư tưởng cho con gấu, biến con gấu thành một lolicon, nhờ vậy con gấu không hứng thú với cô nữa và thả cô đi về.

Về nhà, quan trạng mở tiệc mừng mời bà con đến chia vui, nhưng lại giấu vợ trong nhà không cho ai biết. Hai cô chị thấy thế khấp khởi mừng thầm, tranh nhau kể chuyện cô em rủi ro ra chiều thương tiếc lắm. Quan trạng không nói gì, tiệc xong mới cho gọi vợ ra. Hai cô chị nhìn thấy cô em bất ngờ vô cùng, bèn hỏi bí quyết thoát thân. Sọ Hếu cười cười rồi đưa cho hai cô chị mỗi người một quyển "Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác Lênin". Từ đó hai cô chị giác ngộ và bỏ đi biệt xứ, lên đường làm cách mạng.

Cổ tích chocopainWhere stories live. Discover now