Câu chuyện 1: Chuyện bạn H con của bà dì của bạn ông hàng xóm nọ
Năm đó H học lớp 11, H lúc ấy muốn có một chiếc xe đạp mới và cũng muốn thêm một chiếc điện thoại mới nữa. Khổ nỗi là H không có tiền (tất nhiên học sinh làm sao có tiền chứ), xin ba mẹ mua thì chắc chắn là không được rồi. H liền hỏi bạn B hiến kế cho, thì B nói rằng nếu H muốn có đồ mới thì mấy cái đồ cũ phải hỏng đã. H nghe mà cứ gật gù như hiểu lắm, nghe mà cứ như được khai sáng tư tưởng vậy. Mà cũng nhân tiện nói là cái xóm của H trẻ trâu đầu gấu cũng kha khá nhiều, nên H đã nghĩ ra một kế hoạch tuyệt vời không chê vào đâu được.
Buồi chiều hôm đó là một hôm không trăng không mưa không gió không mây, H tự đấm vào mặt mình, không phải tự đấm linh tinh như học tiểu học bị cô giáo phạt đâu mà là đấm mạnh nghe cái BỐP cho bầm tím cả mặt ấy (theo cách nói nào đó thì bạn H cũng dũng cảm đấy chứ). Rồi H đem cái xe đạp với điện thoại đi cắm cầm đồ lấy tiền, sau đó H về nhà nói là xe đạp với điện thoại của con bị mấy thằng đầu gấu trấn lột mất rồi. Thế là cuối cùng H được mẹ mua cho cái xe đạp mới, còn H thì đã có tiền để mua cái điện thoại mới.
Câu chuyện 2: Chuyện bạn K ở tiệm net nọ
Hôm đó tự nhiên K nổi hứng ra net chơi, bình thường thì K vẫn thích tự chơi ở nhà hơn, nhưng mà lâu lâu đổi gió cũng hay chứ. Thế là hôm ấy K thấy được bao nhiêu chuyện kì thú ở net luôn.
Đầu tiên là K nhìn thấy một bạn đang bắn game bắn súng, gọi là đột kích hay gì đó, game này nổi lắm, đứa trẻ trâu nào cũng biết cả, mà game thì nghe nói hack nhiều tới mức mà thằng nào không hack sẽ bị kick khỏi game. Bạn ấy chơi game bắn súng mà đầu hết nghẹo sang trái rồi nghẹo sang phải như kiểu đang cố né đạn vậy, nhìn bạn ấy cứ lắc lắc trông buồn cười thật.
Sau đó K nhìn thấy một bạn khác chơi game bóng đá, hình như fifa online 2 thì phải. Ừ thì bạn này không lắc lư như bạn kia mà chơi chăm chú lắm. Mỗi tội là khi nhân vật trên màn hình mà bạn ấy điều khiển vừa sút vào gôn một cái là bạn ấy lập tức rú lên "VÀOOOOOO" rồi chân bạn ấy đá thật mạnh ra phía trước. Khổ nỗi là net thời đấy thường để ổ điện dưới chân, thế là bạn ấy đá ngay vào ổ điện làm máy tính tắt cái rụp.
Còn có một bạn nữa cũng thú vị không kém, bạn ấy đang chơi một game gì đó và kiểu chia team đánh nhau ấy, thôi thì cứ tạm gọi là game X đi. Bạn ấy vừa chơi vừa chửi, hết chửi team ngu rồi chửi đối phương rồi nhiều khi chửi mà chả biết đang chửi cái gì nữa, chửi ầm ĩ hết cả quán mà trong khi nhân vật bạn ấy chơi thì chết liên tục. Thế rồi có ông ngồi bên cạnh bạn ấy quyết định cứu vớt cả team bạn ấy bằng cách bấm vào nút nguồn máy tính.
Nói chung là hôm đó ra net làm K thấy mở mang đầu óc hơn hẳn vì gặp được nhiều chuyện rất có ý tứ, quả nhiên cha ông ta đã nói đúng: "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn".