This chapter is dedicated to paranoidgurl98 for the first person who added this story to her lib. Thank you
(2015)
17 years old si Tanya ng muling magkita sila sa isang bakasyon. Wala paring nagbago magkaibigan parin sila kung meron mang nagbago yon ay ang pagtingin ni Tanya kay Bree na mas lalong lumalim.
Kung noon napipigilan nya pa ngayon parang Isa syang tubig na agos lang ng agos dahil sa nararamdaman nya.
At hanggang ngayon pinipilit parin sya ng magulang nya na pumunta ng US para roon manirahan pero dating rason ang sagot nya kung bakit ayaw nyang sumama dahil kay Bree.
"Mama I told you before! Stop pestering me about that! Because I don't want to go there!!!"
Yan ang laging pinag aawayan nila ng mama, hindi ang tumitigil ang mama ni Tanya hanggat hindi nya napipilit si Tanya! Pero sadyang matigas talaga ang ulo ni Tanya e.
BAKASYON nanaman at masaya nanaman si Tanya dahil darating nanaman si Bree, kada uwi ni Bree dito lagi syang may dalang mga ibat ibang pasalubong para kay Tanya.
"Tadaaahh!" Napangiti sya ng makita nya ang ilang buwan nyang hindi nakita at agad syang niyakap "Namiss mo naman ata ako ng sobra, hehe" biro ni Bree kay Tanya nginitian lang sya ni Tanya "Teka lang Tanya baka mamantsahan ang damit mo ang lagkit pa naman nitong dala kong mangga!" Napatingin naman sya sa dalang mangga ni Bree.
"Wow! Para sakin ba yan?" Tumango naman sya "Thankyou Bree!" Niyakap uli sya ni Tanya
Sinulit nila ang kanilang bakasyon ng magkasama at masaya, at mas lalo nanamang nahuhulog si Tanya kay Bree dahil sa mga pinapakitang kasweetnessan ni Bree, ewan ko ba! Parang may iba e.
Tinignan ni Tanya si Bree habang naglalakad sila, magkaholding hands sila at daig pa nila ang magsyota, kung may makakakita lang sakanila mapagkakamalan talaga ilang mag syota.
Sa huling araw ni Bree para sa bakasyon na ito nakiusap si Bree na mag usap sila ng masinsinan, pumunta sila ng garden ng bahay nila Bree.
"Tanya...." Nakaramdam naman ng kaba si Tanya
"B-Bakit?" Kabado na sya
"I've been thinking about you these fast few days.....and i don't know why."
Napalunok si Tanya.
"Bree....a-ano bang sinasabi mo?"
"I think I'm in love with you.." nagulat si Tanya sa sinabi ni Bree pero agad syang nakabawi at agad na naluha "Hey..hey! What's wrong why are you crying?!"
"I'm just happy...huhuhu!" Nangunot naman si Bree "I love you too Bree!"
"What the hell?!!" Nagulat na sinabi ni Bree at agad na niyakap si Tanya
"Oh my god Bree! Seriously?" Pero hindi sya pinansin ni Bree at hinagkan lang sya ng pagkatagal tagal hanggang sa nag salita uli sya.
"I love you Tanya Cy Alvarez, I promise!I won't hurt you.."
YOU ARE READING
L O V E S H O T S
Narrativa generaleIt's difficult when you fall in love to someone you know to the very start that she can't love you back.