Chương 1: Bertia (8 tuổi)

743 16 0
                                    

Ta - Cecil Glow Alfostar, một đại hoàng tử và cũng là thái tử của đất nước Alfostar, lần đầu tiên gặp vị hôn thê  của mình là vào năm 10 tuổi. Ấn tượng đầu tiên của ta về nàng khi ấy là mái tóc đỏ thẫm rực lửa cùng với đôi mắt xanh biếc tô điểm cho khuôn mặt đầy đặn. À, ta nghĩ mình nên thẳng thắn điều này. Với một thân hình tròn trịa, bụ bẫm, nàng khoác lên mình một chiếc váy xoè như thể một nhân vật đặc biệt loè loẹt. Nàng, chính là con heo của hầu tước. Ôi chao, hãy để ta nói lại, nàng ấy chính là con gái cưng của hầu tước, tiểu thư Bertia Evil Nochesse.

Sau khi vừa yết kiến phụ hoàng, ta đã dành chút thời gian ít ỏi quý báu của mình để gặp mặt nàng tại cung điện. Ấy vậy mà cô nàng hôn thê nhỏ hơn ta hai tuổi đã tuyên bố thật hùng hồn trong khi chỉ thẳng vào mặt ta ngay lúc chúng ta đang đi dạo trong khu vườn hoàng gia.
( Bertia ) - Hoàng tử Cecil !!! Em thực sự là một nữ phụ đóng vai nhân vật phản diện. Vai trò của em là phá đám mối quan hệ giữa ngài với nữ chính sau khi đăng ký nhập học vào học viện Halm, rồi cuối cùng thì em sẽ bị đánh bại tơi bời. Sau đó hôn ước của chúng ta vì thế mà huỷ bỏ.

... À vâng, liệu có cao nhân nào nói cho ta biết chuyện gì đang diễn ra ra ngay tại đây, ngay chính lúc này khi ta đang đối diện với vị hôn thê của mình hay không ? Ta có thể thấy khuôn mặt hầu gái của nàng dần trở nên tái mét sau khi nghe những lời phát ngôn không đúng chút chuẩn mực nào của nàng. Hay để nói cho kỹ càng hơn, họ trông có vẻ như [ Aaaa, biết ngay mà, tiểu thư thực đã nói những điều kỳ lạ. ]

( Bertia )- Tuy nhiên, kể cả khi có làm mối quan hệ giữa ngài và nữ chính siết lại gần nhau hơn thì với tư cách là một tiểu thư danh giá con nhà hầu tước, niềm kiêu hãnh của em không cho phép em đi theo số phận nhân vật khó coi này. Đó là lý do mà em quyết định sẽ trở thành một đóa hoa độc ác xinh đẹp nhất. Chính vì thế xin hoàng tử cũng trở thành một người đàn ông tuyệt vời để em vẫn cảm thấy ổn ngay cả khi bị nghiền nát bấy thành bột.

Ta nên làm gì ? Ta thực sự không tài nào lý giải được những gì mà nàng ấy đang nói. Liệu có phải là do ta còn chưa đủ chín chắn để có thể hiểu được những điều ấy hay không ? À, ta có cảm giác rằng không phải như vậy. Người hầu cận bên cạnh ta cũng chỉ đành câm nín, đơn giản là họ không biết phải làm thế nào hay nói cách khác là chính họ cũng không thể hiểu nàng đang nói cái gì. Nhưng trước tiên ta vẫn phải ...

( Cecil ) - Tiểu thư Bertia, ta nghĩ rằng thay vì đứng ở đây, sao chúng ta không ngồi xuống thưởng thức một tách trà nhỉ ?

Ta nở nụ cười, hướng cánh tay về phía bàn trà đã được dọn sẵn và ngỏ lời mời nàng ngồi xuống. Hiện giờ ta vẫn chỉ là một đứa trẻ nhưng một ngày nào đó ta sẽ gánh trên vai số phận cả vương quốc. Hãy bình tĩnh đánh giá tình hình nào. Vua cha từng nói khi một người gặp phải rắc rối, điều quan trọng nhất là hít một hơi thật sâu và chậm rãi đánh giá tình huống.

( Bertia ) – Vâng, đúng là vậy.

Bertia có vẻ ngạc nhiên trước thái độ quá đỗi ung dung của ta, nàng lặng lẽ chấp thuận trong khi gương mặt lộ rõ vẻ lúng túng.

( Bertia ) – Không phải là hoàng tử Cecil quá điềm tĩnh so với độ tuổi của ngài sao? Không lẽ ngài cũng trọng sinh ? Ôi, chắc không phải đâu...

Nhật ký theo dõi vị hôn thê tự nhận mình là nữ phụ phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ