Sự tích Chocopain

17 1 1
                                    

               Ngày xưa, nhân dịp năm mới, chủ tịch Umi tuyên bố "Ai tìm ra một thứ thức ăn ngon lành,có ý nghĩa sâu sắc, mang tính đột phá sáng tạo mà không mất đi vẻ truyền thống thì sẽ được một phần thưởng đặc biệt."

Mọi người đua nhau đưa ra các của ngon vật lạ dâng lên, nào là sơn hào hải vị, nào là thịt sư 900 cân, xúc tua, vịt sáu cánh.... nhưng không có thứ gì gây được sự hứng thú cho Umi.

Đúng lúc đó, một người tên là A Gấu đã dâng lên hai loại bánh là bánh dày và bánh chưng. Umi lấy làm lạ hỏi, thì A Gấu đem chuyện được một nàng tiên báo mộng kể, giải thích ý nghĩa của bánh dày bánh chưng:

"Vật trong Trời Đất không có gì quý bằng gạo, vì gạo là thức ăn nuôi sống con người. Con hãy nên lấy gạo nếp làm bánh hình tròn và hình vuông, để tượng hình Trời và Đất. Hãy lấy lá bọc ngoài, đặt nhân trong ruột bánh, để tượng hình Cha Mẹ sinh thành."

Umi nếm thử thấy bánh ngon, khen có ý nghĩa, rồi sau đó nói:

- Những sơn hào hải vị chưa chắc đã là tốt nhất, đôi khi những thứ đơn giản nhưng lại mang đầy ý nghĩa nhân văn. Nếu không còn ai mang ra thứ tốt hơn, thì người thắng cuộc chính là vị A Gấu này...

- Xin chờ đã !!

Đúng lúc đó, một chàng trai khác tên là A Nem cũng mang lên thứ bánh của mình. Đó là một loại bánh tròn tròn màu nâu, trông không có gì đặc biệt. A Nem nói:

- Bánh chưng, bánh dày rất có ý nghĩa, tượng trưng cho trời và đất. Tuy nhiên, bánh chocopain này lại hơn một bậc, chỉ cần ăn một miếng thôi là người ăn sẽ cảm thấy như hòa vào trời đất, hòa vào ý chí thiên nhiên vũ trụ. Chiếc bánh này có khả năng giải phóng tâm trí con người, khiến người ta trở nên đại trí, đại dũng, vô trần tâm. Mong chủ tịch Umi nếm thử.

Nghe lời quảng cáo hấp dẫn, Umi bèn cắn thử một miếng, sau đó thì Umi không còn biết trời đất trăng mây gì nữa. Khi tỉnh lại, ngài cảm thấy khoan khoái lạ thường và tuyên bố A Nem là người chiến thắng.

Tương truyền rằng, sau đó A Nem đã lập ra một Hội gọi là Hội Kém Sang (hay còn gọi là Senapi Gang). Còn chủ tịch Umi thì càng ngày càng đắm chìm trong sự hentai khoái lạc.

Cổ tích chocopainWhere stories live. Discover now