Sau đó ta quyết định gửi Bertia về nhà. Nhưng vì nàng đang quá đỗi xấu hổ nên ta khó có thể tiếp thu cuộc nói chuyện một cách kỹ lưỡng.
Từ những gì nàng nói, ta hiểu rằng phu nhân Nochesse đáng lý đã mất nên do đó nàng không thể có một đứa em trai được. Nhưng giờ phu nhân đã mang thai làm thay đổi " kịch bản " khá lớn.
Điều đó làm nàng lo lắng về diễn biến sau này.
( Cecil ) – Ta đã nói với nàng ấy rằng có khả năng đó sẽ là một tiểu thư... Nhưng một đứa bé trai thừa kế được sinh ra chẳng phải là điều tuyệt vời sao. Đây có lẽ là một dịp chúc mừng, nàng ấy chỉ lo lắng quá đỗi thôi.
( Zeno ) – Thần chắc chắn rằng tiểu thư sẽ khóc náo loạn thưa hoàng tử.
( Cecil ) – Chúng ta đang nói về Bertia đúng không? Nó có thể mất khá nhiều thời gian nhưng hãy lắng nghe nàng ấy. Ai biết được khi chỉ lắng nghe thôi cũng có thể giải tỏa nỗi lo lắng trong nàng.
( Zeno ) – Chẳng lẽ tiểu thư Bertia đã không đề cập đến điều này trong bức thư thưa ngài ?
( Cecil ) – Đúng là nàng có viết một số thứ trong thư, nhưng lời giải thích của nàng chỉ xoay quanh [mục tiêu có thể chinh phục], [sự kiện], [đồ hoạ], [hướng] ... Nó không có ý nghĩa gì phải không? Tuy nhiên, ta chưa thể thực hiện động thái nào vì ta không biết giới tính của đứa trẻ sắp chào đời. Ta dừng thư bằng cách nói với nàng ấy " Ta sẽ đến ghé thăm nàng sớm, hãy nói chuyện khi chúng ta gặp nhau ". Nếu tôi viết một cái gì đó tồi tệ và rồi nàng ấy lại nổi cơn thịnh nộ thì nó sẽ mất vui, ngươi hiểu chứ?
Chẳng bao lâu sau khi ta nhận được bức thư thông báo rằng một người thừa kế danh vị hầu tước Nochesse đã được sinh ra thì ngay lập tức một lá thư mới từ Bertia đã đến. Có vẻ như cảm xúc của nàng khá bối rối, mừng lo đan xen.
Thành thật mà nói giải mã bức thư của nàng chính là một nỗi bi ai thực sự. Thay vì viết hồi âm để hỏi nàng về những điều có trong thư thì ta nghĩ sẽ tốt hơn nếu đến trực tiếp thăm nàng ấy với tư cách là một vị hôn thê gửi lời chúc mừng tới người thừa kế mới sinh ra làm lý do.
... Đó cũng là cách để nàng đỡ phải lao vào ký túc xá cho học viện nam một lần nữa.
Việc đó đã được giải quyết bằng cách tưởng như chúng ta là một cặp đôi thân thiết và hành động bồng bột của nàng chỉ vì nàng quá vui mừng khi biết mình sẽ sớm có một đứa em.
Nếu nàng ấy cứ liên tục làm những chuyện như vậy thì quả là một rắc rối rất lớn.
Điều khiến ta cảm thấy khó chịu nhất là mọi người xung quanh hướng ta với cả ánh nhìn " Thật là một cặp đôi yêu say đắm ". Ta thực muốn chặn ngay cái vẻ đó nếu có thể.
( Cecil ) – Việc quan sát nàng ấy khá vui, mặc dù hành động bất chợt của nàng đã mang đến không ít rắc rối.
( Zeno ) – Thần nghĩ ngài phải là cực kỳ thích ý chứ?
( Cecil ) – Chẳng qua là một cách thức để giết thời gian thôi.
Ta nhìn qua Zeno và thấy anh ta đang cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký theo dõi vị hôn thê tự nhận mình là nữ phụ phản diện
RomanceObservation Record of a Self-proclaimed Villainess' Fiance Tiếng anh của mình không tốt lắm, thế nên trong việc dịch có gì sai sót thì mong các bạn bỏ qua. Mình sẽ cố hết sức để hoàn thành bộ LN này. Đơn giản vì nhân vật trong truyện khá dễ thương...