( Bertia ) – Thưa hoàng tử, cuối cùng thì ngày này cũng tới.
Nàng khoác lên mình một chiếc váy trắng tinh khôi. Trên mái tóc đỏ thẫm của nàng cài một bông hoa hồng vàng xinh xắn. Hai bàn tay nàng nắm vào nhau đặt trước ngực.
Và trên ngực của nàng, chiếc vòng cổ giả gắn một vài viên đá quý đang toả sáng.
Không còn ai khác ngoại trừ ta và nàng trong phòng khách.
Chính xác hơn thì có cả những người hầu gái của nàng và Zeno đang đứng bên cạnh ta, nhưng bởi vì họ đang tự biết cách xoá đi sự hiện diện của mình nên có thể nói là chỉ có chúng ta ở trong phòng này.
( Cecil ) – Chiếc váy rất hợp với nàng, tiểu thư Bertia. Trông nàng thật tuyệt vời !
( Bertia ) – Xin cảm ơn ngài rất nhiều. Bộ áo kỹ sĩ trắng cũng rất hợp với ngài thưa hoàng tử. Vậy đó là lễ phục của ngài sao ? Đứng cạnh ngài em thấy mình thật lu mờ.
Khi ta có lời khen về trang phục của nàng, nàng trông thật hạnh phúc không thể tin được. Nhưng khi nàng bắt đầu so sánh nó với trang phục của ta, nàng lại cúi đầu xuống.
Nàng ấy không cần phải như thế chứ, nàng rất đẹp trong bộ trang phục đó đấy.
Nhân tiện thì ta cũng tự hỏi từ khi nào ta bắt đầu khen ngoại hình nàng rất [ xinh đẹp ] hay [ đáng yêu ] xuất phát từ tận trái tim nhỉ ?
Lần đầu gặp nàng, việc khen nàng chỉ là mấy lời tâng bốc.
Khi ta gặp nàng một năm sau đó, ngoại hình của nàng thay đổi đáng kể và ta có cảm giác như mình đang nhìn một con người hoàn toàn khác, nhưng nó không đẹp bằng bây giờ.
Khi nàng lớn, má nàng bắt đầu trở nên tròn hơn nhưng... làn da trắng ngần không tỳ vết, mái tóc đỏ sáng bóng và cơ thể bắt đầu phát triển của nàng khiến nàng trông khá nữ tính. Tất nhiên ta biết rằng những điều này là thành quả cho sự chăm chỉ của nàng.
( Cecil ) – Nàng đã trở nên đẹp hơn.
Ta lặp lại những gì ta đã nói bằng một thanh âm nhỏ tới không ngờ.
Hôm nay ta cảm thấy đứng trước mình là một con người mới.
Nàng ấy thực sự thay đổi.
( Bertia ) – Hoàng tử, ngài vừa nói gì chăng ? Bỏ qua một bên, hoàng tử, có phải ngài muốn em làm gì không ? Thời điểm này có chút không phù hợp. Bây giờ em phải ra bữa tiệc ra mắt đáng nhớ của mình và bắt đầu kế hoạch vĩ đại [ Biến cha em thành về phe phản diện, Revenge – trả thù ] ngay bây giờ. Mặc dù là yêu cầu từ ngài nhưng em không có bất kỳ năng lượng nào nữa để giúp ngài bất cứ điều gì ở giai đoạn quan trọng này.
.... Xin lỗi, ta nhầm. Chỉnh sửa một chút. Tính cách nàng ấy vẫn như vậy và không gì thay đổi.
Hôm nay, như lời nàng vừa nói, bữa tiệc được tổ chức hằng năm bởi hoàng gia để những người trẻ tuổi ra mắt công chúng.
Khi chúng ta tham dự bữa tiệc, chúng ta đã được công nhận là một thành viên của xã hội này.
Ra mắt công chúng thường được tham dự bởi những đứa trẻ khoảng từ 13 đến 20 tuổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký theo dõi vị hôn thê tự nhận mình là nữ phụ phản diện
RomantizmObservation Record of a Self-proclaimed Villainess' Fiance Tiếng anh của mình không tốt lắm, thế nên trong việc dịch có gì sai sót thì mong các bạn bỏ qua. Mình sẽ cố hết sức để hoàn thành bộ LN này. Đơn giản vì nhân vật trong truyện khá dễ thương...