Chapter 9

19 0 0
                                    

"So, any questions? Violent reaction? None? Okay class dismissed."

10:30am

Argh! May isang klase pa ako. Bakit ba ang tagal ng oras? Sinubsob ko ang aking mukha saking armchair. Ayaw kong kumilos. Matutulog nalang siguro ako. Tutal bumibilis naman ang oras pagnatutulog ka.

"Hey."

Distorbo bwesit. Hindi ko sya pinansin at tinuloy ang pagtulog ko.

"Hoy Laurence! Psst!"

I still didn't move.

"Ayaw mo ha."

Rinig kong inurong niya ang kanyang arm chair patungo sa tabi ko. He is in my right side. I just hope he won't do anything stupid.

"WAKE UP BABE! WAG MONG SABIHING NAPAGOD KA SA GINAWA NATIN KAGABI? I NEED YOUR ATTENTION. LAMBINGIN MO AKO NGAYON PLEASEEEEE-ouch!"

Tiningnan ko sya ng masama saka binatukan.

"Kinagat mo na nga ako. Binatukan mo pa!"

I give him my sweetest smile. "I thought you want lambing babe?"

Did you hear that?

Sampalin mo nga ako. Did i just hear them calling each other babe?!

Kara, why the heck are you crying?

Sila na ba?

Bigla naman niya akong hinila patayo at niyakap. Jesus! Isisilid ko na talaga sa sako tong tukmol nato.

"Lambing babe is a form of love. Not hatred. Bitting and hitting are signs of hatred. Not love. Sabagay, ngayon ka lang kasi nagkaboyfriend baka di mo alam but i understand."

I hurriedly drag him outside before I could see him as a punching bag. Hinila ko siya hanggang makarating sa di kalayuang bakanteng classroom. Then I forcefully pinned him to the wall.

"I'm really not in my best self today so that better be worth it!"

Halos hindi na maipinta ang kanyang mukha habang hawak-hawak ang kanang balikat. Mukhang napalakas yata ang hagis ko sa kanya.

"Bakit ba ang hilig mong manakit? Ouch."

"Kasalanan ko bang mahina ka?"

Umayos na siya ng tayo at umupo sa upuang di kalayuan sa kanya.

"You receive a call from Ezekiel last night right?"

I nod.

"Come to think of it Sam. Mandison called me too. The same time as Ezekiel called you. I don't really think its a coincidence. Sa tingin mo ba may pinaplano sila?"

"I already think about that De Vega. But which is which. I don't really care. Ang gusto ko lang ay makausap siya." I turn my back at him, ready to leave. "By the way. Anong sinabi ni Madison sayo?"

"S-she wants to meet me."

"I see."

Umalis na ako at di na sya nilingon pa. Halos tumakbo na ako pabalik sa klase para hindi malate ngunit nasayang lang ang pagtakbo ko ng makitang wala pa ang guro. Napatingin naman silang lahat saakin. I sighed heavily when i remember our little show earlier. Good heavens. Payuko akong pumunta saaking upuan. Dodging their crazy stares at me.

"Hey Sam. Ano yun?"

"Oh. H-Hi Lucas. Uhm its nothing really."

Nanliit ang mga matang nakatingin kaya bigla kong tinaas ang aking dalawang kamay.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 20, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Not YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon