Chương 5: Bertia ( 12 tuổi ) - Phần 1

82 3 0
                                    

( Zeno ) - Hoàng tử, chúng ta sẽ đến dinh thự nhà Hầu tước Nochesse trong ít phút nữa.

Bên trong cỗ xe ngựa đang lắc lư, Zeno vén rèm xe để nhìn ra bên ngoài.

( Cecil ) – Ta biết rồi.

Trong khi liếc nhìn Zeno, ta có thể thấy được khung cảnh quen thuộc từ kẽ hở nhỏ qua bức rèm.

( Zeno ) – Thưa ngài, liệu tiểu thư Bertia sẽ ổn chứ?

Mặc dù cỗ xe được làm cách âm khá tốt, Zeno vẫn thận trọng hạ giọng hỏi. " Ổn " theo nghĩa của Zeno là về thể chất hay tinh thần? Nếu anh ta đề cập đến bộ não của nàng ấy đã hoạt động thế nào, ta vui lòng không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

( Cecil ) – Đã lâu rồi chưa gặp tiểu thư Bertia nên ta cũng không rõ. Chà, tuy hơi khó trả lời nhưng nếu chúng ta đang nói đến nàng ấy thì nó chỉ có thể dung từ " như thường lệ" để hình dung.

Rồi cả hai đều nở một nụ cười gượng gạo.

( Zeno ) – Đúng là vậy ...

( Cecil ) – Để ngăn những chuyện có thể xảy ra như lần trước, không phải sẽ tốt hơn nếu như hỏi qua ý tiểu thư Bertia trước sao ?

( Zeno ) – Ngài nói không sai, nhưng nghe có vẻ sẽ quấy rầy tiểu thư...

( Cecil ) – Ta nghĩ điều đó cũng khá thú vị ... à thì dễ thương theo cách riêng của nó, nhưng danh tiếng của ta cũng có nguy cơ bị đe dọa ở đây nếu cứ " quấy rầy " nàng như vậy.

Ta có thể thấy rõ ràng Zeno đã cười trong khi thì thầm [Thần nghĩ rằng ngài sẽ chỉ bày ra cái khuôn mặt hứng thú đó trước quý cô Bertia]

Ta rất nhanh đáp lại lời trêu chọc từ anh ta.

( Cecil ) - Nếu có chuyện gì đó xảy ra, người phải giúp ta loại bỏ những tin đồn vô căn cứ sẽ ngươi đấy, Zeno.

Ta cười khá vui vẻ khi trả lời anh ta.

( Zeno) – Ôi, hoàng tử ! Không phải trông coi tiểu thư Bertia là một trong những trọng trách của ngài sao ?! Hãy vui lòng để thần có một cuộc sống yên bình như trước đây. Tất nhiên với tất cả tấm lòng, ngài có biết rất khó khăn để xoá bỏ các tin đồn hay không ?

Khuôn mặt Zeno bỗng dưng thay đổi hẳn sau khi nghe lời đáp của ta. Đối với người đang phàn nàn điên cuồng, ta chỉ cười mà không nói gì cả. Nhân tiện, khi nào thì ta đổi công việc của mình thành người trông coi tiểu thư Bertia? Nếu ở đây không có sự nhầm lẫn nào, ta đáng lý phải là một thái tử, đúng chứ ?

Dù thế nào thì nàng ấy cũng là " đồ chơi ", ý ta là vị hôn thê của ta. Chính vì vậy việc trông coi...không, là chăm sóc nàng ấy cũng đúng là một trong những nhiệm vụ của ta.

Đã gần một năm kể từ khi ta vào Học viện Halm.

Bên trong ký túc xá học viện, ngoài việc gửi thư thì ta không còn cách nào khác để liên lạc với nàng ấy. Một cuộc sống thường nhật mà không được gặp gỡ để trò chuyện với nàng ấy là vô cùng nhàm chán.

[ Tuy nhiên ta nghĩ sẽ tốt hơn nếu cứ để nàng ấy " nghịch " một chút, dĩ nhiên là đến một mức độ vừa phải. Đúng chứ ? ]

Nhật ký theo dõi vị hôn thê tự nhận mình là nữ phụ phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ