Ngày xưa, ở nhà kia có hai chị em Cần và Bánh sống cùng với Dì ghẻ. Ba người sống yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Một hôm, Dì ghẻ đưa Cần và Bánh mỗi đứa một cái giỏ để đi bắt tép, đứa nào bắt được nhiều thì được thưởng cho một cái chocopain. Bánh vốn chăm chỉ bắt được rất nhiều. Còn Cần do kém sang nên mãi chẳng bắt được. Bánh thấy Cần không bắt được con nào nên định giúp, bỗng lúc ấy thì một nàng tiên hiện ra nói:
- A, nhiều tép ngon quá, cho ta xin nhé.
Xong rồi nàng tiên ăn hết cả giỏ tép. Cần bực mình xông vào định đánh thì nàng tiên biến mất, để lại một nhúm cỏ cùng lời nhắn "Hãy dùng thứ này để bắt tép, gấp hai hiệu quả đó - Ký tên: Nàng tiên Sư".
Hai người dùng cỏ thì thấy bắt được nhiều tép thật, chưa kể con nào con nấy béo to như tôm lại còn xanh xanh rất đẹp mắt. Hai người vui sướng mang đầy hai giỏ tôm xanh về nhà.
Tối hôm ấy cả nhà mở tiệc tôm nướng xong ba người lăn ra đau bụng tiêu chảy.
Nửa đêm, Cần đau bụng quá không ngủ được thì nàng tiên Sư lại hiện ra cùng với một lọ thức ăn:
- Hồi sáng ta đưa nhầm hàng, lần này cho ta đền bù nhé. Con có nuôi một con Cua Bống đúng không, hãy dùng thứ này để cho Cua Bống ăn, đảm bảo sẽ lớn nhanh như thổi, mang lại nhiều may mắn.
Sáng hôm sau, Cần do Cua Bống ăn thử thứ ấy, Cua Bống phình to ra rồi nổ cái đùng, chết tan xác. Cần cay cú uất ức lắm.
Ít lâu sau, nhà vua mở hội luôn mấy đêm ngày. Già trẻ trai gái các làng đều nô nức đi xem. Cần với Bánh được sắm sửa áo đẹp đi chơi hội. Khi hai người vừa ra khỏi cửa thì thấy một làn khói đậm mùi thịt heo, nàng tiên Sư lại xuất hiện:
- Chào hai bé.
Cần ức chế quát: - Chào cái gì, cút ra chỗ khác cho bà đi chơi !
- Thôi nào, mấy chuyện trước là sai số ngẫu nhiên, lần này ta nhìn hai cô ăn mặc kém sang như này mà đi hội người ta cười chết. Đây mặc cái này vào.
Nói rồi, nàng tiên Sư rút ra hai bộ đồ xanh xanh đỏ đỏ vàng vàng trông rất kỳ quặc rồi nói:
- Đấy ! Trang phục theo trường phái Highcasso đầy tính nghệ thuật, vừa mạnh mẽ cá tính lại không mất phần quý phái đáng yêu, giá cả phải chăng chỉ có 500 lượng vàng.
- Thật không đấy ? - Bánh nghi ngờ nói.
- Thật chứ ! Vì đây là dịp khuyến mãi đặc biệt nên ta cho hai cô mặc free dùng thử trong kì hội này thế nào?
Nói xong nàng tiên biến mất, Bánh và Cần nghĩ nghĩ "thôi thì cũng free thì ta mặc" rồi mặc hai bộ đó đi hội.Hai người chạy vội đến hội, đúng lúc ấy thì đoàn xa giá của vua cũng vừa đến, vua vừa bước ra khỏi xe thì thấy Bánh và Cần xanh đỏ vàng kinh dị quá nên sợ ngất đi, trước khi ngất còn chỉ tay vào hai cô gái. Binh lính thấy thế liền bắt ngay Bánh và Cần vì tội phạm thượng, cả hai bị tống vào tù.
Ở trong tù chờ bị xử tử, lúc này hai người Bánh và Cần mới nhận ra rằng: Nghe sư bán thân.