Chương 2 : Bertia ( 9 tuổi ) - Phần 1

155 3 0
                                    

Lần tiếp theo ta gặp tiểu thư Bertia là vào mùa đông năm sau.

Tất nhiên là chúng ta vẫn đính hôn.

Mặc dù ta đã gửi lời mời nàng vào cung điện vô số lần để mối quan hệ của chúng ta thêm khăng khít g nhưng có vẻ nàng luôn bị "giam cầm" trong dinh thự nhà Nochesse để chữa bệnh. Mỗi lần khi được ta hỏi về bệnh tình của nàng,  hầu tước Douglas Evil Nochesse sẽ có biểu hiện nghiến răng nghiến lợi trả lời [ Con gái cưng của thần mắc phải bệnh " khù khờ " không thể chữa nổi. ] Cái từ " khù khờ " lẩm bẩm trong miệng ông ấy tuy rất nhỏ nhưng đọc khẩu hình miệng không phải là vấn đề quá khó đối với ta.

Nếu căn bệnh đó là hết thuốc trị thì có lẽ nàng ấy đã không còn có thể trở thành vị hôn thê của ta nữa rồi.

Ngay cả khi còn nhỏ, ta ít nhất cũng biết được điều đó.

Kể từ sau lần gặp trước, nàng luôn tự nhốt mình trong dinh thự không ra ngoài nửa bước, ta nghĩ đó có phải hay không ít nhiều là lỗi của ta ? Để thăm dò thêm về điều này ta đã cử một đặc phái viên tới nhà nàng điều tra tin tức. Đối với ta bây giờ thì báo cáo từ đặc phái viên mà ta phái đi đã trở thành niềm giải trí số một trong những ngày qua. Đó là lý do tại sao ta biết được mỗi ngày nàng đều mặc bộ đồ kỳ quặc và chạy bộ quanh dinh thự của nhà mình từ sáng cho tới tối mịt. Thông thường một đứa bé gái đang được điều trị sẽ không hét lên [ 2 km nữa !! ] trong khi ướt đẫm mồ hôi chạy xung quanh phải không ? 

Nàng cuối cùng cũng có thể xuất hiện trước sinh thần lần thứ 11 của ta.

( Bertia ) – Đã lâu không gặp, thưa hoàng tử. Ngài có biết em là ai không ? Em là vị hôn thê của ngài, Bertia Evil Nochesse. Trông em khác lắm phải không ? Em cá là ngài không nhận ra em .. Ouch, Người làm gì vậy, cha ?

( Douglas ) – Thưa hoàng tử, xin thứ lỗi vì cách hành xử ngu ngốc của con gái thần, thần sẽ giáo dục lại nó.

Hầu tước và cô con gái cưng ngồi chờ đợi trong phòng khách của cung điện để gặp ta. Khi ta vừa bước vào, nàng lập tức cười thân thiện và bắt đầu tiết mục làm quen với ta ?

Theo một khía cạnh nào đó, nàng giống như một đứa trẻ dễ thương ngờ nghệch. Nhưng với cương vị là con gái cưng của hầu tước và cũng là vị hôn thê của thái tử thì điều đó không được hay ho cho lắm. Ta nở nụ cười gượng gạo nhìn hầu tước Nochesse đưa cái nắm đấm của mình xuống đầu cô con gái. Những giọt nước mắt lấm tấm xuất hiện trên khuôn mặt nàng. Nhân tiện thì việc sử dụng nắm đấm trước một người thuộc dòng dõi hoàng gia như ta quả là một vấn đề đáng nói. Tuy vậy ta vẫn là một đứa trẻ nên ta không thể thô lỗ để chỉ cho ngài hầu tước - người mà đang cố gắng nhếch nụ cười với ta. Lỡ như hầu tước đưa nàng trở lại dinh thự và nếu điều đó dẫn đến việc nàng ấy lại bị giam trong nhà một lần nữa thì thực là vấn đề lớn hơn đối với ta. Sau tất cả, nàng ấy là niềm giải trí mỗi ngày... Ý ta là vị hôn thê mà ta đã không gặp trong một năm nên có chút nhớ nhung.

( Cecil ) – Đừng bận tâm về điều đó, hầu tước Nochesse. Nàng ấy không phải là đáng yêu theo cách trẻ con sao ?

( Douglas ) – Như thường lệ, hoàng tử không có bất kỳ sự trẻ con nào trong ngài.

Nhật ký theo dõi vị hôn thê tự nhận mình là nữ phụ phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ